“Đây là chiến thắng của mọi người”

30/06/2014 - 15:53

PNO - PNO - Ông Jorge Luis Pinto nói thế sau trận thắng Hy Lạp bằng loạt sút 11 mét luân lưu. Chiến thắng nàyđưa đội tuyển Costa lần đầu tiên có mặt ở vòng tứ kết World Cup. Nói cách khác, đất nước nhỏ bé này đã lọt vào danh sách 8 đội...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Khi trận đấu dang diễn ra, ngay cả người Costa Rica cũng không dám tin rằng đội bóng Trung Mỹ này sẽ chiến thắng, bởi họ đã có một cầu thủ bị thẻ đỏ phải rời sân hồi giữa hiệp hai.

Trong trận đấu giữa hai đội ngang sức ngang tài thì việc thi đấu thiếu người là điều khó có thể bù đắp.

Thế nhưng, Costa Rica đã tiếp tục cuộc phiêu lưu kỳ thú của mình dù có lúc người hâm mộ tin rằng các học trò của ông Pito không gượng dậy được. Costa Rica mở được tỷ số vào phút 52 do công của Ruiz, nhưng rồi phải thi đấu thiếu người khi Duarte nhận thẻ đỏ chỉ hơn 10 phút sau đó.

Dồn toàn lực để bảo vệ tỉ số mong manh trong thế thiếu người, Costa Rica đã làm được điều đó cho đến tận những phút bù giờ. Thế rồi chỉ sau một sai sót, họ lại để đối phương ghi bàn.

Champagne đã được ướp sẵn, chỉ còn chờ tiếng còi hết trận là khui, thế mà mọi việc phải trở lại từ đầu. Trong tình cảnh ấy, các học trò của ông Pinto, đặc biệt là nhũng cầu thủ trẻ, rất dễ suy sụp.

Bữa tiệc đã được dọn ra bàn,  thế mà lại phải cất đi với nguy cơ mãi mãi không được hưởng bữa tiệc chỉ xảy ra một lần trong đời. Không suy sụp mới lạ!

Hy Lạp xứng đáng thắng bởi tinh thần thi đấu không buông xuôi cho đến hết trận, nhưng Costa Rica càng xứng đáng với tâm lý thi đấu vững vàng dù mọi thứ có vẻ như bắt đầu chống lại họ. Đội nào cũng xứng đáng nhưng hạnh phúc chỉ dành cho một đội, và đó là Costa Rica. Ngay từ khi trọng tài thổi hồi còi dài kết thúc trận đấu, cả đất nước Costa Rica vỡ òa trong niềm vui bất tận.

“Day la chien thang cua moi nguoi”

 Niềm vui của các cầu thủ

“Day la chien thang cua moi nguoi”

Niềm vui của HLV Pinto

“Day la chien thang cua moi nguoi”

 Người hùng của trận đấu, thủ môn Navas

“Day la chien thang cua moi nguoi”

“Day la chien thang cua moi nguoi”

“Day la chien thang cua moi nguoi”
Niềm vui của người dân Costa Rica tại thủ đô San Jose

THIỆN NGA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI