PNO - Thực tế với sĩ số lớp học xấp xỉ 40 học sinh như hiện nay và nếu chiếc “vòng kim cô” thành tích vẫn chưa được tháo gỡ thì vấn đề dạy học cá thể, phát triển năng lực học sinh không nằm trong tầm kiểm soát của giáo viên nữa. Đó là một rào cản rất lớn để đạt được mục tiêu mà chương trình mới đề ra.
Chia sẻ bài viết: |
nguyenlong 28-05-2020 09:58:10
giáo dục lớp một còn nhiều vấn đề phải bàn ,chỉ riêng việc cho các cháu học anh văn đã có vấn đề, chưa rành tiếng việt lại phải học tiếng anh, nhưng chủ yếu vẫn là kinh tế, một lớp 45 châu đồng tiền học anh văn 200ngan/ châu/tháng thanhtien là 9trieu/lớp thuê thầy dạy mỗi lớp 1tiet/tuan, mỗi tháng là 4tiet thì phải trả bao nhiêu nhờ các vị từ tính lợi nhuận như thế nên cứ mở lớp tiếng anh tăng cường còn các cháu học thế nào học ra sao phải xem lại
lechuong 28-05-2020 07:46:55
Học sinh ngày nay nhác hơn hs ngày xưa. Các nhà quản lí cứ lắp camera bí mật trên lớp học mà xem thực tế thầy cô làm gì hs học gì. các vị cần nhìn đúng thì hành động mới sát được
nguyễn phương 28-05-2020 04:49:02
Chương trình học phải được đơn giản để đạt đúng mục đích hiểu được kiến thức cơ bản ,dạy đi dạy lại nhiều lần mà không lo cháy giáo án .Tiểu học 5 năm ,THCS 4 năm ,THPT 3 năm ...thời gian rất dài lo gì không chuyển tải hết kiến thức cơ bản ,việc nâng cao hãy để cho cấp CĐ- ĐH .
Hồng Sơn 27-05-2020 22:36:52
Nói thì hay lắm, nào là không thể dạy cá trèo cây, dạy chim lội nước, ...nhưng 40 cá thể là 40 năng lực khác nhau bạn vào đó mà phát triển.
Thành Huy 27-05-2020 16:27:52
Phải đổi mới cách quản lý ( từ Ban giám hiệu trở lên) trước, rồi hãy yêu cầu giáo viên đổi mới. Đầu năm giao chỉ tiêu cho mỗi lớp, mỗi môn : Giỏi a%, khá b%, TB c%.. cuối năm không đạt thì nhức xương, giảm thưởng...giáo viên nào dám đổi mới!!!
27-05-2020 10:21:45
Cần phải hướng dẫn đạo đức nghề nghiệp cho giáo viên trước, người đứng đầu phải là Hiệu Trưởng làm gương, để mỗi giáo viên khi mới nhận vào phải được tập huấn và xét duyệt gắt về phẩm chất đạo đức, chứ tình trạng hiện nay nhất là ở TP lớn, Đạo đức nghề nghiệp xuống cấp trầm trọng, nghe từ kinh doanh kiến thức một số người cho là nặng nề nhưng theo tôi trong thực tế Giáo viên cư xử với học sinh và phụ huynh còn tệ hại hơn nhiều ngành nghề khác, bởi những ngành nghề khác người lớn phần đông sẵn sàng tố cáo để giành công bằng, nhưng trong trường lớp vì lo sợ con mình bị đối xử tệ hại hơn nên phải cố gắng nhịn, thực tế nhiều thầy cô đòi hỏi quà cáp bằng bao thư ra mặt với phụ huynh, và đối xử rất tệ với trẻ. nơi con tôi theo học là trường mầm non hướng dương 2, xã phong phú huyện bình chánh tp.hcm đây là 1 trường công chuẩn quốc gia vậy nhưng nhiều giáo viên ở đây rất tệ, nên tôi nghĩ chắc hẳn ở nhiều trường khác cũng như vậy
ĐBQH Hoàng Văn Cường cho rằng, vẫn có tình trạng giáo viên dạy thêm "không ép buộc", gia đình viết đơn xin tự nguyện học thêm... nhưng đây chỉ là “trá hình”.
Mùa tuyển sinh 2025, trường mở mới ngành Luật thương mại quốc tế, nâng tổng số ngành đào tạo của UEF lên 37 ngành, xét tuyển tổng 5.360 chỉ tiêu.
Sáng 23/3/2025, Biti’s chính thức hợp tác cùng ME Green khai trương lớp mầm non hạnh phúc mang tên ME Green Biti’s tại Nhà máy Biti’s Sài Gòn (quận 6, TPHCM).
Thời gian gần đây, tình trạng học sinh giảm mạnh được ghi nhận ở nhiều trường mầm non cả công lập lẫn tư thục tại TPHCM, có trường giảm hơn một nửa.
Chiều 24/3, 900 học sinh lớp Mười Trường THPT Nguyễn Trung Trực (quận Gò Vấp) đã tham gia hoạt động “Hành trình di sản” ở 3 miền Bắc - Trung - Nam.
Ngày 24/3, Trường Phổ thông Năng khiếu - Đại học Quốc gia TPHCM - thông báo kế hoạch tuyển sinh lớp Mười chuyên năm học 2025-2026 với 595 chỉ tiêu.
500 tân sinh viên cư trú tại Đồng Nai hoặc có ít nhất 1 năm theo học tại các trường THPT tại Đồng Nai sẽ được hỗ trợ 5 triệu đồng/khóa học.
Hiện nay, hằng năm, tỉ lệ sinh viên theo học các ngành STEM chiếm 28-30% tổng số sinh viên.
Trường mầm non Học viện Anh-Xtanh cho biết, có việc giáo viên tác động lên cháu bé, nhà trường đã buộc thôi việc 3 giáo viên.
Ngày 24/3, phụ huynh học sinh Trường Quốc tế Mỹ AISVN cho biết, nhà trường né tránh và không có bất kỳ động thái nào hỗ trợ học sinh, phụ huynh.
Hơn 2.000 học sinh THPT tại TPHCM trải nghiệm về các sản phẩm robot thông minh và các mô hình khởi nghiệp độc đáo tại hội học sinh, sinh viên khởi nghiệp.
Ngày 26/6 thí sinh sẽ thi môn ngữ văn (buổi sáng) và toán (buổi chiều), ngày 27/6 thí sinh thi môn tự chọn.
Ngày 23/3, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tổ chức ngày hội tư vấn tuyển sinh vào lớp Mười chuyên năm học 2025-2026 cho hơn 500 phụ huynh, học sinh lớp Chín.
Em Đức Tấn, học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TPHCM, chia sẻ lý do khi quyết định dùng kỹ thuật AI sáng tác các bản nhạc đờn ca tài tử.
Khảo sát 11.000 học sinh về sự sẵn sàng sử dụng AI trong nhà trường cho thấy, 21,19% học sinh hoàn toàn đồng ý; 40,85% đồng ý và 36,35% đang phân vân.
Chiều 21/3, 12 tài năng trẻ TPHCM năm 2024 đã được tuyên dương và nhận bảo trợ từ Quỹ Bảo trợ tài năng trẻ thành phố.
Chiều 21/3, tại TPHCM, Bộ GD-ĐT tổ chức lễ bế mạc cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp quốc gia.
Sáng 21/3, đoàn công tác của Bộ GD-ĐT do Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng dẫn đầu đã kiểm tra công tác quản lý dạy thêm, học thêm tại TPHCM.