PNO - Thực tế với sĩ số lớp học xấp xỉ 40 học sinh như hiện nay và nếu chiếc “vòng kim cô” thành tích vẫn chưa được tháo gỡ thì vấn đề dạy học cá thể, phát triển năng lực học sinh không nằm trong tầm kiểm soát của giáo viên nữa. Đó là một rào cản rất lớn để đạt được mục tiêu mà chương trình mới đề ra.
Chia sẻ bài viết: |
nguyenlong 28-05-2020 09:58:10
giáo dục lớp một còn nhiều vấn đề phải bàn ,chỉ riêng việc cho các cháu học anh văn đã có vấn đề, chưa rành tiếng việt lại phải học tiếng anh, nhưng chủ yếu vẫn là kinh tế, một lớp 45 châu đồng tiền học anh văn 200ngan/ châu/tháng thanhtien là 9trieu/lớp thuê thầy dạy mỗi lớp 1tiet/tuan, mỗi tháng là 4tiet thì phải trả bao nhiêu nhờ các vị từ tính lợi nhuận như thế nên cứ mở lớp tiếng anh tăng cường còn các cháu học thế nào học ra sao phải xem lại
lechuong 28-05-2020 07:46:55
Học sinh ngày nay nhác hơn hs ngày xưa. Các nhà quản lí cứ lắp camera bí mật trên lớp học mà xem thực tế thầy cô làm gì hs học gì. các vị cần nhìn đúng thì hành động mới sát được
nguyễn phương 28-05-2020 04:49:02
Chương trình học phải được đơn giản để đạt đúng mục đích hiểu được kiến thức cơ bản ,dạy đi dạy lại nhiều lần mà không lo cháy giáo án .Tiểu học 5 năm ,THCS 4 năm ,THPT 3 năm ...thời gian rất dài lo gì không chuyển tải hết kiến thức cơ bản ,việc nâng cao hãy để cho cấp CĐ- ĐH .
Hồng Sơn 27-05-2020 22:36:52
Nói thì hay lắm, nào là không thể dạy cá trèo cây, dạy chim lội nước, ...nhưng 40 cá thể là 40 năng lực khác nhau bạn vào đó mà phát triển.
Thành Huy 27-05-2020 16:27:52
Phải đổi mới cách quản lý ( từ Ban giám hiệu trở lên) trước, rồi hãy yêu cầu giáo viên đổi mới. Đầu năm giao chỉ tiêu cho mỗi lớp, mỗi môn : Giỏi a%, khá b%, TB c%.. cuối năm không đạt thì nhức xương, giảm thưởng...giáo viên nào dám đổi mới!!!
27-05-2020 10:21:45
Cần phải hướng dẫn đạo đức nghề nghiệp cho giáo viên trước, người đứng đầu phải là Hiệu Trưởng làm gương, để mỗi giáo viên khi mới nhận vào phải được tập huấn và xét duyệt gắt về phẩm chất đạo đức, chứ tình trạng hiện nay nhất là ở TP lớn, Đạo đức nghề nghiệp xuống cấp trầm trọng, nghe từ kinh doanh kiến thức một số người cho là nặng nề nhưng theo tôi trong thực tế Giáo viên cư xử với học sinh và phụ huynh còn tệ hại hơn nhiều ngành nghề khác, bởi những ngành nghề khác người lớn phần đông sẵn sàng tố cáo để giành công bằng, nhưng trong trường lớp vì lo sợ con mình bị đối xử tệ hại hơn nên phải cố gắng nhịn, thực tế nhiều thầy cô đòi hỏi quà cáp bằng bao thư ra mặt với phụ huynh, và đối xử rất tệ với trẻ. nơi con tôi theo học là trường mầm non hướng dương 2, xã phong phú huyện bình chánh tp.hcm đây là 1 trường công chuẩn quốc gia vậy nhưng nhiều giáo viên ở đây rất tệ, nên tôi nghĩ chắc hẳn ở nhiều trường khác cũng như vậy
Hơn 130.000 thí sinh đăng ký thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM đợt 1 năm 2025, cao kỷ lục từ trước tới nay.
Năm học 2024-2025, TPHCM dự kiến có 89.649 học sinh lớp Chín tốt nghiệp THCS, trong khi năm trước con số này là 115.759 em.
Hàng trăm nhà khoa học từ nhiều nước Đức, Mỹ, Ấn Độ, Nhật Bản, Philippines… đến Việt Nam tham dự hội thảo, bàn luận về mục tiêu phát triển bền vững.
Ngày 20/2, ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD-ĐT - đã có văn bản gửi UBND TPHCM về tình hình hệ thống Trường Sài Gòn Pearl.
Năm học 2025-2026, toàn bộ trẻ mầm non và học sinh các cấp tại TPHCM đều được miễn học phí.
Năm 2025, Học viện Hàng không Việt Nam mở mới nhiều ngành/chuyên ngành, trong đó có chuyên ngành Thiết bị bay không người lái.
Gần đây, các lớp học thêm cho học sinh tiểu học đều đóng cửa khiến nhiều phụ huynh lo lắng không có nơi gửi con trong khi chờ đến giờ tan làm.
Năm nay, trường mở ngành Kỹ thuật Cơ điện tử và Kinh tế học nâng tổng số ngành tuyển sinh lên 11 ngành với 1.075 chỉ tiêu.
Nhà trường tích hợp công nghệ mới vào chương trình đào tạo bằng cách phát triển, tiếp cận công nghệ theo hướng liên ngành...
UBND TPHCM có văn bản xin ý kiến xây dựng Bộ tiêu chuẩn Trường thực hiện nội dung giáo dục chất lượng cao, tiên tiến, hội nhập khu vực và quốc tế.
Bộ đề nghị các địa phương ban hành quy định; nâng cao năng lực giảng dạy của giáo viên; tăng cường kiểm tra giám sát; tăng lớp học 2 buổi/ngày…
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng khẳng định như vậy khi nói Thông tư 29 về học thêm, dạy thêm.
UBND TPHCM vừa ban hành kế hoạch triển khai Bộ tiêu chuẩn công nhận Trường học số trên địa bàn.
Sau hơn 7 năm rời vị trí phó hiệu trưởng, giáo sư Trương Nguyện Thành quay lại làm việc tại trường với vị trí Phó chủ tịch hội đồng cố vấn.
Nguyễn Sỹ Hưng và Nguyễn Bentley Minh Nhật, đôi bạn thân lớp 12B3, Trường Vinschool The Harmony, đã vượt qua hàng ngàn ứng viên để chinh phục học bổng Ivy League...
Nhiều giáo viên đã tìm cách “hợp thức hóa” như thuê phòng dạy học, ký hợp đồng đưa học sinh về các trung tâm, nhờ người đứng tên giấy phép kinh doanh.
Sáng 16/2, Trường mầm non Happy House nằm trong khu đô thị Richland Residence (mặt tiền đường Trần Đại Nghĩa, TP Bến Cát, Bình Dương) đã chính thức đi vào hoạt động.
Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu cán bộ, giáo viên ngành giáo dục và đào tạo thành phố thực hiện nghiêm quy định; không dạy thêm, học thêm không đúng quy định.