PNO - Thực tế với sĩ số lớp học xấp xỉ 40 học sinh như hiện nay và nếu chiếc “vòng kim cô” thành tích vẫn chưa được tháo gỡ thì vấn đề dạy học cá thể, phát triển năng lực học sinh không nằm trong tầm kiểm soát của giáo viên nữa. Đó là một rào cản rất lớn để đạt được mục tiêu mà chương trình mới đề ra.
Chia sẻ bài viết: |
nguyenlong 28-05-2020 09:58:10
giáo dục lớp một còn nhiều vấn đề phải bàn ,chỉ riêng việc cho các cháu học anh văn đã có vấn đề, chưa rành tiếng việt lại phải học tiếng anh, nhưng chủ yếu vẫn là kinh tế, một lớp 45 châu đồng tiền học anh văn 200ngan/ châu/tháng thanhtien là 9trieu/lớp thuê thầy dạy mỗi lớp 1tiet/tuan, mỗi tháng là 4tiet thì phải trả bao nhiêu nhờ các vị từ tính lợi nhuận như thế nên cứ mở lớp tiếng anh tăng cường còn các cháu học thế nào học ra sao phải xem lại
lechuong 28-05-2020 07:46:55
Học sinh ngày nay nhác hơn hs ngày xưa. Các nhà quản lí cứ lắp camera bí mật trên lớp học mà xem thực tế thầy cô làm gì hs học gì. các vị cần nhìn đúng thì hành động mới sát được
nguyễn phương 28-05-2020 04:49:02
Chương trình học phải được đơn giản để đạt đúng mục đích hiểu được kiến thức cơ bản ,dạy đi dạy lại nhiều lần mà không lo cháy giáo án .Tiểu học 5 năm ,THCS 4 năm ,THPT 3 năm ...thời gian rất dài lo gì không chuyển tải hết kiến thức cơ bản ,việc nâng cao hãy để cho cấp CĐ- ĐH .
Hồng Sơn 27-05-2020 22:36:52
Nói thì hay lắm, nào là không thể dạy cá trèo cây, dạy chim lội nước, ...nhưng 40 cá thể là 40 năng lực khác nhau bạn vào đó mà phát triển.
Thành Huy 27-05-2020 16:27:52
Phải đổi mới cách quản lý ( từ Ban giám hiệu trở lên) trước, rồi hãy yêu cầu giáo viên đổi mới. Đầu năm giao chỉ tiêu cho mỗi lớp, mỗi môn : Giỏi a%, khá b%, TB c%.. cuối năm không đạt thì nhức xương, giảm thưởng...giáo viên nào dám đổi mới!!!
27-05-2020 10:21:45
Cần phải hướng dẫn đạo đức nghề nghiệp cho giáo viên trước, người đứng đầu phải là Hiệu Trưởng làm gương, để mỗi giáo viên khi mới nhận vào phải được tập huấn và xét duyệt gắt về phẩm chất đạo đức, chứ tình trạng hiện nay nhất là ở TP lớn, Đạo đức nghề nghiệp xuống cấp trầm trọng, nghe từ kinh doanh kiến thức một số người cho là nặng nề nhưng theo tôi trong thực tế Giáo viên cư xử với học sinh và phụ huynh còn tệ hại hơn nhiều ngành nghề khác, bởi những ngành nghề khác người lớn phần đông sẵn sàng tố cáo để giành công bằng, nhưng trong trường lớp vì lo sợ con mình bị đối xử tệ hại hơn nên phải cố gắng nhịn, thực tế nhiều thầy cô đòi hỏi quà cáp bằng bao thư ra mặt với phụ huynh, và đối xử rất tệ với trẻ. nơi con tôi theo học là trường mầm non hướng dương 2, xã phong phú huyện bình chánh tp.hcm đây là 1 trường công chuẩn quốc gia vậy nhưng nhiều giáo viên ở đây rất tệ, nên tôi nghĩ chắc hẳn ở nhiều trường khác cũng như vậy
Tổng thiệt hại về cơ sở vật chất và thiết bị dạy học của ngành giáo dục ước tính là 1.260 tỉ đồng; hư hỏng 41.564 bộ sách giáo khoa.
Bộ GD-ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng sư phạm thực hiện miễn, giảm học phí cho sinh viên bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Nhiều trường đại học đã triển khai chương trình học bổng, hỗ trợ cho những sinh viên bị ảnh hưởng bởi bão Yagi và lũ lụt.
Tổ chức lễ khai giảng đơn giản, nhiều trường đại học kêu gọi giảng viên, sinh viên, đối tác ủng hộ đồng bào miền Bắc thay vì tặng hoa, quà.
Có 52 học sinh, trẻ em bị tử vong; 3 học sinh bị mất tích, 8 học sinh bị thương; 3 giáo viên tử vong, và 1 giáo viên mất tích.
Không đợi trường kêu gọi quyên góp, nhiều học sinh, sinh viên tại TPHCM đã chủ động hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị bão lũ.
Năm học 2024-2025, nhiều trường phổ thông tại TPHCM đã cho học sinh lớp Mười hai “học chạy” 2 môn thi tự chọn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025.
Đại học Kinh tế TPHCM dành 100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng cho sinh viên miền Bắc bị ảnh hưởng trực tiếp bởi cơn bão số 3.
Trường ĐH Công Thương TPHCM (quận Tân Phú) có tới 46 cặp sinh đôi, những sinh viên này được giảm học phí 50%.
Hà Nội đã ngừng mưa, trời nắng, nước cũng đã rút ở nhiều địa bàn, song số trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp vẫn còn khá nhiều.
Sáng 13/9, đại diện Bộ GD-ĐT đã có buổi làm việc với UBND TPHCM về công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục, xóa mù chữ của thành phố.
Sở GD-ĐT Hà Nội đã yêu cầu các trường có hình thức dạy học phù hợp. Nếu không thể dạy trực tiếp, có thể chuyển sang dạy trực tuyến...
Chiều 12/9, Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức hội thảo khoa học Xây dựng giải pháp định danh đơn vị kiến thức và thống kê học liệu số cho chương trình GDPT 2018.
Anh tăng yêu cầu chứng minh tài chính với du học sinh.
Hoạt động Mock - Interview & Job Fair tại Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM mang đến 8.000 vị trí việc làm cho sinh viên ở 150 doanh nghiệp.
Không gian văn hóa Hồ Chí Minh và không gian tự học hiện đại tạo cảm hứng mới để học sinh đọc sách, đồng thời hỗ trợ quá trình dạy và học.
Nếu không thể dạy trực tiếp, các trường có thể dạy trực tuyến hoặc kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến.
Phòng Tài chính-Kế hoạch quận 1 đề nghị trường học thực hiện đúng quy định Luật Đấu thầu khi ký kết với công ty dịch vụ giáo dục, cung ứng thực phẩm.