Đau lòng với hình ảnh Hải Phòng tan hoang sau bão Yagi

08/09/2024 - 15:59

PNO - Tại Hải Phòng, sau khi cơn bão Yagi quét qua, cây xanh, cột điện... ngã đổ ngổn ngang, đường phố ngập sâu trong nước khiến giao thông bị đình trệ, gián đoạn.

Sáng 8/9, sau nhiều tiếng đồng hồ siêu bão “hoành hành”, TP Hải Phòng đã tạnh mưa, lặng gió. Thế nhưng, hậu quả của cơn bão để lại vô cùng nghiêm trọng. Hiện tại, toàn thành phố vẫn đang chịu cảnh cắt điện, một số khu vực cắt nước sạch, hệ thống thông tin liên lạc bị gián đoạn,…
Sáng 8/9, sau nhiều tiếng đồng hồ siêu bão “hoành hành”, TP Hải Phòng đã tạnh mưa, lặng gió. Thế nhưng, hậu quả của cơn bão để lại vô cùng nghiêm trọng. Hiện tại, toàn thành phố vẫn đang chịu cảnh cắt điện, một số khu vực bị cắt nước sạch, hệ thống thông tin liên lạc gián đoạn,…
Đường Lê Hồng Phong là một trong nhiều tuyến đường ngổn ngang sau khi bão số 3 đi vào Hải Phòng. Các biển báo, cây xanh đổ xuống đường la liệt.
Huyện Kiến Thụy là một trong những địa phương ngổn ngang sau khi bão số 3 đi vào Hải Phòng. Các biển báo, cây xanh đổ xuống đường la liệt.
Nhiều căn nhà tốc mái, công trình xây dựng, trang trí
Nhiều căn nhà, công trình xây dựng của huyện "gục ngã" trước siêu bão Yagi.
Nhiều tuyến đường của huyện Kiến Thụy đã ngập sâu, người dân găp nhiều khó khăn khi di chuyển.
Nhiều tuyến đường của huyện Kiến Thụy đã ngập sâu, người dân gặp nhiều khó khăn khi đi lại.
Trung tâm triển lãm Cánh diều - một trong những biểu tượng của TP Hải Phòng bị thiệt hại nặng nề.
Trung tâm triển lãm Cánh diều - một trong những biểu tượng của TP Hải Phòng - bị thiệt hại nặng nề.
Khung cảnh ngồn ngang mái tôn tại khuân viên Trung tâm triển lãm Cánh diều.
Khung cảnh ngổn ngang mái tôn tại khuôn viên Trung tâm triển lãm Cánh diều.
Thị xã Đồ Sơn là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, khắp nơi đều ngổn ngang cây xanh cùng các công trình trang trí, hạ tầng giao thông, … đổ gục xuống đường cản trở việc đi lại của người dân. Những mái nhà được xem là kiên cố cũng không thoát khỏi cảnh “không cánh mà bay”.
Cả thị xã Đồ Sơn ngổn ngang cây xanh cùng các công trình trang trí, hạ tầng giao thông… đổ gục xuống đường cản trở việc đi lại của người dân.
Những mái nhà được xem là kiên cố cũng không thoát khỏi cảnh “không cánh mà bay”.
Những mái nhà được xem là kiên cố cũng không thoát khỏi cảnh “không cánh mà bay”.
Cửa hàng của anh Bình với diện tích gần 200m2, xây dựng kiên cố và đảm bảo các yêu cầu phòng chống bão như chằng chéo dây, đặt gạch, bao cát trên mái. Thế nhưng trước sức ảnh hưởng của bão Yagi, giờ cửa hàng còn trơ khung tường, phần mái không biết đã đi đâu, còn đồ đạc phía trong hầu như không còn sử dụng được.
Cửa hàng này có diện tích gần 200m2, xây dựng kiên cố và đảm bảo các yêu cầu phòng chống bão như chằng chéo dây, đặt gạch, bao cát trên mái. Thế nhưng, bão Yagi làm nơi này trơ phần khung tường, phần mái không biết đã đi đâu, còn đồ đạc phía trong hầu như không còn sử dụng được.
Hàng trăm triệu đầu tư của anh Bình bỏ ra mất trắng sau trận bão.
Hàng trăm triệu đồng đầu tư của chủ cửa hàng bỏ ra bị mất trắng sau trận bão.
Đường trục chính thì cây cối, đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu, biển báo, đường dây thông tin,…. gãy đổ chắn ngàng đường. Còn đường nhánh thì ngập sâu đến gần 1 mét, người dân phải chật vật lội qua từng điểm ngập để nhờ nhau giúp đỡ.
Đường trục chính thì cây cối, đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu, biển báo, đường dây thông tin... gãy đổ chắn ngang đường. Còn đường nhánh thì ngập sâu đến gần 1 mét, người dân phải chật vật lội qua từng điểm ngập để nhờ nhau giúp đỡ.
Cả khuôn viên bệnh viện với diện tích 2000 m2 chìm trong biển nước, nhiều trang thiết bị hiện đại đã bị hư hỏng nặng do hậu quả của cơn bão gây ra.
Trung tâm y tế quận Đồ Sơn với diện tích 2000m2 chìm trong biển nước, nhiều điểm ngập tới gần 1,5m. Một số trang thiết bị hiện đại đã bị hư hỏng nặng do hậu quả của cơn bão gây ra.
Bệnh nhân tại Trung tâm y tế được chuyển tới nơi khác với thử thách “vượt nước”. Xe cứu thương không thể vào, người thân chỉ còn cách hô hoán nhau khiêng cáng lội qua khu vực ngập để đưa các bệnh nhân ra bên ngoài.
Bệnh nhân tại Trung tâm y tế được chuyển tới nơi khác với thử thách “vượt nước”. Xe cứu thương không thể vào, người thân chỉ còn cách hô hoán nhau khiêng cáng lội qua khu vực ngập để đưa các bệnh nhân ra bên ngoài.
Trước tình hình nghiêm trọng do hậu quả của siêu bão Yagi gây ra, hiện, TP Hải Phònh  đang khẩn trương thu dọn vật cản, sửa chữa khắc phục kết cấu hạ tầng thiết yếu, cấp điện, cấp nước trở lại, khôi phục các hệ thống hạ tầng thông tin liên lạc; tiêu thoát nước ngập úng, vệ sinh môi trường; tổ chức cảnh báo nguy hiểm...
Hiện TP Hải Phòng đang khẩn trương thu dọn vật cản, sửa chữa khắc phục kết cấu hạ tầng thiết yếu, cấp điện, cấp nước trở lại, khôi phục các hệ thống hạ tầng thông tin liên lạc; tiêu thoát nước ngập úng, vệ sinh môi trường; tổ chức cảnh báo nguy hiểm...
Các lực lượng chức năng đã và đang nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn; tổ chức hỗ trợ về y tế cho những người bị ảnh hưởng; kiểm tra, đánh giá, thống kê thiệt hại, phân loại mức độ hư hại của công trình, kết cấu hạ tầng để có phương án khắc phục phù hợp (trước mắt và lâu dài); động viên, hỗ trợ nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp khẩn trương khắc phục thiệt hại, khôi phục sản xuất, trở lại cuộc sống bình thường.
Các lực lượng chức năng đã và đang nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn; tổ chức hỗ trợ về y tế cho những người bị ảnh hưởng; kiểm tra, đánh giá, thống kê thiệt hại, phân loại mức độ hư hại của công trình, kết cấu hạ tầng để có phương án khắc phục phù hợp (trước mắt và lâu dài).

Ngọc Linh

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=