Đau lòng cậu bé 10 tuổi bị cắt bỏ tay chân trong trận chiến chống COVID-19

25/02/2021 - 10:54

PNO - Bé Dae’Shun Jamison nhiều tuần nay phải nhập viện vì biến chứng COVID-19 và gần đây các bác sĩ đã ba lần phẫu thuật cắt bỏ chi để cứu mạng sống của cậu.

Cậu bé Dae’Shun Jamison (10 tuổi) đã bị bắt bỏ chi để cứu mạng sống trong cuộc chiến sinh tử với căn bệnh COVID-19 - Ảnh: GoFundMe
Cậu bé Dae’Shun Jamison (10 tuổi) đã bị cắt bỏ chi để cứu mạng sống trong cuộc chiến sinh tử với căn bệnh COVID-19 - Ảnh: GoFundMe

Bé Dae'Shun Jamison đang trong trận chiến sinh tử để giữ lấy mạng sống của mình, sau khi cậu bị những biến chứng hiếm gặp do mắc COVID-19 dẫn đến việc phải cắt cụt cả chân và tay.

Theo tài khoản trên GoFundMe - trang mạng quyên góp cho những hoàn cảnh khó khăn ở Mỹ - do mẹ của cậu, cô Brittney Autman thiết lập, bé Dae'Shun Jamison, cậu bé 10 tuổi người Michigan, đã phải nhập viện từ cuối tháng 12/2020 sau khi được chẩn đoán nhiễm COVID-19.

Một thời gian ngắn sau khi nhiễm bệnh, Dae'Shun mắc phải Hội chứng viêm đa hệ ở trẻ em (MIS-C), một căn bệnh dẫn đến các bộ phận khác nhau trên cơ thể đứa trẻ - trong đó có não, tim và phổi - bị viêm, theo CDC. Hậu quả của MIS-C là các triệu chứng như sốt, đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy, đau cổ và mệt mỏi

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Helen Devos (Michigan) sau đó đã dùng máy ECMO - hỗ trợ bệnh nhân bị suy tim và phổi bằng cách bơm oxy khắp cơ thể - để cứu mạng sống bé Dae'Shun.

Kênh tin tức địa phương WXMI cho biết bé Dae'Shun ban đầu không có dấu hiệu của COVID-19, nhưng cậu đã có các triệu chứng MIS-C hai tuần sau khi bị nhiễm virus COVID-19. Kênh WXMI dẫn lời cô Autman, mẹ của bé Dae'Shun và một cô bé 7 tuổi, nói rằng: "Họ nói đừng thắc mắc với Chúa, nhưng tôi không hiểu, tại sao lại là con trai tôi? Tôi không muốn nó xảy ra với con của bất kỳ ai khác, nhưng tại sao lại là con của tôi?”.

Ngày 15/1, Dae'Shun bị cưa chân phải và gia đình được thông báo con trai của họ có thể sẽ phải cắt bỏ thêm nhiều chi trong vài tuần tới.

Cô Autman viết trong một bản cập nhật trên trang quyên góp GoFundMe được thiết lập để giúp thanh toán các hóa đơn y tế của gia đình: "Khi tỉnh dậy, con trai tôi hiểu rằng chân của nó không như trước nữa. Nó òa khóc khiến cho tôi tan nát cõi lòng, tôi không thể tin điều này đã thực sự xảy ra với con tôi”.

Tay của Dae'Shun bị tổn thương do thiếu máu sau thủ thuật chân phải và các bác sĩ quyết định cắt bỏ hai cánh tay và cẳng chân còn lại của cậu bé vào ngày 22/2.

Autman viết trên GoFundMe: "Dae'Shun rất đau đớn về việc cậu bị cắt cụt chân tay và điều đó khiến trái tim tôi tan nát". Cô viết, "xin hãy tiếp tục cầu nguyện cho cháu”.

Tính đến chiều 24/2, trang GoFundMe đã quyên góp được gần 100.000 USD để góp phần điều trị cho bé Dae'Shun.

Theo kênh truyền hình WGN9, Dae'Shun bây giờ sẽ học cách thích nghi với cuộc sống mới của mình thông qua các liệu pháp phục hồi chức năng và cô Autman lạc quan rằng con trai mình sẽ có thể sử dụng chân tay giả trong tương lai.

Cô Autman nói: “Tôi đang cố gắng tìm mọi cách để đưa con trai tôi có thể trở lại như trước đây, càng nhiều càng tốt. Đó là mục tiêu của tôi, là ước nguyện của tôi đối với con trai bé bỏng”.

Tô Châu (theo People)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI