Đấu giá đôi giày tồn tại hơn 70 năm của huyền thoại Elvis Presley

28/06/2024 - 21:35

PNO - Huyền thoại âm nhạc Elvis Presley từng mang đôi giày da lộn này trên sân khấu vào những năm 1950 – thời gian đầu sự nghiệp.

Đôi giày gắn bó với Elvis Presley trong những năm đầu sự nghiệp được bán đấu giá.
Đôi giày gắn bó với Elvis Presley trong những năm đầu sự nghiệp được bán đấu giá.

Trang Guardian đưa thông tin về phiên đấu giá kỷ vật mới nhất của cố danh ca Elvis Presley (1935 – 1977). Cụ thể, đôi giày da lộn mà Elvis Presley đã đi trong suốt những năm 1950, kể cả trên sân khấu và ngoài đời, sẽ xuất hiện trong phiên đấu giá sắp tới của nhà Henry Aldridge & Son.

Dự kiến đôi giày sẽ được bán với giá 120.000 bảng Anh (khoảng hơn 3,5 tỉ đồng).

Ông hoàng nhạc rock’n’roll đã tặng đôi giày cho người bạn của mình, sau khi ông được lệnh nhập ngũ vào quân đội Mỹ. Đây là đôi giày mà nam danh ca đã mang khi xuất hiện trong chương trình truyền hình Steve Allen ở Mỹ và nhiều dịp quan trọng khác nên người được tặng rất quý chúng.

Hiện trạng đôi giày còn rất tốt dù đã tồn tại hơn 70 năm.
Hiện trạng đôi giày còn rất tốt dù đã tồn tại hơn 70 năm.

Ông Andrew Aldridge, giám đốc điều hành nhà đấu giá Henry Aldridge & Son cho biết vật phẩm được mang đấu giá lần này mang tính biểu tượng của danh ca Elvis Presley. “Chúng là món đồ lưu niệm đặc biệt của ngành giải trí, âm nhạc và văn hóa đại chúng”, Andrew Aldridge nhận định.

Nguồn gốc của đôi giày đã được kiểm tra cẩn thận.

Nhiều năm qua, có không ít kỷ vật liên quan cuộc đời và sự nghiệp của huyền thoại Elvis Presley xuất hiện trên sàn đấu giá, như chuyên cơ riêng; bộ sưu tập trang sức; trang phục biểu diễn; cây đàn guitar; ngôi nhà hưởng tuần trang mật, thậm chí chùm tóc của huyền thoại Elvis Presley... liên tục mang ra chào bán.

Những người sở hữu các kỷ vật này đều kiếm được món tiền không nhỏ từ việc đấu giá. Và bởi sự quý hiếm của vật phẩm cộng với khả năng sinh lời cao trong tương lai, người mua cũng không ngại đưa ra những con số kỷ lục.

Vào năm 2022, ngôi nhà hưởng tuần trang mật của Elvis Presley và Priscilla Presley ở Palm Springs (California, Mỹ) được bán với giá 5,65 triệu USD.

Hiện có nhiều đôi giày và kỷ vật liên quan đến tên tuổi của Elvis Presley được trưng bày ở các bảo tàng khác nhau.

Minh Tú (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri