Đặt người tiêu dùng làm trọng tâm, doanh nghiệp Việt triển khai chiến lược giá tốt

10/10/2023 - 16:52

PNO - Theo Tổng cục thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 9/2023 tăng 3,16% so với cùng kỳ năm trước, lạm phát cơ bản tăng 4,49%. Nguyên nhân chính của đợt tăng này là do một số địa phương thực hiện việc tăng học phí theo lộ trình, giá gạo, xăng dầu, gas trong nước tăng theo giá thế giới, giá thuê nhà ở tăng.

Diễn biến giá tiêu dùng của tháng 9/2023 so với tháng 8/2023 với một số nhóm hàng chính - Nguồn: Tổng cục thống kê
Diễn biến giá tiêu dùng của tháng 9/2023 so với tháng 8/2023 với một số nhóm hàng chính - Nguồn: Tổng cục thống kê

Trong đó, thị trường các mặt hàng thiết yếu không có biến động bất thường, nguồn cung được bảo đảm, giá hàng hóa tăng giảm đan xen. Đây được cho là kết quả của các chính sách điều hành quyết liệt của chính phủ, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để ổn định thị trường, giảm lạm phát, đi cùng nỗ lực của doanh nghiệp khi triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, bình ổn giá cho người tiêu dùng.

Nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn từ doanh nghiệp

Chỉ riêng trong tháng 9, với 2 ngày lễ lớn là Quốc khánh 2/9 và Trung thu, nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi đã được doanh nghiệp tung ra nhằm kích cầu mua sắm. Hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+… đồng loạt triển khai chương trình khuyến mãi, giảm giá đến 50% cho nhiều mặt hàng mừng lễ Quốc khánh 2/9. Không chỉ hệ thống bán lẻ, nhiều doanh nghiệp cung cấp các mặt hàng như quần áo, điện thoại, vui chơi giải trí, nhà hàng ăn uống… cũng rộn ràng khuyến mãi, siêu sales 20-50% sản phẩm, dịch vụ, vui đón Trung thu cùng người tiêu dùng.

WinCommerce thu hút khách hàng nhờ chính sách giá luôn tốt - Ảnh: Masan
WinCommerce thu hút khách hàng nhờ chính sách giá luôn tốt - Ảnh: Masan

Đặc biệt, có nhiều doanh nghiệp triển khai khuyến mãi đều đặn định kỳ cả năm, không chỉ vào dịp lễ đặc biệt. Ông Khúc Tiến Hà - Giám đốc Miền cấp cao chuỗi WinMart chia sẻ: “Thời gian qua, WinCommerce luôn đều đặn triển khai 2 chương trình khuyến mãi hàng tháng nhằm kích cầu mua sắm. Mỗi kỳ khuyến mãi chúng tôi sẽ tập trung vào 1 vài ngành hàng cụ thể tùy thuộc vào xu hướng tiêu dùng của khách hàng thời điểm đó với mức ưu đãi lên tới 30-50%. Đặc biệt, từ ngày 6 đến 20/10, tại hệ thống sẽ diễn ra chương trình “Tháng của nàng, ngàn ưu đãi” với nhiều khuyến mãi lên đến 35% cho các mặt hàng làm đẹp, chăm sóc cá nhân cho chị em. Song song đó, chương trình tiết kiệm 20% toàn bộ các sản phẩm rau sạch WinEco và thịt sạch MEATDeli cùng nhiều ưu đãi đặc quyền khác dành cho Hội viên Win vẫn tiếp tục diễn ra, giúp người tiêu dùng mua sắm với chi phí rất hời”.

Người tiêu dùng hưởng lợi từ chương trình Hội viên Win, chương trình khuyến mại định kỳ - Ảnh: Masan
Người tiêu dùng hưởng lợi từ chương trình Hội viên Win, chương trình khuyến mại định kỳ - Ảnh: Masan

Lazada cũng là chuỗi bán lẻ định kỳ tung ra 3 đợt khuyến mãi một tháng, mức độ lớn nhỏ khác nhau tùy tháng. Ví dụ sale đầu tháng, thường diễn ra vào ngày đôi đầu tháng (ví dụ: 3/3, 4/4, 5/5, 6/6…); sale giữa tháng thường diễn ra vào ngày 15 hàng tháng; sale cuối tháng đón lương về; thường diễn ra từ 25 đến 29 hàng tháng. Ngoài 3 đợt sale trên, hàng tháng Lazada sẽ cùng với các thương hiệu - nhà bán hàng uy tín tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, mang tới các sản phẩm chính hãng với giá tốt, kèm theo cơ hội nhận được nhiều quà tặng miễn phí.

Người tiêu dùng hưởng lợi lớn từ chính sách giá tốt của doanh nghiệp

Theo Khảo sát mức sống dân cư 2022 từ Tổng cục thống kê, chi phí thực phẩm, ăn uống hàng ngày chiếm tỉ trọng cao trong chi tiêu bình quân của mỗi cá nhân. Năm 2022, thu nhập bình quân 1 người 1 tháng theo giá hiện hành đạt 4,67 triệu đồng; chi tiêu bình quân đầu người một tháng xấp xỉ 2,8 triệu đồng. Trong đó, chi cho đời sống bình quân một người một tháng là 2,7 triệu đồng (chiếm tới 95,5% trong tổng chi tiêu hộ gia đình), và chi cho ăn uống bình quân đầu người một tháng xấp xỉ 1,3 triệu đồng và không phải ăn uống là 1,4 triệu đồng. Vậy chỉ tính riêng tiêu dùng lương thực, thực phẩm đã chiếm gần 30% thu nhập của mỗi người, và với mức giảm trung bình của các doanh nghiệp từ 20-30% cho các mặt hàng ăn uống, mỗi tháng mỗi cá nhân có thể tiết kiệm từ 6-9% thu nhập của mình. Đây là một khoản không hề nhỏ, đóng góp lớn vào tiết kiệm của mỗi gia đình hàng tháng.

Nguồn: Tính toán từ dữ liệu Khảo sát mức sống dân cư
Nguồn: Tính toán từ dữ liệu Khảo sát mức sống dân cư

Ông Khúc Tiến Hà chia sẻ thêm: “Chúng tôi đã thực hiện kết hợp nhiều biện pháp để triển khai chiến lược giá đầy cạnh tranh nhằm đồng hành với người tiêu dùng ở cả nông thôn và thành thị. Ví dụ, tại khu vực thành thị, chúng tôi tập trung vào nhóm hàng thiết yếu như thực phẩm tươi sống luôn “Tươi ngon thượng hạng!”, hàng gia dụng, đồ dùng thiết yếu trong gia đình với mức giá luôn tốt, cạnh tranh trên thị trường. Tại thị trường nông thôn, chúng tôi đi theo định hướng “Rẻ hơn, chất lượng hơn”, với chính sách giá rẻ cho danh mục hàng hóa nội địa, hoa quả nhập khẩu phân khúc trung bình, và tập trung vào các chương trình khuyến mãi phù hợp với đối tượng khách hàng tại khu vực này”.

Bên cạnh chính sách về giá, WinCommerce cam kết mang đến sản phẩm chất lượng Tươi ngon thượng hạng!
Bên cạnh chính sách về giá, WinCommerce cam kết mang đến sản phẩm chất lượng Tươi ngon thượng hạng!

Chị Nguyễn Khanh (nhân viên văn phòng, 37 tuổi, Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi lựa chọn đi WinMart vào dịp cuối tuần bởi siêu thị thường có siêu sales và lễ hội. Ngoài chờ dịp khuyến mãi để mua số lượng lớn đồ thiết yếu như dầu ăn, sữa tắm, giấy ăn… tôi thường xuyên chọn thịt MeatDeli và rau WinEco cho bữa ăn hàng ngày vì sau khi được giảm 20% thì giá rất rẻ, chất lượng lại an tâm”.

Châu Khoa

Nguồn: Masan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI