"Đát Kỷ" Ôn Bích Hà mang lát cắt tuổi thơ dữ dội vào phim

27/09/2023 - 15:02

PNO - Một phần nội dung trong phim "Lonely Eighteen" được lấy chất liệu từ thời thơ ấu nhiều biến động của Ôn Bích Hà.

Hình ảnh của Ôn Bích Hà trong phim  Lonely Eighteen
Hình ảnh của Ôn Bích Hà trong phim Lonely Eighteen

Phim Lonely Eighteen chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/9 tới tại Hồng Kông. Phim kể về Elaine Trương Khởi Linh (do Lâm Thiên Đình thủ vai), một cô gái mạnh mẽ xuất thân từ một gia đình nghèo ở Hồng Kông những năm 1980, và bạn của cô là Lý Tiễn Anh (do Dương Tư Vịnh thủ vai) bước vào làng giải trí để thay đổi vận mệnh của mình. Hơn 10 năm sau, độ nổi tiếng của phim Hồng Kông dần lụi tàn, 2 người dấn thân vào 2 con đường sống hoàn toàn khác biệt.

Ôn Bích Hà vừa đóng vai trò là nhà sản xuất, vừa là diễn viên trong phim (vai Trương Khởi Linh sau này). Theo tiết lộ, một phần nội dung trong phim cũng được lấy từ thời thanh xuân của nữ diễn viên kỳ cựu. Nhắc đến thời gian này, Ôn Bích Hà có nhiều cảm xúc, vui buồn lẫn lộn. Bà cũng cảm ơn vì cơ hội được đóng phim Tịnh muội tử vào năm 1982 đã làm thay đổi cuộc đời mình.

Nữ diễn viên cho biết cha bà là một quân nhân về hưu. Ngôi nhà của gia đình do ông xây dựng, và Ôn Bích Hà cũng góp sức vào. Trong phim này, diễn viên Địch Long vào vai người cha. Ôn Bích Hà nói, tính bướng bỉnh của nhân vật này trong phim giống hệt cha của mình ngoài đời. Nữ diễn viên cũng nói Địch Long là lựa chọn phù hợp cho vai này.

Cha của Ôn Bích Hà là người nghiêm khắc, kỷ luật. Ông thường yêu cầu con cái đi học về đúng giờ, và không được dẫn bạn khác giới về nhà. Với Ôn Bích Hà, thời đó hai cha con thiếu sự thấu hiểu chia sẻ, nên bà thường có mong muốn rời khỏi nhà. Năm bà 14 tuổi, cha càng ngăn cấm, bà lại càng muốn bước ra thế giới bên ngoài. Lúc này, Ôn Bích Hà rất nổi loạn vì nhiều biến cố trong cuộc sống. Bà từng bị mẹ đem bán vì gia cảnh quá nghèo năm bà 12 tuổi.

Ôn Bích Hà kể, bà từng theo bạn bè vào vũ trường, tập tành uống rượu… Thậm chí bạn bè bà còn sử dụng chất kích thích, nhưng bà không dám thử. Có lần say khướt sau khi uống rất nhiều rượu, bà tỉnh dậy thì thấy một người bạn chết trước mặt mình vì đã dùng thuốc quá liều. Lúc đó, Ôn Bích Hà chỉ biết tự nhủ không được để bản thân phải rơi vào những tình huống như thế.

Hình ảnh của Ôn Bích Hà trong phim Tịnh muội tử
Hình ảnh của Ôn Bích Hà trong phim Tịnh muội tử

Năm 15 tuổi, Ôn Bích Hà tình cờ được phát hiện và mời đóng phim Tịnh muội tử. Vai diễn này cũng giúp bà nhận đề cử diễn viên mới xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông lần thứ hai năm 1983.

Cha của Ôn Bích Hà ủng hộ bà gia nhập giới giải trí, dù ông nổi tiếng khó tính và nghiêm khắc. Nhờ đóng phim và thể hiện được niềm đam mê nghiêm túc với công việc này, mối quan hệ giữa cha con bà mới được cải thiện.

Ôn Bích Hà tham gia phim Lonely Eighteen từ khâu sản xuất kịch bản. Bà đánh giá cao diễn xuất của các hậu bối, cho rằng nếu kiên trì, họ sẽ có một con đường xán lạn. Lâm Thiên Đình cho biết cô đã có những cuộc trò chuyện với Ôn Bích Hà để hiểu về tuổi thơ của bà, và đã được bà động viên rất nhiều trong suốt quá trình đóng phim.

Lâm Thiên Đình và Ôn Bích Hà với tạo hình trong phim
Lâm Thiên Đình và Ôn Bích Hà với tạo hình trong phim

Trung Sơn (theo HK01)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI