Đạo diễn Victor Vũ tìm được 2 “nàng thơ” mới cho "Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu"

21/08/2024 - 18:34

PNO - Trong "Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu" của đạo diễn Victor Vũ, diễn viên Quốc Huy một lần nữa trở lại với vai thám tử Kiên. 2 gương mặt mới là Minh Anh và Anh Phạm được đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” vào tuyến chính.

Chiều 21/8, đoàn phim Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu (đạo diễn Victor Vũ, Galaxy phát hành) đã có buổi ra mắt truyền thông nhân dịp dự án sắp bấm máy. Đây là tác phẩm điện ảnh thứ 18 của đạo diễn Victor Vũ, đánh dấu kỷ niệm 20 năm làm nghề của anh kể từ phim kinh dị Oan hồn.

Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu là phần phim được phát triển dành riêng cho nhân vật thám tử Kiên trong phim Người vợ cuối cùng. Là dự án được thai nghén song song với Người vợ cuối cùng nhưng vì Victor Vũ chưa tìm được hướng đi cho nhân vật thú vị này nên dự án tạm ngưng khai thác.

Nhân vật thám tử Kiên được yêu thích trong phim Người vợ cuối cùng có phần phim riêng
Nhân vật thám tử Kiên được yêu thích trong phim Người vợ cuối cùng có phần phim riêng

Sau thành công của Người vợ cuối cùng và sự yêu thích của khán giả dành cho nhân vật thám tử Kiên, đạo diễn Victor Vũ đã quyết định đưa nhân vật này trở lại màn bạc. Victor Vũ thổ lộ anh háo hức với ý tưởng làm phim về một thám tử điều tra phá án tâm linh. Anh cho biết câu chuyện trong phim diễn ra ở thời điểm sau 2-3 câu chuyện trong Người vợ cuối cùng, bối cảnh diễn ra ở ngôi làng khác, một nơi hư cấu giao thoa nhiều vùng miền. Vai chính vẫn do diễn viên Quốc Huy đảm nhận.

Nói về quyết định chọn lại diễn viên Quốc Huy sau khi thông báo tuyển vai rầm rộ, Victor Vũ chia sẻ: “Trong Người vợ cuối cùng, thám tử Kiên chỉ chiếm thời lượng 30% nên vai diễn chỉ một màu, không khai thác sâu. Còn trong Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu, nhân vật này phát triển nhiều hơn nên phải tuyển diễn viên tìm người mới. Quốc Huy cũng là một trong số những người thử vai. Mỗi diễn viên có màu sắc riêng, màu nào hợp tôi sẽ chọn và Quốc Huy có những màu sắc mà tôi đang tìm”.

Diễn viên Quốc Huy trở lại với vai diễn thám tử Kiện trong phim Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu
Diễn viên Quốc Huy trở lại với vai thám tử Kiên trong Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu

Kể về quá trình chuẩn bị cho vai diễn, Quốc Huy cho biết: "Tôi không chỉ tập võ đối kháng mà còn tập với vũ khí là cây kiếm. Vì trong phim thám tử Kiên có những cảnh đánh nhau máu lửa, sinh tử. Phim cũng quay ở nhiều bối cảnh đẹp nên nhân vật có cảnh cưỡi ngựa, phi ngựa đi lên núi, qua đồng cỏ, do đó phải tập cưỡi ngựa. Rất may trong lúc tập tôi không bị ngựa đá”.

Các phim của Victor Vũ thường gây ấn tượng với việc giới thiệu nhiều gương mặt nữ chính mới như Midu phim Thiên mệnh anh hùng, Khánh Hiền trong Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Trúc Anh trong Mắt biếc. Thám tử Kiên cũng không ngoại lệ, dự án này có 2 gương mặt mới là Minh Anh và Anh Phạm.

Phim Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu có sự góp mặt của 2 gương mặt trẻ, mới là Minh Anh và Anh Phạm
Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu có sự góp mặt của 2 gương mặt trẻ, mới là Minh Anh và Anh Phạm

Minh Anh và Anh Phạm cho biết phải thử vai 2 lần và cứ ngỡ thất bại, không ngờ được đạo diễn Victor Vũ chấm. Minh Anh là gương mặt mới toanh với màn ảnh, còn Anh Phạm từng được khán giả biết đến qua vai phụ trong phim Mai. Ngoài Quốc Huy, Minh Anh và Anh Phạm, phim còn có sự tham gia của Quốc Anh - nam diễn viên được yêu thích gần đây với phim truyền hình Chúng ta của 8 năm sau.

Đặc biệt Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu còn có sự trở lại của diễn viên Đinh Ngọc Diệp trong vai mợ Hai. Nhân vật này cũng rất được yêu thích trong Người vợ cuối cùng. Mặc dù là phần phim ngoại truyện về thám tử Kiên trong Người vợ cuối cùng nhưng theo đạo diễn Victor Vũ, câu chuyện phim hoàn toàn độc lập, khán giả chưa xem Người vợ cuối cùng vẫn hiểu được. Phim dự kiến phát hành vào ngày 16/5/2025.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI