Đạo diễn Lê Thiện Viễn trở lại với “Thư tình gửi ma sơ”

16/09/2024 - 13:26

PNO - Sau 2 phim “Em là của em” (2021) và “Vu quy đại náo” (2019), đạo diễn Lê Thiện Viễn trở lại với “Thư tình gửi ma sơ”. Anh nói bản thân đã chuẩn bị kỹ cho dự án sau thời gian học hỏi thêm về phim ảnh.

Hình ảnh đầu tiên về dự án trở lại của đạo diễn Lê Thiện Viễn được công bố.
Hình ảnh đầu tiên về dự án trở lại của đạo diễn Lê Thiện Viễn được công bố.

Thư tình gửi ma sơ thuộc thể loại phim tâm lý - tình cảm. Theo tiết lộ từ đạo diễn, phim xoay quanh đời sống của những nữ tu sĩ nhằm chuyển tải sâu hơn giá trị về tình yêu, gia đình, cuộc sống đời thường tại các xóm đạo. Phim mang màu sắc hoài niệm của thập niên 90.

Kịch bản Thư tình gửi ma sơ do đạo diễn Lê Thiện Viễn và biên kịch To To Chan lên ý tưởng, hoàn thiện nội dung.

Chia sẻ về chủ đề phim, đạo diễn cho biết đây là đề tài khá thử thách đòi hỏi anh phải đi sâu tìm hiểu mới có thể thực hiện. Tuy nhiên, bản thân đạo diễn cũng có sự gắn bó khá gần gũi với văn hóa và lối sống của các xóm đạo nên anh có cảm xúc để kể câu chuyện về xóm đạo, nơi mà tình yêu và gia đình luôn là những giá trị cốt lõi.

Đạo diễn Lê Thiện Viễn trên phim trường phim Em là của em.
Đạo diễn Lê Thiện Viễn trên phim trường phim Em là của em.

Thư tình gửi ma sơ đang trong giai đoạn tiền kỳ, tuyển chọn các diễn viên phù hợp. Trước đó, đạo diễn Lê Thiện Viễn đăng tin tuyển diễn viên cho 2 vai diễn Thiên Ân (nữ chính, 24 tuổi) và An Thiên (nam chính, 26 tuổi).

Trước khi bén duyên với điện ảnh, đạo diễn Lê Thiện Viễn được biết đến với vai trò là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Sau khi hoàn thành dự án Em là của em, đạo diễn Lê Thiện Viễn tham gia nhiều khóa học ngắn hạn về viết kịch bản, biên tập và sản xuất phim, với mong muốn nâng cao tay nghề và mở rộng kiến thức chuyên môn.

"2 bộ phim trước, mình gần như làm theo bản năng, vừa làm vừa học. Qua đó, mình nhận ra những điểm mạnh và yếu của bản thân, và hiểu rằng không thể có tâm lý dạo chơi như trước nữa. Để tiếp tục hành trình điện ảnh, mình phải nghiêm túc học hỏi và trau dồi kỹ năng nhiều hơn", Lê Thiện Viễn chia sẻ về quá trình trưởng thành sau 2 bộ phim đầu tay.

Thư tình gửi ma sơ dự kiến sẽ khởi quay vào năm 2025.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI