Đạo diễn Lê Thanh Sơn trở lại với phim mới

21/10/2024 - 13:13

PNO - Đạo diễn Lê Thanh Sơn cho biết dự án điện ảnh “Cháu ông nội, tội ông ba” sẽ mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả, pha chút hành động, tình cảm.

Đạo diễn Lê Thanh Sơn cùng các diễn viên trên phim trường Móng vuốt
Đạo diễn Lê Thanh Sơn cùng các diễn viên trên phim trường Móng vuốt

Tháng 6/2024, đạo diễn Lê Thanh Sơn ra mắt phim Móng vuốt, dự án được anh ấp ủ nhiều năm. Phim mang đến cho khán giả những trải nghiệm mới trên màn ảnh về thể loại sinh tồn – đề tài mà khá ít nhà làm phim Việt thực hiện.

Phim đầu tư 30% kinh phí cho khâu CGI để tạo hình quái thú. Dù có nhiều ưu điểm, nhưng Móng vuốt không đạt được doanh thu như kỳ vọng.

Mới đây, khi giới thiệu dự án phim mới, đạo diễn Lê Thanh Sơn lần đầu nhắc lại thời điểm Móng vuốt ra rạp. Anh cho biết cảm xúc của cá nhân gần như “chạm đáy” trong khi trước đó rất háo hức chờ phim ra rạp. Anh cũng thừa nhận bản thân phải nhận “cú ngã” mà anh chưa từng nghĩ đến.

Tuy nhiên, ngay đúng thời điểm cảm thấy chưa thể vượt qua, đạo diễn Lê Thanh Sơn nhận được cuộc gọi từ nhà sản xuất Bluebells Studios, giúp tháo gỡ được nhiều nút thắt.

Đạo diễn Lê Thanh Sơn (ở giữa) khi chia sẻ về dự án Cháu ông nội tội ông ba
Đạo diễn Lê Thanh Sơn (giữa) khi chia sẻ về dự án Cháu ông nội, tội ông ba

“Khi tâm trạng thấp nhất, cuộc gọi từ nhà sản xuất Bluebells Studios đã tiếp thêm động lực cho tôi, nhắc tôi không được té lâu quá mà hãy đứng lên ngay chính chỗ mà mình vấp ngã. Chúng tôi đã có chuyến đi để nhìn lại mọi thứ, và cũng từ chuyến đi này, tôi muốn gần gũi hơn với văn hóa bản địa Việt Nam”, đạo diễn Lê Thanh Sơn chia sẻ.

Kịch bản phim điện ảnh Cháu ông nội, tội ông ba đã được hình thành. Biên kịch Trần Khánh Hoàng cho biết anh và đạo diễn Lê Thanh Sơn muốn mang đến một tác phẩm vui vẻ, tạo cho khán giả nhiều tiếng cười, nhưng đương nhiên, cái kết của phim sẽ có chi tiết cảm động để tạo điểm nhấn về cảm xúc với người xem. Biên kịch Trần Khánh Hoàng tiết lộ phim có bối cảnh ở một làng chài.

Đạo diễn Lê Thanh Sơn chia sẻ: “Chúng tôi xây dựng nên câu chuyện xoay quanh một gia đình ở làng chài, có ông nội, người cha và cháu nội. Mảnh ghép bị khuyết mà gia đình tìm kiếm chính là nàng dâu cho tổ ấm. Với sự trở lại lần này, chúng tôi tham vọng sẽ chinh phục những tràng cười liên tiếp”.

Cháu ông nội, tội ông ba là 1 trong 3 dự án mà Bluebells Studios sẽ thực hiện trong năm 2025. 2 phim còn lại là Làm giàu với ma 2 (đạo diễn Trung “Lùn”) và Phí Phông (đạo diễn Đinh Tuấn Vũ).

Dàn diễn viên tham gia Làm giàu với ma
Dàn diễn viên tham gia Làm giàu với ma phần đầu tiên

Tháng 9/2024, Bluebells Studios giới thiệu Làm giàu với ma. Phim có sự tham gia của nghệ sĩ Hoài Linh, diễn viên Tuấn Trần, Diệp Bảo Ngọc... Tính đến 21/10, phim đạt doanh thu hơn 128 tỉ đồng và hiện vẫn đang chiếu tại rạp. Trước đó, Làm giàu với ma đạt top 1 doanh thu phòng vé 3 tuần liên tiếp, và là phim Việt có doanh thu cao nhất dịp lễ 2/9 qua các năm. Phim cũng được phát hành tại 12 thị trường quốc tế (tính tới thời điểm 20/10).

Bluebells Studio cho biết mục tiêu sản xuất và phát hành 2 - 3 phim điện ảnh mỗi năm.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI