Đạo diễn Hàn Quốc tham gia “Lật mặt: 48h”: "Khán giả Việt thích xem hành động hoa mỹ"

12/01/2021 - 11:17

PNO - Đạo diễn Kim Jung-min của Hàn Quốc cho biết khán giả Việt thích xem phim hành động hoa mỹ, tức vừa tình cảm, vừa hành động. Điều này khá khác so với phim hành động tại Hàn.

Trong phần 5 của series Lật mặt, nhà sản xuất - đạo diễn Lý Hải mời Kim Jung-min đảm nhận đạo diễn hành động cho phim. Tại Hàn Quốc, Kim Jung-min từng tạo ấn tượng với siêu phẩm phòng vé The Witch: Part 1. The Subversion, ra mắt năm 2018, cũng với vai trò đạo diễn hành động. Bộ phim này từng giúp Kim Jung-min và cộng sự nhận đề cử tại hạng mục Chỉ đạo hành động xuất sắc, giải Rồng Xanh lần thứ 39.

Đạo diễn
Đạo diễn Kim Jung-min trên phim trường Lật mặt 5.

"Cách làm phim hành động ở Hàn khác với Lật mặt: 48h. Khán giả Hàn ưa thích các cảnh phim tàn nhẫn, lột tả pha hành động chân thật nhất có thể. Còn ở Việt Nam, tôi cảm nhận khán giả sẽ thích phong cách hành động hoa mỹ hơn: vừa hành động, vừa tình cảm. Vì vậy, tôi và đạo diễn hành động Hải Bùi đã làm việc rất nhiều để kết hợp hài hòa giữa phong cách Hàn và Việt", Kim Jung-min cho biết.

Chia sẻ thêm về các diễn viên tham gia Lật mặt 5, đạo diễn Kim Jung-min nói anh ấn tượng với nam diễn viên Võ Thành Tâm (vai Hiền): “Tâm là một diễn viên nhiệt huyết, cậu ấy luôn xem lại mỗi cảnh quay và hỏi ý kiến đoàn phim liệu như vậy đã tốt chưa. Tôi đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc cũng như sự quả cảm của Tâm khi tự mình đóng nhiều cảnh đánh nhau nguy hiểm”.

Đạo diễn Lý Hải cho biết sau 4 phần phim ra mắt, tổng doanh thu đạt hơn 330 tỷ đồng.
Sau 4 phần phim ra mắt, tổng doanh thu phim đạt hơn 330 tỷ đồng.

Đạo diễn Kim Jung-min nói tại Hàn Quốc, chi phí đầu tư một bộ phim 3 - 4 triệu USD. Bộ phim The Witch: Part 1. The Subversion mà anh từng tham gia, có kinh phí cao hơn với khoảng 6 triệu USD. Theo anh, kinh phí sản xuất của Lật mặt: 48h thấp hơn so với mặt bằng chung của Hàn nhưng tại Việt Nam, ê-kíp đầu tư nhiều máy quay, thiết bị hơn.

Sau quá trình tham gia Lật mặt: 48h, đạo diễn Kim Jung-min tin rằng điện ảnh Việt sẽ nhanh chóng phát triển như Hàn Quốc và thế giới: “Tôi thấy các bạn nắm bắt xu hướng rất nhanh và có đầu tư trong cách làm phim. Hơn thế, khán giả Việt Nam chủ động theo dõi những bộ phim mới nhất, cập nhật nhất. Và khi con mắt của người xem được nâng tầm thì chất lượng phim cũng sẽ cao lên. Trong tương lai gần, tôi tin các bạn sẽ có nhiều tác phẩm điện ảnh có chất lượng cao và gây tiếng vang lớn”.

Sau 4 phần phim ra rạp với số doanh thu hơn 330 tỷ đồng, nhà sản xuất tin tưởng phần 5 của series bao gồm sự tham gia của Võ Thành Tâm, Mạc Văn Khoa, Hạ Anh, Huỳnh Đông, Ốc Thanh Vân, Quách Ngọc Tuyên... sẽ tiếp tục được khán giả đón nhận. Phim ra mắt vào Mùng 1 Tết Nguyên đán, ngày 12/2/2021.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI