Đào cổ thụ xuống phố cận Tết vẫn thưa thớt người thuê

22/01/2021 - 08:33

PNO - Như mọi năm, khi Tết Nguyên đán cận kề, khu vực vỉa hè đường Lạc Long Quân, Võ Chí Công lại trở thành khu "triển lãm" đào Tết. Nhưng năm nay, những khu chợ đào này lại thưa thớt người tham quan đến lạ thường.

 

Giống như mọi năm, từ giữa tháng 11 Âm lịch, phương tiện qua lại trên các con phố Lạc Long Quân, Võ Chí Công (Hà Nội) lại được một phen trầm trồ bởi những gốc đào khủng bày bán trên vỉa hè.
Như mọi năm, từ giữa tháng 11 Âm lịch, người qua lại trên các con đường Lạc Long Quân, Võ Chí Công (Hà Nội) lại được một phen trầm trồ bởi những gốc đào "khủng" trưng bày trên vỉa hè.
Có những gốc đào đã được trồng 30-40 năm, với giá lên tới 100 triệu/gốc cũng được các chủ vườn đánh ra chậu để trưng bày, phục vụ cho việc thuê cây chơi Tết.
Có những gốc đã 30-40 năm được các chủ vườn đánh ra chậu để trưng bày, phục vụ cho việc thuê cây chơi Tết.
Loại đào thế cổ này có nguồn gốc từ Lai Châu, Sơn La được mang về trồng, chủ yếu đến Tết đem ra cho thuê xong lại đem về chăm sóc chứ không bán thẳng.
Loại đào thế cổ này có nguồn gốc từ Lai Châu, Sơn La được mang về trồng, chủ yếu đến Tết đem ra cho thuê xong lại đem về chăm sóc chứ chủ vườn không bán
Anh Long - một người bán đào trên đường Võ Chí Công cho biết, giá cho thuê đào dao động từ 30-60 triệu đồng, loại cây 'khủng có thể lên tới 100 triệu đồng/gốc.
Anh Long - một người bán đào trên đường Võ Chí Công cho biết, giá cho thuê đào dao động từ 30-60 triệu đồng, loại cây "khủng" có thể lên tới 100 triệu đồng/gốc.
Những gốc đào cổ thụ hàng khủng này thường cao hơn 3m, phù hợp cho cơ quan, sảnh tòa nhà hay biệt thự có sân vườn rộng trưng bày để chơi Tết. Những năm trước dịch vụ thuê cây rất hút khách vì rẻ hơn mua đứt và cũng không mất công chăm sóc cây.
Những gốc đào cổ thụ "hàng khủng" này thường cao hơn 3m, phù hợp cho cơ quan, sảnh tòa nhà hay biệt thự có sân vườn rộng trưng bày để chơi Tết. Những năm trước dịch vụ thuê cây rất hút khách vì rẻ hơn mua đứt và cũng không mất công chăm sóc.

 

Các chủ vườn cũng tư vấn, với khách Hà Nội hoặc các tỉnh lân cận chỉ nên thuê đào về chơi Tết. Nếu ở xa như trong miền Nam thì nên mua. Các nhà vườn cũng có đầy đủ dịch vụ vận chuyển, bàn giao và hướng dẫn chăm sóc cây.
Các chủ vườn thường tư vấn, khách Hà Nội hoặc các tỉnh lân cận chỉ nên thuê đào về chơi Tết. Nếu ở xa như trong miền Nam thì nên mua. Nhà vườn cũng có đầy đủ dịch vụ vận chuyển, bàn giao và hướng dẫn chăm sóc cây.
vài năm gần đây, khách có xu hướng đi thuê cây sớm và gửi lại nhà vườn chăm sóc hộ, đến cận Tết mới thuê xe chở về. Để đánh dấu cây đã có chủ, nhà vườn thường treo một tấm biển đỏ ghi tên khách hàng.
Ngoài ra, trong vài năm gần đây, người dân có xu hướng đi thuê cây từ sớm, đến cận Tết mới thuê xe chở về. Để đánh dấu cây đã có chủ, nhà vườn thường treo một tấm biển đỏ ghi tên khách hàng để tránh nhầm lẫn.
Tuy nhiên năm nay, lượng khách vãng lai đến thuê cây không lớn như các năm trước. Một số người nhận định đây là ảnh hưởng của dịch bệnh, kinh tế khó khăn trong năm vừa qua.
Năm nay, lượng khách vãng lai đến thuê cây không lớn như các năm trước. Một số người nhận định đây là ảnh hưởng của dịch bệnh, kinh tế khó khăn trong năm vừa qua.
Dù chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là đến Tết nhưng nhiều cây đào cổ thụ vẫn chưa tìm được người thuê.
Dù chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là đến Tết nhưng nhiều cây đào cổ thụ vẫn chưa tìm được người thuê.
Các gốc đào khủng từng một thời được nhiều người ưa thích nay vẫn phải chờ đợi tại khu chợ cây heo hút.
Các gốc đào "khủng" từng một thời được nhiều người ưa thích nay vẫn phải chờ đợi tại khu chợ cây heo hút.
Một gốc đào đẹp được nhà vườn tạo dáng cho hợp thị hiếu.
Một gốc đào đẹp được nhà vườn tạo dáng cho hợp thị hiếu.
Khu trưng bày đào cổ thụ chỉ lác đác người qua lại.
Khu trưng bày đào cổ thụ chỉ lác đác người qua lại.
Những người chăm cây cũng không còn tất bật như mọi năm.
Những người chăm cây cũng không còn tất bật như mọi năm.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI