Danh tính người đàn ông cứu 2 cô gái khỏi đám cháy

30/05/2024 - 18:12

PNO - Sau khi giải cứu 2 cô gái khỏi đám cháy, người đàn ông lập tức rời khỏi hiện trường, trên người có vài vết thương do bỏng.

Hình ảnh người đàn ông liều mình giải cứu 2 bé gái được người dân ghi nhận lại.
Hình ảnh người đàn ông liều mình giải cứu 2 cô gái được người dân ghi nhận lại

Vụ cháy sáng nay (30/5) tại Ba La (phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội) may mắn không có thiệt hại về người. Trong đó có sự góp công của một người đàn ông, khi anh liều mình trèo lên tầng 3 phá lan can rồi lần lượt cõng 2 cô gái xuống. Ngay sau khi cứu xong 2 cô gái, anh lập tức rời khỏi hiện trường dù trên người có vài vết bỏng. Hành động này của anh nhận được sự tán dương và cảm phục của mọi người.

Sau khi tìm kiếm, danh tính người đàn ông đã được phát hiện. Anh là Lèng Văn Bằng (sinh năm 1985, quê Điện Biên). Theo lời kể, sáng 30/5, anh Bằng đi làm qua khu vực thì phát hiện đám cháy lớn nên dừng xe và lao vào hiện trường vụ cháy. Anh nhanh chóng tiếp cận ngôi nhà bên cạnh và trèo lên khi thấy tầng 1 ngôi nhà bị cháy lửa đã bốc cao.

Phát hiện có những cánh tay cầu cứu ở trên tầng 3 tòa nhà và tiếng kêu cứu của phụ nữ, anh Bằng lần theo đường dây chống sét leo lên. Một tay bám dây, một tay sử dụng đá đập vỡ lan can của tòa nhà bị cháy để giúp những người bị kẹt lại.

Anh Bằng đã nhanh chóng cõng cô gái thứ nhất, tụt xuống mái tôn nhà bên cạnh an toàn. Sau đó anh tiếp tục trèo lên và hỗ trợ cô gái thứ hai thoát khỏi ngôi nhà đang cháy. Khi đưa nạn nhân tới nơi an toàn, anh Bằng còn hỏi xem trong nhà cháy có ai bị kẹt lại không. Khi các nạn nhân xác nhận "không còn ai", anh cùng người dân địa phương đưa các nạn nhân xuống đất.

Khi lực lượng chức năng có mặt dập tắt đám cháy và giải cứu các nạn nhân còn lại, anh Bằng đã đi khỏi.

Công an quận Hà Đông cho biết, sau nỗ lực chữa cháy, cứu nạn của cảnh sát Phòng cháy chữa cháy cùng người dân, đã có 5 người thoát nạn; trong đó, người dân cứu được 2 người, lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy cứu được 3 người. 4 người khác tự thoát ra qua lối thoát nạn khẩn cấp sang nhà bên cạnh.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI