Danh thủ Hồng Sơn ra mắt tự truyện,

09/10/2024 - 19:26

PNO - "Hồng Sơn “công chúa” - Quái kiệt sân cỏ trong màu áo lính" điểm lại quãng thời gian gắn với sân cỏ của danh thủ Hồng Sơn. Trong tự truyện, anh dành một phần để chia sẻ về gia đình nhỏ và người vợ thương yêu của mình.

Danh thủ Hồng Sơn bên cạnh nhà báo Vũ Công Lập
Danh thủ Hồng Sơn bên cạnh nhà báo Vũ Công Lập trong buổi ra mắt tự truyện chiều 9/10 tại TPHCM

Chiều 9/10, đúng dịp sinh nhật, danh thủ Hồng Sơn ra mắt tự truyện Hồng Sơn “công chúa” - Quái kiệt sân cỏ trong màu áo lính. Buổi ra mắt có sự góp mặt của gia đình, cựu cầu thủ, bạn bè và nhiều nghệ sĩ từ chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai.

Hồng Sơn “công chúa” - Quái kiệt sân cỏ trong màu áo lính do nhà báo Bảo Thắng và Cường Vũ chấp bút và biên soạn. Nhà báo Bảo Thắng cho biết cuốn sách được “thai nghén” từ năm 2016 nhưng mất nhiều thời gian để người chấp bút tổng hợp, khai thác thông tin từ cựu danh thủ. Anh nói vui rằng phải mất ít nhất 200 buổi gặp nhau, tỉ tê để danh thủ Hồng Sơn chia sẻ.

Hồng Sơn “công chúa” - Quái kiệt sân cỏ trong màu áo lính gồm 4 phần: Thuở ấu thơ và những bước chập chững vào nghề, Những năm tháng vinh quang và cay đắng, Hồng Sơn và gia đìnhHồng Sơn trong mắt bạn bè, đồng nghiệp, người hâm mộ.

Chia sẻ tại buổi ra mắt, Hồng Sơn nói cả tuổi trẻ của anh dành cho bóng đá. Năm tháng cống hiến trong màu áo Thể Công và đội tuyển quốc gia Việt Nam cho anh nhiều kỷ niệm đẹp. Có vinh quang và đớn đau, thậm chí là những khoảng lặng trong sự nghiệp nên anh muốn kể để ghi dấu lại một khoảng thời gian vô cùng ý nghĩa trong cuộc đời. Chọn thời điểm bắt đầu thực hiện từ cách đây 8 năm, danh thủ Hồng Sơn nói anh sợ nếu không kể sớm, ký ức sẽ dần quên theo thời gian.

Một số kỷ niệm
Danh thủ Hồng Sơn mang đến sự kiện những kỷ vật, phần thưởng đáng nhớ trong sự nghiệp

Nói thêm về vợ của mình - chị Vũ Hồng Hải - danh thủ Hồng Sơn dành cho vợ lời cảm ơn tận đáy lòng. Hồng Sơn kể trong thời kỳ thi đấu đỉnh cao hay sau này làm công tác đào tạo, anh không có nhiều thời gian để bên cạnh con, chia sẻ cùng vợ.

Anh biết vợ chịu không ít thiệt thòi khi anh có nhiều cổ động viên nữ mến mộ, thậm chí làm phiền. Ngoài ra, vì là vợ của người nổi tiếng nên chuyện ăn mặc, đi đứng, nói năng của vợ cũng luôn phải chú ý để tránh “làm xấu hình ảnh của chồng”.

Hồng Sơn “công chúa” - Quái kiệt sân cỏ trong màu áo lính được viết khá gọn gàng. Nội dung được chia làm nhiều mục nhỏ nên dễ dàng để bạn đọc nắm bắt ý tứ. Tự truyện điểm lại những cột mốc đáng chú ý trong sự nghiệp, cuộc đời. Có nhiều nội dung từng được Hồng Sơn chia sẻ. Điểm mới với công chúng là những câu chuyện “hậu trường” về gia đình, niềm đam mê đá bóng từng bị mẹ ngăn cấm, về hậu phương và những khó khăn tài chính lần đầu được kể.

“Khi bàn với Bảo Thắng về tự truyện, tôi nói Thắng hãy đưa vào sách tất cả những câu chuyện từ khi tôi 10 tuổi cho đến lúc tập luyện ở đội U15 - U17. Việc tôi lãnh lương ra sao, nhận học bổng thế nào, những ngày thi đấu ở đội tuyển và chấn thương lớn nhất trong sự nghiệp... đều hãy đưa vào sách. Tất cả đều là sự thật. Con người Hồng Sơn như thế nào thì tự truyện sẽ như thế ấy. Tôi chỉ muốn nói rằng môi trường gia đình, quân đội đã tạo nên tôi như hôm nay” - Hồng Sơn chia sẻ.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI