Đánh chết người, nguyên chiến sĩ công an lãnh 7 năm tù

11/06/2014 - 07:57

PNO - PN - Sáng 10/6, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội đã xét xử sơ thẩm vụ án “cố ý gây thương tích” xảy ra ngày 26/10/2013. Nguyễn Hoàng Vũ tổ chức sinh nhật tại quán Quỳnh Béo, số 2 đường Lê Đức Thọ, P.Mai Dịch, Q.Cầu Giấy, Hà Nội.

Vũ mời Nguyễn Quốc Việt (22 tuổi, huyện Đông Anh, nguyên là chiến sĩ công an đồn 19, Công an huyện Từ Liêm), Đỗ Duy Cường, 22 tuổi, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy) đến dự.

Cách nhóm của Vũ ngồi khoảng 20m có một số thanh niên gồm anh Trần Quyết (29 tuổi), Nguyễn Đức Mạnh (32 tuổi) và một số người bạn. Đến 21g20, anh Mạnh gọi điện thoại cho một người bạn. Người bạn đi cùng anh Trần Mạnh Viễn (26 tuổi) đến quán Quỳnh Béo. Việt đi vệ sinh thì gặp anh Viễn, làm quen và mời anh này ra bàn uống rượu, giao lưu. Lúc này, nhóm anh Quyết thanh toán tiền để về, vào gọi nhưng anh Viễn chưa chịu về nên một người trong nhóm là Vũ Văn Việt vào tìm anh Viễn.

Khi đó, Nguyễn Quốc Việt hỏi Vũ Văn Việt sinh năm bao nhiêu, tỏ ý không tin khi anh này nói đã 29 tuổi, nên đòi xem chứng minh thư, “cá” nhau ai thua uống 10 chén rượu. Lúc này, anh Viễn khua tay về Nguyễn Quốc Việt, bị hiểu nhầm là đòi tát nên xảy ra xô xát giữa hai bên. Anh Viễn bị đánh, được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng tử vong do chấn thương sọ não kín, vỡ xương sọ, dập não và phù não nặng.

TAND TP. Hà Nội tuyên phạt Việt 7 năm, Vũ 5 năm 6 tháng, Cường 5 năm tội “cố ý gây thương tích”.

 Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI