Đằng sau hình ảnh "sống ảo" ngày giãn cách của vợ

11/06/2021 - 12:33

PNO - Tôi thầm ngưỡng mộ vợ, hóa ra việc “sống ảo” của em nhiều lợi ích đến vậy.

Buổi tối, trước khi ngồi vào bàn ăn, vợ tôi lấy điện thoại ra, chụp vài món cô ấy vừa nấu, rồi cười tủm tỉm. Đứa con lớn thấy vậy, liền phán: “Mẹ lại sắp cúng Phây rồi đấy nhỉ”.

Tôi tò mò hỏi: “Ủa, ba có thấy mẹ đăng gì lên mạng đâu”.

Những tấm hình vợ sống ảo mang lại cho tôi bất ngờ (Ảnh minh họa)
Những tấm hình vợ "sống ảo" mang lại cho tôi bất ngờ (Ảnh minh họa)

Con tôi hào hứng khoe: “Đấy là ba không biết thôi, mẹ giờ là admin của một nhóm kín đấy. Mẹ nổi tiếng trong đó lắm, ngày nào cũng có bao nhiêu người khen đảm đang, tháo vát. Bữa con nghịch điện thoại của mẹ mới biết, có cả bài khen ba và tụi con”.

Tôi nhìn vợ, thấy vợ ngượng ngùng: “Có gì đâu, nhóm chị em phụ nữ lên tám tám cho vui ấy mà”.

Bị những lời của con trai làm cho tò mò, tối ấy tôi cũng tìm ra được nhóm "khen vợ tôi". Mấy tấm hình mâm cơm nhà tôi, nhà bếp, phòng khách, bình hoa hồng đầy quen thuộc được vợ “lăng xê” nhiệt tình.

Lạ một điều là trước kia vợ tôi chẳng sống ảo như thế, cô ấy kín tiếng trên mạng xã hội. Nhưng vào nhóm này, tôi mới thấy vợ sôi nổi hẳn. Vợ hào hứng chia sẻ cách vệ sinh nhà cửa mùa dịch, cách nấu những món ăn bổ dưỡng, các bữa sáng nhanh gọn lẹ cho cả nhà, rồi cả mẹo cắm hoa, làm bánh...

Không chỉ cánh phụ nữ mà có khá nhiều anh cũng vào… khen vợ tôi. Nhiều người còn nói rằng cô ấy là hình mẫu phụ nữ mà bao người ao ước. Trong tôi dấy lên chút ghen tuông, nhưng rồi lướt xuống, thấy vợ khoe chồng, khoe con, tôi lại thầm nở mũi.

Trước nay, tôi luôn nghĩ vợ mình chỉ yêu sổ sách, giấy tờ. Cô ấy là dân hành chính, lương cũng không quá cao, lại khô khan, quá quy củ. Vài lần, tôi đem suy nghĩ ấy than vãn với bạn bè ở mấy cuộc nhậu, trong lòng thầm so sánh vợ với những người phụ nữ giỏi giang, tâm hồn nghệ sĩ.

Nay đọc những dòng vợ viết về chính cô ấy, về gia đình mình, tôi mới hiểu vợ mình cũng xuất sắc chẳng kém.

Điều bất ngờ nhất là, trong thời gian giãn cách, thu nhập của tôi lao dốc không phanh thì vợ lại khoe có thêm mấy khoản tiền từ chụp hình theo yêu cầu của các trang ẩm thực, hoa trang trí.

Vợ còn dùng thời gian rảnh để viết bài, kiếm thêm một khoản rất khá.

Tất cả những hình ảnh, bài viết của vợ đều từ trải nghiệm thực tế nấu ăn, làm việc và chăm sóc gia đình nên rất chân thật. Cô ấy nhận được nhiều lời cảm ơn, gia đình tôi cũng bớt lo hụt tiền khi thu nhập bị giảm quá nửa.

Tôi thầm ngưỡng mộ vợ, hóa ra việc “sống ảo” của em cũng có nhiều lợi ích đến vậy.

Đọc tất cả những gì vợ chia sẻ, tôi mới nhận ra nàng xuất sắc thật sự - Ảnh minh họa
Đọc tất cả những gì vợ chia sẻ, tôi mới nhận ra nàng xuất sắc thật sự (Ảnh minh họa)

Đến bây giờ tôi mới nhận ra vợ mình cũng có những niềm vui bé nhỏ từ việc đăng vài tấm hình, viết vài câu tâm đắc, chia sẻ giá trị đến cộng đồng.

Đúng là cánh đàn ông thật khó để hiểu hết về chị em phụ nữ. Như tôi, chỉ đến khi lặng lẽ dành thời gian quan tâm, nhìn ngắm, tôi mới hiểu thêm về sở thích của vợ mình. Mà sở thích ấy lại còn giúp gia đình vượt qua những khó khăn thời giãn cách. Trong khi tôi, trụ cột gia đình, lại lúng túng trước những đổi thay do dịch bệnh ập tới.

Trước khi ngủ, vợ thỏ thẻ muốn bán thêm mấy món ăn, gia vị, nước xốt mà cô ấy chế biến. Tôi bảo sẽ cùng vợ làm. Đằng nào thì mùa này tôi cũng ở nhà, rảnh rỗi. Từ nay tôi cũng xin vào nhóm, xin thành fan của vợ và ủng hộ cô ấy hết mình!

A.Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI