Dâng hương tượng đài chị Võ Thị Sáu và trao quà tri ân gia đình chính sách huyện Đất Đỏ

02/08/2024 - 16:38

PNO - Ngày 2/8, câu lạc bộ Cán bộ nữ quận Bình Tân (TPHCM) đã về nguồn và làm công tác an sinh tại huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trong hành trình, đoàn đến tham quan, dâng hương, dâng hoa Nhà tưởng niệm và tượng đài nữ anh hùng Võ Thị Sáu, tọa lạc tại ngã tư Đất Đỏ, thuộc xã Phước Long Thọ, huyện Đất Đỏ. Ngôi nhà vách gỗ, mái ngói, nơi chị Võ Thị Sáu đã sống thời niên thiếu cùng gia đình, hiện còn nhiều hình ảnh, các kỷ vật, vật dụng đơn sơ, có bàn thờ tổ tiên và bàn thờ người nữ anh hùng đặt ở gian ngoài.

Đoàn dâng hương, dâng hoa và chụp hình lưu niệm tại tượng đài chị Võ Thị Sáu.
Đoàn dâng hương, dâng hoa và chụp hình lưu niệm tại tượng đài chị Võ Thị Sáu

Các chị tham quan, tìm hiểu hình ảnh, hiện vật về cuộc đời và hoạt động cách mạng của chị Võ Thị Sáu cũng như  vùng quê Đất Đỏ.
Các chị tham quan, tìm hiểu hình ảnh, hiện vật về cuộc đời và hoạt động cách mạng của chị Võ Thị Sáu cũng như vùng quê Đất Đỏ

Cách nhà chừng 100m là công viên tượng đài và đền thờ chị Võ Thị Sáu. Tượng được đúc bằng đồng, cao 7m, tạo theo thế chị Sáu ung dung ra pháp trường, tà áo vẫn tung bay trong gió. Đền thờ là nơi trưng bày hiện vật, giới thiệu hình ảnh về cuộc đời hoạt động của chị Võ Thị Sáu cùng một số hình ảnh về vùng Đất Đỏ, cũng là nơi bà con gần xa đến viếng, tưởng niệm người nữ anh hùng.

Bà Nguyễn Thị Bé Hai – Trưởng ban Tuyên giáo Quận uỷ, Chủ nhiệm câu lạc bộ Cán bộ nữ quận Bình Tân – trao quà tri ân các cô chú đại diện gia đình chính sách ở huyện Đất Đỏ.
Bà Nguyễn Thị Bé Hai – Trưởng ban Tuyên giáo Quận uỷ, Chủ nhiệm câu lạc bộ Cán bộ nữ quận Bình Tân – trao quà tri ân cho đại diện gia đình chính sách ở huyện Đất Đỏ

Nhân dịp này, các thành viên trong đoàn đã hỏi thăm đời sống, sức khoẻ của đại diện các gia đình chính sách ở huyện Đất Đỏ và trao 50 phần quà, trị giá hơn 1.000.000 đồng mỗi phần đến các cô chú có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, đoàn còn tặng quà cho 50 em học sinh vượt khó học tốt, mỗi phần gồm 500.000 đồng tiền mặt và 20 cuốn tập, ba lô, hộp bút, sữa.

Quà tiếp sức các em học sinh trước thềm năm học mới.
Quà tiếp sức các em học sinh trước thềm năm học mới

Em Nguyễn Gia Bảo, học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Hùng Mạnh cười rạng rỡ khi những cuốn tập được trao tận tay: “Em sẽ cố gắng học giỏi, không phụ lòng các dì, các cô đã thương giúp em”. Từ nhỏ, cha mẹ Bảo bỏ đi, em được cô Sáu, bảo vệ của trường nhận nuôi dù gia đình cô chẳng dư dả.

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI