Đang đi xe máy, nam thanh niên bị người nghi ngáo đá đâm vào mắt

29/11/2023 - 12:59

PNO - Trên đường chở bạn gái bằng xe máy về nhà, anh T. bị người lạ nghi ngáo đá đuổi theo, dùng đũa đâm vào mắt.

Ngày 29/11, các bác sĩ tại Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM cho biết đã phẫu thuật xử lý một đoạn đũa cắm xuyên hốc mắt của anh P.V.T. (21 tuổi, ở Bình Tân).

Theo anh T. kể lại, khoảng 23g ngày 19/11, sau khi ăn tối xong, anh T. lấy xe máy đưa bạn gái về nhà. Trên đường đi, bạn gái anh T. phát hiện có một nam thanh niên cứ nhìn về phía xe anh T. nên hơi lo lắng.

Một phần chiếc đũa được bác sĩ phẫu thuật lấy ra ngoài, ảnh BVCC
Một phần chiếc đũa được bác sĩ phẫu thuật lấy ra ngoài, ảnh BVCC

“Bạn gái hỏi tôi là nam thanh niên có phải bạn tôi không vì cứ nhìn chúng tôi hoài. Nghe vậy, tôi quay lại xem thì người này la lên hỏi nhìn cái gì, rồi đuổi theo, cầm đũa đâm về phía tôi. Quá bất ngờ, tôi không tránh kịp nên bị đâm vào mắt trái. Ban đầu tôi không biết vì sao bị đâm, cho tới khi công an bắt được người này và nói rằng anh ta bị ngáo đá”, anh T. nói.

Anh và bạn gái tri hô, người thanh niên bỏ đi. Lúc này, anh T. bị sưng đau mắt trái, chảy máu mũi, vào Bệnh viện Mắt TPHCM cấp cứu. Thị lực mắt trái của anh bị giảm, sưng phù nề mắt. 4 ngày sau, anh được chuyển đến Bệnh viện Tai Mũi Họng phối hợp điều trị.

Sau khi thăm khám, làm các chẩn đoán hình ảnh, bác sĩ Bệnh viện Tai Mũi Họng nhận định anh T. bị gãy thành trong hốc mắt trái, vỡ ống lệ mũi trái, có dị vật xuyên vào hốc mũi 2 bên, chỉ định phẫu thuật càng sớm càng tốt để tránh tổn thương các cơ quan lân cận và nhiễm trùng.

Anh T. được bác sĩ thăm khám lại sau phẫu thuật
Anh T. được bác sĩ thăm khám lại sau phẫu thuật

Ê-kíp bác sĩ quyết định mổ nội soi, lấy dị vật ra ngoài là một phần chiếc đũa dài hơn 6cm.

“May mắn, đường đi của chiếc đũa không cắm quá sâu nên không làm thủng sàng sọ, không gây vỡ nhãn cầu. Vì vậy, tính đến hiện tại sức khỏe của bệnh nhân đã dần hồi phục, thị lực mắt trái đạt 10/10”, bác sĩ Nguyễn Minh Hảo Hớn - Trưởng khoa Mũi Xoang, Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM cho biết.

Phạm An

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI