Đang dạy tốt, cô giáo bỗng dưng bị chuyển việc giữa học kỳ

21/01/2014 - 11:50

PNO - PNO - Đang là chủ nhiệm lớp, không vi phạm gì trong quá trình giảng dạy, cô Quý bỗng dưng bị hiệu trưởng cho xuống dạy môn kỹ thuật khiến các giáo viên và phụ huynh bức xúc.

edf40wrjww2tblPage:Content

Dang day tot, co giao bong dung bi chuyen viec giua hoc ky

Cô Quý bức xúc trước việc làm của hiệu trưởng.

Trù dập cá nhân

Theo đơn phản ánh của cô giáo Lê Thị Quý, giáo viên Trường Tiểu học Hợp Thắng (xã Hợp Thắng, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa), năm học 2012 - 2013, cô được ban giám hiệu nhà trường phân công làm chủ nhiệm và giảng dạy lớp 3A, kết quả đạt rất tốt.

Đến năm lớp 4, phụ huynh bỏ phiếu 100% tín nhiệm cô được tiếp tục dạy lớp 4A. Tuy nhiên, đến khoảng cuối tháng 10/2013, bỗng có hai phụ huynh tên Thủy làm đơn xin được thay giáo viên chủ nhiệm lớp 4A (lớp cô Quý đang dạy) thì hiệu trưởng lập tức đưa cô Quý xuống dạy môn kỹ thuật và đưa cô Yến lên phụ trách lớp mà không nêu lý do.

Việc cô Quý không được làm chủ nhiệm lớp 4A khiến nhiều giáo viên trong trường ngỡ ngàng. Nhất là việc 22/24 phụ huynh của lớp 4A tỏ ra bất bình trước việc thay giáo viên đột ngột làm con em họ khó tiếp thu bài vở.

“Nếu ngay từ đầu năm học, hoặc cuối năm mà thay đổi giáo viên thì không có vấn đề gì. Đằng này tôi đã được phân công dạy ngay từ đầu năm và tôi không hề vi phạm gì, bỗng hiệu trưởng lại cho tôi nghỉ phụ trách lớp giữa chừng thì quá vô lý”, cô Quý bức xúc nói.

Theo cô Quý, sở dĩ hiệu trưởng làm tắc trách là do trù dập cá nhân. Trước đây, cô Quý và một giáo viên khác cùng trường (vợ hiệu trưởng) có xích mích với nhau chuyện cá nhân, sau đó cô Quý bị hiệu trưởng nạt và chửi bới. Từ đó, giữa hiệu trưởng nhà trường và cô Quý luôn có lấn cấn, khoảng cách.

Cụ thể, mới đây, trong kỳ thi định kỳ giữa học kỳ 1, tất cả các lớp khác được công nhận điểm, chỉ riêng lớp 4A không được công nhận với lý do kết quả đó không chính xác. Sau đó, hiệu trưởng ra đề kiểm định lại chất lượng với bộ đề khó hơn để học sinh không làm được bài, rồi dùng kết quả này để xếp loại cuối năm cho cô.

Tiếp đó, khi tổ chức thi giáo viên giỏi cấp trường, hiệu trưởng công bố là thi chéo khối, nhưng khi thi cả 2 khối 4, 5, chỉ có cô Quý và cô Huệ phải thi chéo khối nhằm gây khó dễ. Còn lại các giáo viên khác đều được thi cùng khối…

Hiệu trưởng xúi phụ huynh làm đơn?

Trong biên bản họp giữa ban giám hiệu nhà trường với phụ huynh lớp 4A vào ngày 5/11/2013 nêu rõ: sau khi có hai phụ huynh (2 phụ huynh tên Thủy) của học sinh lớp 4A làm đơn đề nghị thay đổi GVCN thì 22/24 phụ huynh không đồng ý.

Dang day tot, co giao bong dung bi chuyen viec giua hoc ky

Đơn của phụ huynh đề nghị để cô Quý tiếp tục làm giáo viên chủ nhiệm lớp 4A.

Trao đổi với chúng tôi, một phụ huynh (xin được giấu tên) cho biết, họ không đồng ý thay cô Quý. Bản thân con cái họ cũng muốn cô Quý được làm chủ nhiệm và dạy lớp, vì cháu nói cô dạy dễ hiểu.

“Còn việc có hai phụ huynh làm đơn kiến nghị là do hôm nọ phụ huynh Thủy có đến từng nhà chúng tôi nói ai muốn không cho cô Quý chủ nhiệm lớp nữa thì theo tôi lên trường làm đơn, đây là thầy Điền (hiệu trưởng) nói như vậy. Chúng tôi chẳng ai đi theo làm đơn cả”, phụ huynh này cho biết.

Một phụ huynh khác bức xúc: “Chúng tôi gồm 22 phụ huynh có đơn khiếu nại hiệu trưởng phải để cô Quý dạy và chủ nhiệm lớp 4A. Chúng tôi đã 3 lần đề nghị cô Quý được dạy đến hết năm, nhưng ông Điền không cho, còn thách thức phụ huynh chúng tôi đi đâu mà kiện cũng được”.

Dang day tot, co giao bong dung bi chuyen viec giua hoc ky

Ông Điền, hiệu trưởng nhà trường.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Văn Điền, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hợp Thắng cho rằng, ông không xúi phụ huynh làm đơn gì cả. Phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong trường là quyền của hiệu trưởng.

Ông Điền nói thêm: “Cô Quý là giáo viên dạy tốt”. Tuy nhiên, khi chúng tôi hỏi dạy tốt sao lại phải chuyển đột ngột giữa kỳ như vậy, ông Điền không trả lời được và chống chế bằng câu: “Cô Quý dạy không tốt”. Khi hỏi không tốt chỗ nào, ông Điền trả lời: “Đây là vấn đề chuyên môn ngành dọc, không thể nói được!”?.

Ông Hoàng Đình Ngoan, Phó phòng Giáo dục huyện Triệu Sơn cho biết, đã nhận được phản ánh của phụ huynh học sinh về vấn đề này.

“Việc phân công cán bộ giáo viên là quyền của hiệu trưởng. Nhưng trong trường hợp của cô Quý, hiệu trưởng phân công giữa chừng mà không đưa ra được lý do cụ thể thì chắc chắn là “có vấn đề”. Về việc này, chúng tôi sẽ yêu cầu làm rõ”, ông Ngoan khẳng định.

Lâm Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI