Dân ùn ùn kéo đến vây trạm thu phí

30/10/2015 - 07:57

PNO - Cho rằng chỉ đi có vài trăm mét nhưng vẫn phải trả mức phí quá cao, hàng trăm người dân sống gần trạm thu phí QL6 đã kéo đến trạm phản ứng.

Dan un un keo den vay tram thu phi
Do có nhiều chủ phương tiện kéo đến phản ứng nên có thời điểm trạm thu phí QL6 đã bị tê liệt, gây ùn tắc kéo dài.

Chiều 29/10 trao đổi với PV báo Phụ nữ TP HCM, ông Nguyễn Phương Đông - Chánh văn phòng HĐND & UBND Huyện Lương Sơn (Hòa Bình) xác nhận vụ việc một số người dân sống gần trạm thu phí QL6 đã kéo đến trạm thu phí đặt tại dốc Chum (thị trấn Lương Sơn) để phản ứng.

Theo đó, sau khi hoàn thành cải tạo, nâng cấp hơn 30km QL6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp QL6 đoạn Hà Nội - Hòa Bình. Ngày 20/10 vừa qua, đoạn đường này bắt đầu thu phí theo hình thức dự án BOT.

Cụ thể mức phí mà nhà đầu tư - Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình đưa ra để thu phí phương tiện đi lại với giá thấp nhất là 25.000 đồng/lượt (dành cho các xe ô tô có trọng tải dưới 2 tấn, ô tô chở người dưới 45 chỗ) và giá cao nhất 180.000 đồng/lượt (dành cho xe container).

Một số người dân trên địa bàn thị trấn Lương Sơn và những xã lân cận cho rằng, mỗi ngày họ chỉ đi qua đoạn QL6 vài trăm mét mà phải trả phí cho cả lượt những 30km. Họ cho rằng, mức phí như thế là quá cao.

Không chỉ vậy, một số chủ xe tải và container cũng phản ứng bởi hàng ngày họ phải trả 5 trăm nghìn đến 1 triệu đồng khi chở hàng cho khu sản xuất trên địa bàn. Họ không thể chịu được mức thu phí trên.

Thậm chí, do có nhiều chủ phương tiện kéo đến, có thời điểm trạm thu phí QL6 đã bị tê liệt, gây ùn tắc kéo dài.

Trả lời về vấn đề này với Phụ nữ TP HCM, Chánh văn phòng HĐND & UBND Huyện Lương Sơn - ông Nguyễn Phương Đông cho biết: "Vụ việc nằm trên địa bàn nên chúng tôi nắm rất rõ. Hiện tại, chúng tôi đang phối hợp với các cơ quan chức năng để có những phương án tháo gỡ những vướng mắc đó".

Trước đó, trao đổi trên tờ Tiền Phong, ông Bùi Quang Bát, Giám đốc Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình cho biết, mức phí trên đã được liên Bộ Tài chính - GTVT chấp thuận cho nhà đầu tư thu để hoàn vốn. Tuy nhiên, trước những ý kiến của người dân và chính quyền sở tại, nhà đầu tư sẽ đề xuất với liên bộ xin cơ chế đặc thù với phương tiện của người dân địa phương.

Hoàng Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI