Đàn ông làm đẹp

09/08/2013 - 10:55

PNO - PNCN - Làm đẹp không còn là đặc quyền của phái đẹp. Trước nhu cầu của công việc, giao tiếp xã hội, nam giới cũng đang dần ý thức và quan tâm chăm sóc hơn hình thức bên ngoài. Các dịch vụ cho phái mạnh cũng theo đó mà gia tăng.

Chăm sóc da mụn: Nam giới thường bị mụn nặng hơn nữ. Nguyên nhân là do hormone nam tăng cao bất thường, làm tăng tiết bã nhờn, gây nên mụn. Phần khác, nam giới cũng ít để ý đến việc vệ sinh da thường xuyên, đồng thời hay tự nặn mụn hoặc dùng tay bẩn sờ lên mặt, khiến tình trạng mụn càng tăng nặng, da bị thương tích và nhiễm trùng.

Dan ong lam dep

TS-BS Lê Ngọc Diệp, Trưởng phòng khám da liễu cơ sở 2, ĐH Y Dược TP.HCM khuyến cáo: Điều cần nhất là khi bị mụn, nam giới không nên chủ quan hay ngại ngần mà cần đi khám và điều trị ngay ở các phòng khám chuyên khoa. Việc điều trị mụn trứng cá khá dài lâu nên rất cần sự kiên nhẫn. Tổng liều điều trị có thể kéo dài sáu-mười tháng (tùy cân nặng, liều dùng mỗi ngày). Nếu không điều trị đủ liều thì hầu hết đều sẽ bị mụn trở lại sau khi ngưng thuốc.

Trường hợp bị rỗ sau khi hết mụn, cách tái tạo da hiệu quả nhất hiện nay là dùng laser xâm lấn vi điểm. Tùy vào mức độ rỗ, có thể phải chiếu laser từ ba-tám lần. Kết quả, da có thể phục hồi được cao nhất khoảng 80%.

Hôi nách: Đây cũng là nỗi khổ của rất nhiều chàng trai. Thủ phạm gây nên mùi đặc trưng chính là loại vi khuẩn thường trú trên da của mỗi người. Do vậy, để không bị “nặng mùi”, cần thường xuyên tắm rửa, thay quần áo hàng ngày; dùng thêm chai xịt khử mùi vì trong đó có chất diệt khuẩn (nên dùng loại xịt vì ít làm thâm nách hơn loại lăn). Lưu ý là tuyệt đối không dùng nước hoa vì nước hoa không có tính năng diệt khuẩn, đồng thời còn khiến mùi cơ thể “đậm đặc” hơn. “Hiện nay đã có biện pháp phẫu thuật cắt hạch thần kinh giao cảm hoặc sử dụng tia laser để không tiết mồ hôi vùng nách, song cách này ngoài tác dụng phụ (mồ hôi tiết ở vùng khác), đồng thời có nhiều nguy cơ để lại biến chứng (vì vùng nách tập trung nhiều dây thần kinh) nên không được khuyến khích”, TS-BS Lê Ngọc Diệp tư vấn thêm.

Tạo ngực nở: Có được khung ngực vạm vỡ, săn chắc luôn là ước ao của phái mạnh. Luyện tập thể dục thể hình là phương pháp an toàn và hiệu quả nhất với đa số nam giới. Tuy nhiên, nếu thất bại hoặc luyện tập nhưng vòng ngực vẫn không như mong muốn, nam giới có thể nhờ đến kỹ thuật tạo ngực. TS-BS Trần Anh Tuấn, Trưởng khoa Tạo hình thẩm mỹ, BV ĐH Y Dược TP.HCM, cho biết, hình dạng túi ngực độn cho nam thường là hình vuông, tứ giác, đặt túi từ đường mổ ở nách hoặc cận ngực. Tuy nhiên, những người có mô mềm vùng ngực quá mỏng sẽ không thể thực hiện được vì dễ lộ túi ngực.

Phủ xanh “phi trường”: Với các tiến bộ về kỹ thuật hiện nay việc cấy lông cho những vùng bị hói có hiệu quả khá cao. Thông thường, bác sĩ sẽ lấy tóc phần sau ót để cấy lên vùng bị hói. Các nang lông được cấy khi đã sống sẽ có chu trình sống như lông thông thường (giai đoạn đầu có thể mỏng, yếu hơn các lông, tóc tự nhiên). Từ thực tế cho thấy, có khoảng 60-70% số lông được cấy còn sống. Sau đó, nếu có nhu cầu vẫn có thể tiếp tục cấy bổ sung nhiều lần. Tuy nhiên, nếu vùng hói có thêm sẹo thì không nên cấy, vì tóc sẽ rất khó sống.

Thông thoáng vùng mắt: Bọng mắt là điều khiến nhiều quý ông có tuổi lo lắng vì làm cho đôi mắt trở nên nặng nề, già và còn hạn chế tầm nhìn. Mi trên và mi dưới đều có những túi mỡ dưới da với xu hướng nhão và phồng lên (chủ yếu do thừa mỡ) khi bước qua tuổi trung niên. Khi đó, nếu muốn có hiệu quả nhanh (cả ở người trẻ và người lớn tuổi) thì cần được can thiệp bằng thủ thuật cắt bớt da và lấy bỏ mỡ tích tụ. Để phòng ngừa tình trạng thừa da, tích tụ mỡ vùng mi mắt cần tránh hút thuốc, uống rượu, ăn ngủ điều độ, đủ chất…, mát xa da vùng mặt và quanh mắt đúng cách, dùng mỹ phẩm đúng cách… Đồng thời có thể kết hợp thêm các phương pháp: chống, xóa nhăn bằng công nghệ IPL hoặc ánh sáng laser.

An Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI