Đàn ông còn biết nhìn ngắm vào đâu?

18/09/2015 - 17:02

PNO - Mong sao một ngày đất trời trong trẻo, để chị em… trả lại cho cánh đàn ông gương mặt rạng ngời, cùng những đường cong hết núp sau đống vải.

Đâu là nơi thu hút ánh nhìn của cánh mày râu từ một phụ nữ? Hay nói một cách dễ bị… hiểu lầm, đàn ông thích nhìn phụ nữ ở điểm nào?

Cái thời “đôi mắt là cửa sổ tâm hồn”, chẳng biết đã xa chưa, nhưng ông nào, trước khi buông câu trả lời cổ điển, tôi thích nhìn vào mắt cô ấy, hẳn cũng chuẩn bị trước tư thế nghe đồng bọn nói: Xạo quá cha! Hoặc thời buổi này mà nói chuyện tâm hồn, hẳn phải… tồn một ít hâm!

Dan ong con biet nhin ngam vao dau?
Ảnh mang tính minh họa: Shutterstock

Cái thời “mắt em u ẩn buồn” hẳn cây mascara chưa nằm kè kè trong ví phụ nữ. Lông mi giả, hẳn cũng là cái gì đó rất xa lạ. Đặc biệt hơn, contact lens phù thủy, khiến mắt “bự” từ gấp rưỡi đến gấp đôi, hẳn chả ai tin nổi. Thế nhưng mọi thứ công nghệ ấy giờ đây đã ồ ạt nhảy thẳng vào mắt chị em!

Chả thế mà trên mạng có video clip, một cô gái châu Á tự quay quá trình tẩy trang. Chỉ sau vài vòng di miếng tẩy trang quanh mắt phải, cửa sổ tâm hồn của cô nàng đã một bên to tròn, một bên chỉ còn cái gạch; một bên đen thẳm, một bên… trắng dã.

Một cái “còm” bên dưới thốt lên: Trời ơi, mắt cô ấy biến đâu rồi?! Với tình cảnh ấy, đàn ông nào còn dám tin vào mắt chị em?

Sau mắt, hẳn nhiên là môi. Trịnh Công Sơn run rẩy: Ngoài phố mùa đông, đôi môi em là đốm lửa hồng. Không biết ông có dành sự ví von ấy cho một đôi môi đầy hấp lực kiểu ong chích, hay bóng loáng như ăn đậu phộng da cá chưa lau?

Thật sự không dám kết luận, nhưng khả năng “một cuộc tình nhỏ bé, bên đôi môi hồng đào”, nhỏ nhắn, chúm chím, có lẽ vẫn gần đáp án hơn. Ấy thế nhưng chị em hôm nay hình như có xu hướng… hành hạ đôi môi mình!

Chẳng biết tự khi nào, đôi môi chập chùng của Angelina Jolie đã trở thành tiêu chuẩn. Và đủ loại dung dịch được các bác sĩ thẩm mỹ “set up” vào trong đốm lửa hồng kia.

Người thích thú, hạp “gu”, hẳn nhiên ca ngợi đôi môi ấy gợi cảm. Nhưng nhiều người cũng bảo “đôi môi kiểu ấy, không biết nói sao”. Vậy là cùng một vẻ đẹp của đôi môi, quan niệm cũng chia năm xẻ bảy. Hấp lực vì thế cũng phân tán theo.

Sau môi, hẳn tiếp đến, mũi, má, lông mày… Tuy nhiên, tất cả những hấp lực cổ điển ấy giờ đây đã dần thay đổi, kể từ khi khói bụi lên ngôi. Có lẽ đã hơn chục năm nay ra đường, đàn ông chẳng mấy khi có may mắn được liếc con mắt ngắm một dung nhan nào đó, giữa dòng xe cộ mù mịt phút tan tầm.

Nón bảo hiểm thô bạo ụp lên dòng tóc mây, vậy là đứng hình, mây hết bay! Mắt kính đen lạnh lùng như mật vụ Mỹ, rào kín cửa sổ tâm hồn. Và đôi môi lửa hồng tắt ngúm sau bức tường khẩu trang!

Giữa dòng xe mù mịt kia, cặp chân dài, mảnh lưng thon, vòng eo nhỏ… lên ngôi. Cánh đàn ông muôn đời sẽ chẳng bao giờ từ bỏ ý định nhìn vào phụ nữ, nhưng ánh nhìn ấy nay tất yếu phải di dời.

Cái lưng, cái eo kia dù hấp dẫn, nhưng vẫn “bị” che phủ trang phục, duy có cặp chân mang váy ngắn, lại được nhấn bởi một đôi giày cao gót, chính là nơi cứu rỗi mọi ánh nhìn!

Vậy mà hỡi ôi, điểm cứu rỗi kia lên ngôi đâu chỉ vài năm thì cái thứ “thời trang” tàn bạo nhất thế giới đã ra đời: váy chống nắng và áo khoác!

Tuồng như chẳng cần hấp lực nữa, chị em khu náu trong một cái lô cốt vải lù lù di động. Đi sau một nàng như thế, đàn ông chỉ còn cách kéo ga cái vèo, thay vì hít khói xe nàng mà lại chẳng được trả chút… phụ cấp độc hại nào!

Dan ong con biet nhin ngam vao dau?

Thời gian thẳng tiến, nhưng thời trang lại xoay vòng. Cái đẹp dù có hiện đại mấy rồi có lẽ cũng tới ngày quay lại “gu” xưa. Mắt lại u ẩn, môi lại hồng, nên loay hoay chạy theo công nghệ hẳn có ngày lỗi mốt.

Chả nói đâu xa, thiếu gì chị em trung niên đang dính cứng ngắc cặp mắt, cặp mày, cặp môi… quê xệ, mà nó đã từng là mốt. Vậy nên hấp lực với đàn ông cứ nên quy vào chuẩn lâu dài. Và trên hết, mong sao một ngày đất trời trong trẻo, để chị em… trả lại cho cánh đàn ông gương mặt rạng ngời, cùng những đường cong hết núp sau đống vải.

Lãm Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI