Đàn bà hay... giả nai?

25/03/2015 - 10:59

PNO - PN - Đọc diễn đàn "Đàn ông chán vợ, tin không?", tôi thấy… buồn cười. Là một người đàn ông từng đôi ba lần “văn nghệ” hoa lá cành để cải thiện cuộc sống hôn nhân, tôi thật không hiểu, vì đâu các chị em mình, dù có...

Đàn bà yêu bằng tai? Đàn bà nhẹ dạ, cả tin? Không, những lý do đó chẳng đủ thuyết phục cho việc một cô đã có chồng con đề huề vẫn dễ dàng tin vào những lời đường mật của đàn ông bên ngoài. Hoặc một cô gái độc thân có học vấn và hiểu biết vẫn lao vào mối tình ngang trái. Mà đấy là chúng tôi dễ dãi, là ham vui, là ngả ngớn, là bất chấp, chỉ muốn bồ bịch qua đường chứ không tha thiết tính chuyện lâu dài thì đúng hơn.

Có thể ban đầu phụ nữ cũng không định yêu đương sâu nặng. Người ta tán tỉnh cho vui, thì mình cũng đưa đẩy cho đời bớt nhạt. Suy nghĩ khởi đầu ấy đương nhiên dẫn theo các hệ quả tiếp theo. Thói đời, đàn bà cứ hay tưởng bở, hay thích nâng quan điểm lên, coi cái gì từ miệng lưỡi đàn ông cũng là thật, là nhiều ý nghĩa cao siêu, tầng tầng lớp lớp tình ý như phim như truyện.

Dan ba hay... gia nai?
 

Cũng có thể, cái tâm lý lãng mạn, muốn… làm lại từ đầu cái đoạn yêu đương sướt mướt đã khiến các chị các cô nuôi ảo tưởng chăng? Có bao giờ, một chị phụ nữ đã có gia đình thử nhìn lại mình xem, ở vị thế này, sẽ có ai… ở không mà dành tình cảm thật sự cho mình một cách không toan tính vụ lợi kia chứ? Hoặc một cô nàng chưa chồng cứ thích chồng người, thì hỏi làm sao mà không bị đàn ông cho “vô tròng”, phải không nào?

Đàn ông dụ dỗ đàn bà con gái làm người tình của mình, chủ yếu cặp chơi cho vui để qua ngày đoạn tháng. Đó là chuyện bình thường. Thiên hạ ai cũng biết vậy. Thế mà một cô gái trưởng thành cứ cố tình không hiểu, hoặc hiểu sai đi theo chiều hướng bất lợi cho chính bản thân mình. Rằng anh ấy thật lòng. Rằng anh ấy đáng thương, tội lắm, chắc phải chịu đựng bà vợ kia đến mỏi mòn rồi. Mình là thiên thần, là cứu cánh, là niềm an ủi lớn lao của anh ấy. Những ý này, có khi không phải do đàn ông tự nói ra, mà do các nàng… suy diễn, tự lên kịch bản cho cuộc yêu của mình cho nó thêm hương thêm hoa đây mà!

Nếu đàn bà không thích nghe mấy câu giả dối kia, thì đàn ông có hót cỡ nào cũng đâu có tác dụng. Đằng này, có nói thật thì các cô cũng chả tin, cứ khăng khăng cho rằng, các ông vì “hoàn cảnh” sao đó mới phản bội vợ con, cặp kè với mình, chứ họ một lòng một dạ với… nhân tình. Đến lúc xảy ra “biến”, lại quay ra kết tội đàn ông là phản bội, là độc ác, là lừa dối… này nọ. Xin thưa, chúng tôi luôn sống đúng với bản chất đó chứ! Chẳng qua các em cố tình lờ đi thôi!

Dan ba hay... gia nai?
 

Không “dỗ ngọt”, thì làm sao con cá cắn câu? Dưới miếng mồi ngon, tất có con cá chết. Câu ấy chưa bao giờ là sai cả. Thế nhưng, đã biết có cái lưỡi câu nằm dưới nhưng chiêu trò cưa cẩm, đã nghe mùi lừa phỉnh trong đấy, mà quý cô vẫn cứ đâm đầu vào thì đành chịu. Xin lỗi, nói hơi bỗ bã tí, đấy là “ngu thì chết chứ bệnh tật gì”, phải không nào?

Chưa hẳn là nam giới không có gì để mất khi dấn vào cái “mối tình” ngoài vợ ngoài chồng, nhưng đó là cái thú vui hấp dẫn vào bậc nhất mà đàn ông luôn muốn thử sức. Đàn bà có chồng rồi mà còn ngây ngô, các cô gái độc thân nhiều tưởng bở cứ nhào vô, thì là do họ lựa chọn, chúng tôi đâu có ép buộc. Mà đời luôn áp luật: có chơi có chịu, sao cuối cùng lại đổ lỗi do đàn ông cố tình gạt gẫm mình? Vô lý vậy ta?!

Ừ thì, tôi cũng như các ông chồng ham vui khác cũng có nói dăm ba câu ngon ngọt kể khổ gọi là… Tin hay không, nhẹ dạ cỡ nào, cũng tùy vào bản lĩnh và trình của các cô nàng. Các cô thừa biết đấy là “hoàn cảnh” được sáng tác ra, có mục đích rõ ràng, mà vẫn cứ muốn hòa ca, thì làm sao cản nổi bây giờ!

VŨ ANH

Những người đàn ông ngoại tình thường hát một bài ca “Anh không thể sống với vợ vì đã cạn tình, đã chán vợ, nhưng cũng không thể ly hôn vì sợ ảnh hưởng đến con cái”. Và bài ca này được không ít cô gái độc thân, ly thân, thậm chí đang có chồng tự nguyện hát chung tạo thành một giai điệu lãng mạn.

Kịch bản “Yêu người có vợ” chiếm khoảng 32% nội dung trong chuyên mục “Chat với Hạnh Dung”. Gần đây nhất, câu chuyện trong “Ăn cắp hạnh phúc” đã khơi dậy cảm xúc của bạn đọc. Ngoài ý kiến của Hạnh Dung, có rất nhiều bạn đọc đã nhiệt tình tham gia giúp người trong cuộc giải quyết vấn đề.

Theo bạn, đàn ông nói chán vợ, tin không? “Chôm” tình, liệu có hạnh phúc không?
Hãy chia sẻ với Phụ Nữ quan điểm của bạn, mong đóng góp cho cộng đồng một cái nhìn đúng đắn về tình yêu, hạnh phúc.

Kính mời các bạn gởi bài, ý kiến, qua các địa chỉ:

-Trang chủ của phunuonline.com.vn, vào mục Gửi bài ở cuối trang
-Hoặc theo địa chỉ: truongsonpntp@yahoo.com
-Hoặc viết vào phần Bình luận phía dưới mỗi bài của chuyên đề

Trân trọng cảm ơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI