Đắm say ở thung lũng Thiên Nga

01/07/2024 - 07:30

PNO - Swan Valley có lịch sử hình thành từ 40.000 năm trước. Nơi đây còn có những cội gốc nho lâu đời nhất của bang Tây Úc.

Một trang trại nho - rượu tại Swan Valley
Một trang trại nho - rượu tại Swan Valley

Được ví như Toscana của Tây Úc, chỉ cách Perth (thủ phủ của bang) khoảng 25 phút lái xe, với những cung đường đồi thoai thoải, quanh co, ngang qua những trang trại trù phú, trên nền khí hậu Địa Trung Hải, Swan Valley (Thung lũng Thiên Nga) vừa mang đến cảm nhận hiền hòa, mộc mạc vừa ẩn chứa nhiều điều mê say chờ khám phá.

Swan Valley có lịch sử hình thành từ 40.000 năm trước. Nơi đây còn có những cội gốc nho lâu đời nhất của bang Tây Úc.
Swan Valley chắc chắn sẽ là điểm đến thú vị cho những ai sành vang. Bạn sẽ mê đắm trong thế giới rượu vang hảo hạng khi tới đây.

Cùng điểm danh các dòng vang cao cấp ở Swan Valley như: Verdelho phát triển mạnh mẽ ở đây với giống nho mang hương vị nhiệt đới, lý tưởng để dùng kèm các món hải sản hay món Á. Chenin Blanc - một giống nho phổ biến khác mang hương vị đậm chất cổ điển, lý tưởng khi dùng kèm với hải sản, thịt gia cầm. Dòng vang Petit Verdot thu hút mạnh mẽ bởi màu rượu đậm trong vòm miệng, hương thơm có lẫn vị quả mọng phù hợp với yến tiệc thịnh soạn có món hầm, phô mai cheddar. Shiraz - dòng vang đỏ đậm đà, được ủ trong thùng gỗ sồi càng khiến chất vang có chiều sâu…

Có không ít nhà trồng nho và sản xuất vang có tiếng tại Swan Valley như Mandoon, Nikola Estate, Oakover Ground, Sandalford Swan Valley Estate, Pinelli Estate, Olive Farm Wines… Họ đều kế thừa di sản là vốn kinh nghiệm lẫn danh tiếng lâu đời về quy trình sản xuất rượu vang.

Ngoài ra, họ còn biết cách tận dụng “thiên thời địa lợi nhân hòa” để mở tổ hợp các dịch vụ như nhà hàng ẩm thực theo phong cách fine dining - vừa đẹp mắt vừa ngon miệng, trở thành địa điểm tổ chức các sự kiện hòa nhạc, tiệc cưới, lễ kỷ niệm...

Không chỉ tập trung sản xuất rượu vang, Swan Valley còn phát triển mạnh mẽ các giống nho thương mại với nho trắng (xanh), đỏ và đen, từ giống cổ điển truyền thống đến giống mới không hạt. Chúng được trồng trên giàn khung chữ A cao lớn hơn để phân biệt với các dòng nho rượu. Mùa thu hoạch nho từ tháng Mười hai đến tháng Ba. Một số trang trại mở cửa để bạn có thể tới hái và mua nho mang về.

Nơi đây, bạn có thể tìm thấy các sản phẩm nông sản thủ công từ người dân xứ Swan Valley (bánh mì chua, mật ong, mứt trái cây, gia vị, dầu, giấm…). Không khó để bạn có thể tìm thấy những quầy hàng ven đường bày bán các sản phẩm tươi mới từ trang trại, mùa nào thức nấy.

Mùa hè có nho, đào, dưa hấu, dưa vàng, sung, cà chua, xoài... Mùa thu có nho, lựu, các loại hạt... Mùa đông có quýt, cam, dâu tây chín mọng... Mùa xuân ngập tràn măng tây, đậu, các loại rau lá... Đó vốn là những nông sản địa phương, từ trang trại của những người nông dân tới thực phẩm tươi ngon trên bàn ăn nhà bạn.

Một số trang trại tiêu biểu chờ bạn ghé thăm trải nghiệm và mua quà: Edgecombe Brothers, Fazzalazi, Baba and Dida’s, Ali’s Vineyard, Swan Street Vineyard...

Một điểm đến thú vị không nên bỏ qua là công viên hoang dã Caversham - địa điểm dã ngoại lý tưởng. Nơi đây quy tụ bộ sưu tập động vật hoang dã bản địa lớn nhất Tây Úc mang đến cho du khách những trải nghiệm tương tác độc đáo với các loài động vật dễ thương như chuột túi, koala (gấu túi), chim cánh cụt, cừu, vẹt…

Đến Swan Valley, bạn còn có thể trải nghiệm lớp học pha chế rượu/cocktail, làm gốm, làm nến, làm bánh kẹo…

Trần Duy Thành

Nguồn ảnh: TheSwanValley

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI