Đám cưới vỏn vẹn 1 phút, cha mẹ rơi nước mắt chứng kiến hạnh phúc của con

19/01/2021 - 11:24

PNO - Đây là một đám cưới độc đáo: Không có người thân hay bạn bè, không có phù dâu và phù rể, không có chủ hôn... và lễ cưới chỉ diễn ra trong 1 phút.

Khi tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc trở thành điểm nóng do tái bùng phát COVID-19, một lần nữa cuộc sống của người dân đảo lộn. Cuộc tình của chàng cảnh sát Vương Mục được đánh dấu bằng một đám cưới giản dị và nhanh chóng chưa từng có: chỉ cô dâu chú rể và bố mẹ anh chứng kiến, nghi lễ chỉ diễn ra vỏn vẹn trong... 1 phút.

Vương Mục là cảnh sát giao thông ở Hình Đài, Hồ Bắc. Người yêu của anh là y tá Lý Di Man. Ngày 17/1, Vương Mục nói với phóng viên rằng, với tình hình dịch bệnh như hiện nay, sự kiện đặc biệt thì làm theo cách đặc biệt vậy. Đôi tân lang tân nương cho biết, đây sẽ là trải nghiệm khó quên nhất cuộc đời họ.

Ngày 21/12/2020, cả hai nắm tay nhau nhận giấy đăng ký kết hôn. Sau đó, ngày cưới của họ được định trước là 12/1. Những ngày tiếp theo, họ tranh thủ giờ nghỉ để đi chụp ảnh cưới, đặt phòng khách sạn và gửi thiệp mời cho người thân và bạn bè. Đó là những ngày bận rộn nhưng vô cùng ngọt ngào và hạnh phúc đối với họ.

Ảnh cưới của Vương Mục và Lý Di Man. Ảnh Renminribao
Ảnh cưới của Vương Mục và Lý Di Man. Ảnh QQ

Dịch bệnh bỗng chốc quay trở lại hoành hành, Lý Di Man sau khi đem của hồi môn tặng nhà nam, bèn xin ở lại nhà ông bà nội Vương Mục. Lúc này, thành phố Hình Đài đã bị phong tỏa và kiểm soát.

Ngày cưới gần kề khi tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp, Vương Mục bàn với người yêu cùng nhau tổ chức một nghi lễ đơn giản. Quyết định của họ cũng nhận được sự đồng thuận của bố mẹ hai bên.

Sáng ngày 12/1, Vương Mục mặc đồng phục và đeo khẩu trang như thường lệ rồi đi làm nhiệm vụ. Buổi trưa, tranh thủ giờ nghỉ, Vương Mục trở về nhà ông nội. Anh và người yêu mặc quần áo mới, rửa mặt, chải đầu, trang điểm đơn giản và chuẩn bị cho sự kiện quan trọng trong đời.

Đám cưới một phút giản dị của đôi vợ chồng trẻ. ảnh Renminribao
"Đám cưới một phút" giản dị của đôi vợ chồng trẻ. Ảnh QQ

Bố mẹ anh ngồi trên ghế. Vương Mục và Lý Di Man đứng trước mặt ông bà.

“Mời mẹ uống trà!”, Lý Di Man cúi đầu hai tay nâng chén trà.

“Được rồi, đây là hồng bao tặng con!”, người mẹ nhận lấy tách trà và niềm vui lộ rõ trên khóe miệng đang cười.  

“Con cảm ơn mẹ!”, Lý Di Man nói rồi lại dâng trà mời bố.

“Được rồi con!”, người cha nhận lấy tách trà rồi vui vẻ lấy hồng bao. “Con cảm ơn bố!”, cô dâu ngoan ngoãn đáp lễ.

Đôi vợ chồng trẻ nhìn nhau cười đong đầy hạnh phúc. Vương Mục nói với vợ: "Anh nợ em một đám cưới, nhưng tình yêu của anh dành cho em sẽ chỉ nhiều thêm chứ không bao giờ vơi giảm. Khi dịch bệnh kết thúc, anh nhất định sẽ tổ chức cho em một đám cưới hoành tráng".

Anh nói xong, họ ôm nhau rồi đeo nhẫn cưới cho nhau. Đấng sinh thành ngồi đó, chứng kiến hạnh phúc giản dị của hai con mà nước mắt rơi.

"Nếu không có dịch bệnh, chúng mình chắc đang bận rộn tiếp đón người thân, bạn bè và tận hưởng những giây phút vui nhất cuộc đời. Nhưng, lần dịch bệnh này đã nhắc nhở chúng mình hãy yêu nhau thật nhiều, yêu cho đến khi mái đầu bạc trắng vẫn không xa rời”, sau "đám cưới 1 phút", Lý Di Man trìu mến nói với vợ như vậy.

Vương Mục và công việc thường ngày. Ảnh renminribao
Vương Mục và công việc thường ngày trên đường phố. Ảnh QQ

Sau bữa trưa vội vàng, Vương Mục thay đồng phục cảnh sát, xúc động chào tạm biệt vợ và người thân, hối hả trở lại với công việc. 

Vũ Hoài

(Theo QQ)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI