“Đám cưới không rác thải” của nữ bác sĩ Ấn Độ

01/07/2024 - 10:05

PNO - Trong một video được lan truyền trên Instagram, tiến sĩ Poorvi Bhat - một bác sĩ dinh dưỡng và sức khỏe ở Bengaluru, Ấn Độ - đã chia sẻ về “đám cưới không rác thải” của cô: “Nhờ sự giúp đỡ của gia đình mà ước mơ về một đám cưới không rác thải của tôi đã thành hiện thực”. Video đã thu hút gần 8 triệu lượt xem, nêu bật những sự lựa chọn sáng tạo và bền vững được áp dụng cho buổi lễ.

Hình ảnh cắt từ video “đám cưới không rác thải” của bác sĩ Poorvi Bhat được chia sẻ trên Instagram - Nguồn ảnh: Instagram/@herbeshwar
Hình ảnh cắt từ video “đám cưới không rác thải” của bác sĩ Poorvi Bhat được chia sẻ trên Instagram - Nguồn ảnh: Instagram/@herbeshwar


Trong video, cô dâu nói thêm: “Bạn không cần một kế hoạch đám cưới cầu kỳ hay dự trù ngân sách lớn. Tất cả những gì bạn cần là một tư duy sáng tạo và cố gắng làm những gì có thể. Tôi hy vọng điều này mang lại cho bạn một số ý tưởng”.

Khách nhận được quà trong túi đay có thể phân hủy sinh học - một giải pháp thay thế cho cách gói truyền thống. Khăn choàng đám cưới được làm từ bã mía, thức ăn được phục vụ trên lá chuối và ly thép không gỉ thay thế ly nhựa. Địa điểm tổ chức lễ cưới được trang trí bằng những vật dụng đơn giản có thể phân hủy sinh học như lá xoài và thân dừa. Ngay cả vòng hoa cô dâu cũng được làm từ sợi bông và hoa, không sử dụng nhựa.

Nhiều người hoan nghênh sự sáng tạo của tiến sĩ trong việc bảo vệ môi trường và ủng hộ những cách làm tương tự trong các đám cưới trên thế giới. Một người đã bình luận: “Một đám cưới tuyệt vời thực sự là một cách ăn mừng tuyệt vời”. Một người khác gọi cô là biểu tượng và viết: “Đây chính xác là việc tôi muốn thực hiện”. Một người khác nói: “Đây là một thông điệp ý nghĩa… Cảm ơn bạn đã làm gương và hy vọng có nhiều người hơn nữa nhìn thấy điều này và thực hành lối sống ít lãng phí!”.

Hà Thụy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI