Đắk Lắk: Thêm 1 chùm ca bệnh chưa rõ nguồn lây, bệnh nhân COVID-19 106 tuổi tử vong

29/08/2021 - 18:11

PNO - Tỉnh Đắk Lắk tiếp tục ghi nhận 1 chùm 20 người dương tính với SARS-CoV-2, chưa rõ nguồn lây và có 1 bệnh nhân COVID-19 106 tuổi tử vong.

Chiều 29/8, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 52 trường hợp mắc COVID-19.

Trong đó, riêng huyện Cư Mgar ghi nhận 20 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trú tại thôn Tiến Thịnh, xã Quảng Tiến. Các bệnh nhân này được phát hiện trong cộng đồng và chưa rõ nguồn lây.

Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm tại xã Quảng Tiến
Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm tại xã Quảng Tiến

Liên quan đến chùm ca bệnh này, ông Lê Nam Cao, Chủ tịch UBND huyện Cư Mgar cho biết, địa phương đang khẩn trương khoanh vùng, truy vết và thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch. Ngành y tế địa phương đang tiếp tục lấy mẫu hàng ngàn người dân để truy vết, bóc tách F0.

Theo ông Lê Nam Cao, các trường hợp dương tính nói trên hầu như không có sự liên quan nào với nhau. Do đó, cơ quan chuyên môn hiện vẫn đang điều tra làm rõ yếu tố dịch tễ các trường hợp này.

Trước đó, UBND huyện Cư Mgar đã có văn bản chỉ đạo thực hiện cách ly xã hội trên toàn địa bàn xã Quảng Tiến theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, kể từ 0g ngày 28/8 cho đến khi có thông báo mới.

Cơ quan chức năng vẫn đang điều tra yếu tố dịch tễ của chùm ca bệnh tại xã Quảng Tiến, huyện Cư Mgar
Cơ quan chức năng vẫn đang điều tra yếu tố dịch tễ của chùm ca bệnh tại xã Quảng Tiến, huyện Cư Mgar

Cùng ngày, tại huyện Krông Búk ghi nhận thêm 16 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca dương tính toàn huyện lên 211 trường hợp.

Ngoài ra, TP. Buôn Ma Thuột cũng ghi nhận thêm 5 trường hợp, thị xã Buôn Hồ 4, huyện Krông Pắk 4, huyện Ea H’leo 2 và huyện Cư Kuin 1.

Cũng trong chiều 29/8, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có thông báo báo chí về trường hợp bệnh nhân COVID-19 thứ 7 trên địa bàn tử vong.

Trường hợp tử vong nói trên là bệnh nhân H.D.M., sinh năm 1915, trú tại buôn Drao, xã Cư Né, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk. Bệnh nhân M. được xác định dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 28/8 và cùng ngày được đưa vào điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Krông Búk.

Đến 20g ngày 28/8, bệnh nhân M. được chuyển lên khu điều trị COVID-19 của Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên và tử vong vào lúc 16g ngày 29/8. Bệnh nhân được chẩn đoán: Sốc nhiễm trùng biến chứng suy đa tạng (tổn thương thận cấp, rối loạn toan-kiềm, rối loạn đông máu,....)/ARDS mức độ trung bình/viêm phổi nặng/nhiễm SARS-CoV-2/di chứng gãy cổ xương đùi/suy kiệt tuổi già.

Như vậy, đến nay tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận tổng cộng 1.022 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 274 bệnh nhân đã khỏi bệnh và 7 trường hợp tử vong.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI