PNO - Tại lễ phát động chiến dịch truyền thông “TPHCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” chiều ngày 8/4, Đại sứ Việt Nam tại nhiều quốc gia đưa ra nhiều giải pháp cần thiết để ngành du lịch TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung sớm phục hồi.
Ông Nguyễn Tất Thành - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Australia góp ý, ngành du lịch cần chú trọng công tác quảng bá, đặc biệt là có sự phối hợp với Tổng cục Du lịch, doanh nghiệp du lịch (lữ hành, hàng không…). Trong đó, cần tập trung quảng bá du lịch trên mạng xã hội, vì hiện có ít thông tin về du lịch TPHCM hay Việt Nam trên các trang mạng xã hội lớn như Twitter, Facebook.
![]() |
TPHCM chính thức khởi động chương trình quảng bá du lịch "Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh city" - Ảnh: Quốc Thái |
Ngoài ra, ngành du lịch nên quan tâm nâng cao chất lượng phục vụ, chính sách giá... và đặc biệt là phản hồi của du khách sau khi trải nghiệm dịch vụ tại Việt Nam. Lắng nghe du khách là cách tạo thiện cảm với khách quốc tế.
![]() |
TPHCM xây dựng nhiều sản phẩm du lịch, các hoạt động, sự kiện để hút khách. (Trong ảnh: Người dân TP tập trung đông đúc tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1) - Ảnh: Quốc Thái |
Đồng quan điểm, ông Lý Đức Trung - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Israel cho rằng, việc quảng bá không chỉ hướng đến du khách quốc tế, mà cả khách nội địa, thậm chí là nguồn khách tại chỗ.
Đại sứ đặc quyền Việt Nam tại các quốc gia như Áo, Bulgaria, Slovakia... cũng chia sẻ kinh nghiệm quảng bá giá trị ẩm thực, các sản phẩm du lịch gắn với văn hóa - lịch sử cũng như nâng cấp dịch vụ, cải tạo môi trường, cảnh quan theo tiêu chuẩn cao hơn để thu hút khách.
Ông Nguyễn Tuấn - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Slovakia cho rằng, khó khăn hiện nay của khách từ Slovakia đến Việt Nam là vấn đề cấp thị thực. Các công ty, Sở ngành, đặc biệt là đại sứ quán Việt Nam tại các nước cùng cơ quan xuất nhập cảnh nên cần có giải pháp để tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện tối đa cho khách du lịch.
![]() |
Người dân, du khách trải nghiệm xe buýt hai tầng và tham quan trung tâm thành phố - Ảnh: Quốc Thái |
Tiếp nhận ý kiến đóng góp của đại diện các đại sứ quán về công tác truyền thông - quảng bá, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho biết thời gian tới, bên cạnh việc tổ chức chiến dịch truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng trong nước và quốc tế, Sở phối hợp với các đại sứ quán, lãnh sự quán Việt Nam ở các nước, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài, Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và các tổ chức quốc tế... tổ chức các hoạt động quảng bá, giới thiệu chương trình đến các thị trường quốc tế.
Một khía cạnh quan trọng Sở đặc biệt lưu tâm là giải pháp hỗ trợ khách du lịch. Không chỉ tăng cường hiệu quả của các trạm thông tin và hỗ trợ khách du lịch, Sở tích hợp đường dây nóng (hotline) tổng đài 1022, tăng cường các tính năng công nghệ trên website và các nền tảng mạng xã hội của ngành du lịch để hỗ trợ kịp thời cho du khách.
Ông Phạm Văn Thủy - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho rằng, TPHCM nên tạo điều kiện hơn nữa để ngành du lịch TP phát triển, trong đó tập trung cải thiện hạ tầng, kiểm tra, rà soát các điểm đến du lịch, cơ sở vui chơi, đầu tư vào du lịch...
Đồng thời, TP cần đầu tư, bổ sung thêm cơ sở vật chất. Thời gian qua, nhiều cơ sở lưu trú của TP được chuyển đổi thành bệnh viện điều trị COVID-19, điểm cách ly… nên cần nâng cấp, cải tạo theo tiêu chuẩn để sẵn sàng đón khách quốc tế trở lại. Bên cạnh đó, cần xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo, đồng thời lựa chọn quà tặng gắn với "thương hiệu" TPHCM để đủ sức cạnh tranh với các quốc gia trong khu vực và quốc tế....
Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho rằng, để chương trình quảng bá, truyền thông mang lại hiệu quả cao nhất, TP rất mong nhận được sự hỗ trợ phối hợp của cơ quan ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài và cơ quan ngoại giao các nước tại TPHCM. Đồng thời, lãnh đạo TP đề nghị Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, TP. Thủ Đức và 21 quận, huyện chủ động triển khai cụ thể, sáng tạo các nhiệm vụ đã được giao tại các kế hoạch của UBND TP về việc mở cửa du lịch và thu hút khách đến TP. |
Quốc Thái
Chia sẻ bài viết: |
Không ít khách hàng vẫn chưa thể xác thực khi chuyển tiền trên 10 triệu đồng/lần hoặc trên 20 triệu đồng/ngày...
Tối 30/6, TPHCM đã trao quyết định công nhận sản phẩm OCOP cho 43 sản phẩm của 6 chủ thể trên địa bàn thành phố năm 2023.
2 lần dựng nghiệp gần như từ 2 bàn tay trắng, cả những lần đổ vỡ niềm tin nhưng ông Kao Siêu Lực chưa bao giờ đầu hàng số phận
Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam liên tục giảm, dù những ngày gần đây đã tăng nhẹ trở lại xong vẫn thấp hơn so với hồi đầu tháng 5/2024.
Theo Tổng cục Thống kê, thu nhập bình quân của lao động trong quý II/2024 giảm 137.000 đồng/người, tỉ lệ thất nghiệp, thiếu việc làm đều tăng so với quý trước.
Trong tháng 6/2024 có 8 nhóm hàng hóa tăng giá. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 6 tháng đầu năm 2024 tăng hơn 4%, lạm phát cơ bản tăng 2,75%.
Làm sạch da giúp loại bỏ bụi bẩn và tạp chất, trả lại làn da khỏe mạnh có thể hấp thụ dưỡng chất ở các bước tiếp theo.
Ngân hàng Nhà nước vừa có hướng dẫn riêng với người nước ngoài, những khách hàng chưa có CCCD gắn chip hoặc khách hàng sử dụng điện thoại không hỗ trợ NFC.
Giá cau tăng nhanh nhưng cả người bán lẫn người mua đều cho rằng mặt hàng này khó duy trì mức giá cao trong thời gian dài.
Cà phê muối, trà chanh giã tay, bánh đồng xu, lạp xưởng nướng đá... nay đã mất dần sức hút, các điểm bán rao thanh lý dụng cụ để gỡ vốn.
Nhận cổ tức tiền mặt “khủng” từ Techcombank, mảng khoáng sản đón nhiều tin tích cực từ thị trường thế giới cũng như thành công tái cấu trúc...
Được xem là "nữ hoàng" của các giống bơ, có thời điểm giá bán lên tới 180.000 đồng/kg, nhưng bơ 034 hiện rớt giá liên tục, chỉ còn 10.000 - 20.000 đồng/kg.
Tối 27/6, Michelin tổ chức lễ vinh danh 164 cơ sở ăn uống, nhà hàng tại TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng, trong đó có 7 nhà hàng đạt 1 sao Michelin.
Từ 1/7/2024, bắt buộc áp dụng phương thức xác thực sinh trắc học bằng khuôn mặt đối với các GDTT trên 10 triệu đồng hoặc tổng giá trị trên 20 triệu đồng/ngày.
Mức vốn hóa hiện tại của cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan được cho rằng chưa phản ánh đúng giá trị nội tại của doanh nghiệp.
Giá xăng E5RON92 được điều chỉnh tăng 506 đồng/lít, lên 22.014 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 544 đồng/lít, lên mức 23.010 đồng/lít.
Chị Ngô Hoài Giang (ngụ quận Gò Vấp, TPHCM) khá bất ngờ khi gần đây, có sàn cho phép người mua hủy đơn hàng trong trạng thái “đang giao”.
Hàng Việt đang được đầu tư phát triển về chiều sâu với chất lượng cao, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, và ngày càng có sức hút với người tiêu dùng.