PNO - Tại lễ phát động chiến dịch truyền thông “TPHCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” chiều ngày 8/4, Đại sứ Việt Nam tại nhiều quốc gia đưa ra nhiều giải pháp cần thiết để ngành du lịch TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung sớm phục hồi.
Ông Nguyễn Tất Thành - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Australia góp ý, ngành du lịch cần chú trọng công tác quảng bá, đặc biệt là có sự phối hợp với Tổng cục Du lịch, doanh nghiệp du lịch (lữ hành, hàng không…). Trong đó, cần tập trung quảng bá du lịch trên mạng xã hội, vì hiện có ít thông tin về du lịch TPHCM hay Việt Nam trên các trang mạng xã hội lớn như Twitter, Facebook.
TPHCM chính thức khởi động chương trình quảng bá du lịch "Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh city" - Ảnh: Quốc Thái |
Ngoài ra, ngành du lịch nên quan tâm nâng cao chất lượng phục vụ, chính sách giá... và đặc biệt là phản hồi của du khách sau khi trải nghiệm dịch vụ tại Việt Nam. Lắng nghe du khách là cách tạo thiện cảm với khách quốc tế.
TPHCM xây dựng nhiều sản phẩm du lịch, các hoạt động, sự kiện để hút khách. (Trong ảnh: Người dân TP tập trung đông đúc tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1) - Ảnh: Quốc Thái |
Đồng quan điểm, ông Lý Đức Trung - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Israel cho rằng, việc quảng bá không chỉ hướng đến du khách quốc tế, mà cả khách nội địa, thậm chí là nguồn khách tại chỗ.
Đại sứ đặc quyền Việt Nam tại các quốc gia như Áo, Bulgaria, Slovakia... cũng chia sẻ kinh nghiệm quảng bá giá trị ẩm thực, các sản phẩm du lịch gắn với văn hóa - lịch sử cũng như nâng cấp dịch vụ, cải tạo môi trường, cảnh quan theo tiêu chuẩn cao hơn để thu hút khách.
Ông Nguyễn Tuấn - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Slovakia cho rằng, khó khăn hiện nay của khách từ Slovakia đến Việt Nam là vấn đề cấp thị thực. Các công ty, Sở ngành, đặc biệt là đại sứ quán Việt Nam tại các nước cùng cơ quan xuất nhập cảnh nên cần có giải pháp để tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện tối đa cho khách du lịch.
Người dân, du khách trải nghiệm xe buýt hai tầng và tham quan trung tâm thành phố - Ảnh: Quốc Thái |
Tiếp nhận ý kiến đóng góp của đại diện các đại sứ quán về công tác truyền thông - quảng bá, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho biết thời gian tới, bên cạnh việc tổ chức chiến dịch truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng trong nước và quốc tế, Sở phối hợp với các đại sứ quán, lãnh sự quán Việt Nam ở các nước, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài, Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và các tổ chức quốc tế... tổ chức các hoạt động quảng bá, giới thiệu chương trình đến các thị trường quốc tế.
Một khía cạnh quan trọng Sở đặc biệt lưu tâm là giải pháp hỗ trợ khách du lịch. Không chỉ tăng cường hiệu quả của các trạm thông tin và hỗ trợ khách du lịch, Sở tích hợp đường dây nóng (hotline) tổng đài 1022, tăng cường các tính năng công nghệ trên website và các nền tảng mạng xã hội của ngành du lịch để hỗ trợ kịp thời cho du khách.
Ông Phạm Văn Thủy - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho rằng, TPHCM nên tạo điều kiện hơn nữa để ngành du lịch TP phát triển, trong đó tập trung cải thiện hạ tầng, kiểm tra, rà soát các điểm đến du lịch, cơ sở vui chơi, đầu tư vào du lịch...
Đồng thời, TP cần đầu tư, bổ sung thêm cơ sở vật chất. Thời gian qua, nhiều cơ sở lưu trú của TP được chuyển đổi thành bệnh viện điều trị COVID-19, điểm cách ly… nên cần nâng cấp, cải tạo theo tiêu chuẩn để sẵn sàng đón khách quốc tế trở lại. Bên cạnh đó, cần xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo, đồng thời lựa chọn quà tặng gắn với "thương hiệu" TPHCM để đủ sức cạnh tranh với các quốc gia trong khu vực và quốc tế....
Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho rằng, để chương trình quảng bá, truyền thông mang lại hiệu quả cao nhất, TP rất mong nhận được sự hỗ trợ phối hợp của cơ quan ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài và cơ quan ngoại giao các nước tại TPHCM. Đồng thời, lãnh đạo TP đề nghị Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, TP. Thủ Đức và 21 quận, huyện chủ động triển khai cụ thể, sáng tạo các nhiệm vụ đã được giao tại các kế hoạch của UBND TP về việc mở cửa du lịch và thu hút khách đến TP. |
Quốc Thái
Chia sẻ bài viết: |
Theo đà giảm của giá vàng thế giới, giá vàng miếng SJC trong nước giảm 500.000 đồng/lượng, hiện đang giao dịch mức 89 triệu đồng/lượng.
Một số người chấp nhận mua vàng ở chợ “đen” với mức giá cao hơn giá từ 1-3 triệu đồng/lượng so với giá ở các cửa hàng chính thức.
Làm vườn tưởng dễ mà khó. Nó hệt cách chị kiên trì theo đuổi những giá trị quanh các sản phẩm về mùi hương, chăm sóc cá nhân hơn 10 năm qua.
Khách sỉ giảm, khách lẻ thưa thớt khiến việc kinh doanh của hàng trăm tiểu thương ở chợ Vinh ngày càng ảm đạm, thua lỗ.
Theo dự báo của các công ty nghiên cứu thị trường thế giới, thị trường sản phẩm pickleball sẽ đạt hàng trăm tỉ USD trong thời gian tới.
Sàn thương mại điện tử Temu đã đăng ký thuế với Tổng cục Thuế, nhưng vi phạm không đăng ký hoạt động với Bộ Công Thương.
Người tiêu dùng có thể mua phải hàng giả, hàng nhái hay bị đánh cắp thông tin… khi đặt hàng trên các trang TMĐT xuyên biên giới chưa đăng ký.
Trên ứng dụng mua sắm 1688 của Trung Quốc tràn ngập sản phẩm bản đồ, địa cầu có “đường lưỡi bò” xâm phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam
Xuyên suốt 14 năm thành lập và phát triển, FE CREDIT không đơn thuần mang đến những sản phẩm tài chính tiêu dùng mà còn mở ra hàng triệu cơ hội...
Chỉ trong tháng 10/2024, lực lượng chức năng TPHCM đã phát hiện và thu giữ số lượng lớn hàng giả mạo chào bán trên các trang mạng xã hội.
Thấy lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất, nhiều các cửa hàng bán đồng hồ, túi xách tại Saigon Square, chợ Bến Thành vội đóng cửa, dừng kinh doanh.
Sau hai ngày giữ ở mốc 90 triệu đồng/lượng, giá vàng miếng SJC sáng ngày 1/11 quay đầu giảm 500.000 đồng/lượng, còn 89,5triệu đồng/lượng.
Đó là yêu cầu được Tổng cục QLTT đặt ra trong kế hoạch triển khai thực hiện cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
Cục Bảo vệ thực vật sẽ làm việc với Trung Quốc để đánh giá, thu thập thêm thông tin; từ đó thực hiện đánh giá nguy cơ.
Trong khi giá xăng được điều chỉnh giảm xuống mức 20.503 đồng/lít thì giá dầu lại được điều chỉnh tăng từ 91-263 đồng/lít.
Từ ngày 31/10 đến 20/11/2024, Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, SenseMarket… đồng loạt tổ chức tháng tri ân khách hàng.
Tôi nhận được tin nhắn “Một dấu mốc nhân ngày Doanh nhân Việt Nam. Sẽ có dịch vụ thanh toán xuyên biên giới qua mã QR giữa Việt Nam và Trung Quốc”.
9 tháng đầu năm 2024, Vietbank ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực với lợi nhuận trước thuế đạt 820,4 tỉ đồng, tăng 96% so với cùng kỳ năm trước...