“Đại minh tinh” – hài kịch châm biếm về giới làm phim

30/08/2024 - 19:33

PNO - Vở hài kịch "Đại minh tinh" hé lộ hậu trường giới làm phim sẽ ra mắt tại Nhà hát Thanh Niên vào tối 1/9.

Vở hài kịch Đại minh tinh (kịch bản: Duy Xăng - Hiếu Nghĩa - Long Duy, đạo diễn: Hồng Ngọc) sẽ ra mắt khán giả tại Nhà hát Thanh Niên (Nhà văn hóa Thanh Niên TPHCM, quận 1) vào tối 1/9.

Nối tiếp vở Cuộc chiến, Đại minh tinh tiếp tục khai thác đề tài hậu trường showbiz.
Nối tiếp vở Cuộc chiến, Đại minh tinh tiếp tục khai thác đề tài "hậu trường showbiz".

Trước đó, Nhà hát Thanh Niên đã có vở hài kịch Cuộc chiến (kịch bản: Bảo Ngọc - Ngọc Liên, đạo diễn: Hồng Ngọc) hé lộ hậu trường giới người mẫu và được khán giả rất yêu thích. Lần này, Đại minh tinh hứa hẹn thú vị không kém khi đưa người xem theo chân một đoàn làm phim, chứng kiến những câu chuyện không bao giờ thấy trên màn ảnh.

Sau bao năm đứng trên đỉnh vinh quang, đại minh tinh Giang Yến Ngọc cho rằng đã đến lúc phải tìm kiếm người kế thừa vai trò của mình trong series truyền hình ăn khách Đại minh tinh. Nhưng môi trường làm phim hiện tại đã thay đổi rất nhiều so với trước đây khi giá trị nghệ thuật không còn được ưu tiên hàng đầu.

Một cuộc cạnh tranh gay gắt
Một cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các nữ diễn viên trẻ Ruby (diễn viên Hải Triều), Thiên Kim (Viên Vibi) và Violet (Huỳnh Nhựt) cho vai chính của Đại minh tinh phần 6.

Ở đó, nhà sản xuất phải cân đo đong đếm mọi thứ, làm mọi cách để tiết kiệm chi phí dù có thể ảnh hưởng đến chất lượng phim và đặc biệt phải phụ thuộc vào nhà tài trợ. Từ đó dẫn đến những cảnh phim chèn quảng cáo lộ liễu, sống sượng. Hay cảnh 3 nữ diễn viên Ruby, Thiên Kim và Violet kèn cựa lẫn nhau về đất diễn, góc máy làm người xem bật cười nhưng cũng thoáng chạnh lòng cho một thực tế là có những người không đủ chuyên môn nhưng vẫn nghiễm nhiên có vai diễn chính vì là “người thân nhà tài trợ” hay “biết cách ngoại giao với đạo diễn”.

Những chuyện hậu trường hay được kể lại ở các đoàn phim, như: diễn viên mắc “bệnh ngôi sao”, diễn viên chỉ cần nhép miệng vì đã có lồng tiếng, đạo diễn phải sửa thoại, đổi cảnh theo ý diễn viên… được thể hiện một cách hài hước, sinh động mang đến nhiều tiếng cười cho người xem.

Diễn viên cần thuốc nhỏ mắt cho một cảnh khóc.
Diễn viên cần thuốc nhỏ mắt cho một cảnh khóc.
Sự bất lực của đạo diễn
Trong Đại minh tinh, đạo diễn là một nghề rất dễ... stress.

Rất mừng là giữa cảnh tượng cười ra nước mắt đó vẫn còn vầng sáng tinh khiết từ lòng yêu nghề, kính nghiệp của Mia – một nữ diễn viên vô danh chuyên đóng thế. Dù suốt 7 năm trời lăn xả trong mọi cảnh nguy hiểm mà chưa bao giờ được lên hình nhưng Mia không nản chí, vẫn âm thầm học hỏi, rèn luyện chờ cơ hội tỏa sáng.

Tuy nhiên, giữa môi trường cạnh tranh khốc liệt và bao cám dỗ của giới giải trí, liệu Mia có thể vươn lên và liệu Giang Yến Ngọc có tìm được người thừa kế xứng đáng?

Đại minh tinh Giang Yến Ngọc luôn quan tâm, theo dõi Mia - nữ diễn viên đóng thế trong đoàn.
Đại minh tinh Giang Yến Ngọc (nghệ sĩ ưu tú Tú Sương) luôn quan tâm, theo dõi Mia (Tạ Lâm) - nữ diễn viên đóng thế trong đoàn.
Tuy chịu nhiều thiệt thòi nhưng Mia nhận được nhiều sự yêu thương của đồng nghiệp trong đoàn như
Tuy chịu nhiều thiệt thòi nhưng Mia nhận được nhiều sự yêu thương của đồng nghiệp trong đoàn như Bảy phục trang (Tuấn Kiệt) và Tám make-up (Mai Bảo Vinh).
Sự ủng hộ từ gia đình cũng là động lực để Mia vượt lên tất cả để theo đuổi đam mê.
Sự ủng hộ từ gia đình là động lực để Mia vượt lên tất cả theo đuổi đam mê.

“Ông bầu” Huỳnh Anh Tuấn đánh giá Đại minh tinh vẫn thể hiện phong cách hài hước đặc trưng của Nhà hát Thanh Niên nhưng câu chuyện và thông điệp truyền tải có chiều sâu hơn. Ông Tuấn cũng đang cân nhắc việc đưa vở diễn này đại diện Nhà hát Thanh Niên dự Liên hoan Sân khấu TPHCM dự kiến diễn ra vào cuối năm 2024.

Đại minh tinh có sự góp mặt của: nghệ sĩ ưu tú Tú Sương, các diễn viên Khương Ngọc, Hải Triều, Tuấn Kiệt, Mai Bảo Vinh, Long Chun, Tạ Lâm, Lê Nghĩa… là vở diễn chủ lực của nhà hát Thanh Niên trong dịp nghỉ lễ 2/9.
Đại minh tinh có sự góp mặt của: nghệ sĩ ưu tú Tú Sương, các diễn viên Khương Ngọc, Hải Triều, Tuấn Kiệt, Mai Bảo Vinh, Long Chun, Tạ Lâm, Lê Nghĩa… là vở diễn chủ lực của Nhà hát Thanh Niên trong dịp nghỉ lễ 2/9.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI