Đài Loan (Trung Quốc) đóng cửa thị trường tài chính, hủy các chuyến bay do bão Krathon

02/10/2024 - 13:06

Ngày 2/10, bão Krathon đã tấn công vào khu vực phía Nam và Đông vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc), mang theo mưa lớn và gió mạnh.

Sóng vỗ gần bến cảng khi bão Krathon tiến gần Cao Hùng, Đài Loan (Trung Quốc) - Ảnh: daidoanket.vn
Sóng vỗ gần bến cảng khi bão Krathon tiến gần Cao Hùng, Đài Loan (Trung Quốc) - Ảnh: daidoanket.vn

Chính quyền Đài Loan đã phải chỉ đạo đóng cửa trường học, các văn phòng làm việc và thị trường tài chính, đồng thời hủy tất cả chuyến bay nội địa để ứng phó với cơn bão.

Cục Khí tượng Đài Loan (CWA) cho biết tính đến 7g sáng 2/10, bão Krathon với sức gió duy trì 173km/h và giật lên tới 209km/h đang di chuyển cách thành phố cảng Cao Hùng 160km về phía Tây Nam. Theo hệ thống đo lường của Đài Loan, cơn bão đã hạ cấp từ mạnh xuống trung bình, dự kiến sẽ đổ vào đất liền trong sáng sớm 3/10 tại khu vực gần thành phố Cao Hùng hoặc Đài Nam, muộn hơn gần một ngày so với dự kiến trước đó.

Các văn phòng và trường học trên khắp Đài Loan đã đóng cửa. Gần 10.000 người đã được sơ tán khỏi các khu vực dễ bị tổn thương để đề phòng rủi ro. Tất cả các chuyến bay nội địa và dịch vụ phà đã bị hủy vào ngày 2/10. Một số hãng hàng không đã tạm dừng khai thác cả các chuyến bay từ Đài Loan đến Nhật Bản, Hồng Kông (Trung Quốc), Philippines và Hàn Quốc. Tính đến cuối ngày 1/10, nhà chức trách đã ghi nhận 35 trường hợp bị thương liên quan đến bão.

Đài Loan thường xuyên hứng chịu những cơn bão nhiệt đới trong giai đoạn từ tháng Bảy đến tháng Mười hằng năm. Một nghiên cứu gần đây cho thấy những cơn bão ngày càng hình thành gần bờ biển hơn, nhanh chóng tăng cường độ và kéo dài hơn trên đất liền do biến đổi khí hậu.

Trước khi tiến đến Đài Loan, bão Krathon đã quét qua một số đảo ở cực Bắc Philippines, gây mất điện diện rộng và nhiều thiệt hại về nhà cửa. Ngày 1/10, Hội đồng Quản lý và giảm thiểu rủi ro thiên tai quốc gia Philippines cho biết gần 1.800 người đã buộc phải sơ tán, khoảng một nửa trong số đó sinh sống ở quần đảo Batanes, cách không xa phía Nam Đài Loan.

Theo TTXVN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI