Đại học Quốc gia TPHCM làm việc với 11 giảng viên khoa Hàn Quốc học xin nghỉ việc

09/03/2021 - 10:55

PNO - Tổ công tác xác minh của Đại học Quốc gia TPHCM sẽ có buổi làm việc trực tiếp với các giảng viên thuộc khoa Hàn Quốc học Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Liên quan đến việc 12 giảng viên khoa Hàn Quốc học cùng nộp đơn kiến nghị, Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM đã lập tổ công tác xác minh đơn kiến nghị của các giảng viên, do Thanh tra Chính phủ chuyển tới.

Theo ĐHQG, đơn vị này đang thụ lý đơn kiến nghị lần 2 của các giảng viên và đang trong quá trình giải quyết đúng theo quy định của pháp luật.

Chiều ngày 11/3, tổ công tác xác minh sẽ có buổi làm việc ngay tại trụ sở chính của Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn với 12 giảng viên đã ký tên trong đơn kiến nghị này.

Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn
Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn 

Sau khi gửi đơn kiến nghị tập thể, 11 trong số 12 giảng viên của khoa Hàn Quốc học, trong đó có những người đã công tác lâu năm tại khoa, nộp đơn xin nghỉ việc. 

Lý do mà các giảng viên này đưa ra là bức xúc trong cách điều hành của trưởng khoa Hàn Quốc học như điều hành, xử lý công việc thiếu dân chủ, không đúng nguyên tắc, quy định, thiếu năng lực trong quản lý, không lắng nghe ý kiến đóng góp, tuyển dụng giảng viên không đúng quy trình... Đồng thời, những giảng viên này cho rằng việc bổ nhiệm trưởng khoa của nhà trường cũng không đúng quy định.

Trong khi đó, nhà trường khẳng định việc bổ nhiệm trưởng khoa đối với Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Mai là đúng quy trình, quy định. Trường cũng cho biết đã giải quyết kiến nghị phản ánh đúng trình tự cũng như đã có văn bản phê bình trưởng khoa vì có những hạn chế trong công tác quản lý, đồng thời phê bình 11 giảng viên vì phản ánh sai sự thật, thiếu tôn trọng tổ chức, làm ảnh hưởng uy tín nhà trường.

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI