Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức thi đánh giá năng lực 4-5 đợt

18/12/2020 - 10:39

PNO - Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết đang chuẩn bị tổ chức lại kỳ thi đánh giá năng lực, sử dụng điểm kỳ thi để xét tuyển trong năm 2021.

Theo ông Nguyễn Kim Sơn - Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, năm 2021, về cơ bản, Đại học Quốc gia Hà Nội vẫn giữ vững tổng quy mô đào tạo, chỉ tiêu tuyển sinh và phương thức tuyển sinh.

2021 Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức thi đánh giá năng lực để tuyển sinh (ảnh: Đại học Quốc gia Hà Nội)
Năm 2021, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức thi đánh giá năng lực để tuyển sinh (ảnh: Đại học Quốc gia Hà Nội)

"Hình thức tuyển sinh, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tiếp tục kết hợp các phương thức tuyển sinh ổn định như năm 2020 đang áp dụng; đồng thời sẽ tiếp tục phát triển các điều kiện cơ sở vật chất để tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực.

Bên cạnh đó, năm 2021, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực cho học sinh THPT. Đây sẽ là một kỳ thi đa mục tiêu, trong đó các cơ sở đào tạo của Đại học Quốc gia Hà Nội có thể sử dụng kết quả kỳ thi này như một phương thức để xét tuyển đại học", ông Sơn cho biết.

Theo dự thảo đề án thi đánh giá năng lực học sinh THPT của Trung tâm Khảo thí, Đại học Quốc gia Hà Nội, thí sinh hoàn thành bài thi đánh giá năng lực trong một buổi thi của mỗi đợt thi.

Kết quả bài thi đánh giá năng lực sẽ được thông báo ngay sau khi thí sinh hoàn thành bài thi. Giấy chứng nhận kết quả thi được gửi cho thí sinh sau 3 tuần kể từ ngày dự thi.

Năm 2021, kỳ thi đánh giá năng lực dự kiến sẽ được tổ chức thi tại Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội với quy mô khoảng 10.000 thí sinh.

Dự kiến kỳ thi sẽ được tổ chức thành 4-5 đợt, từ tháng 5 đến tháng 10, mỗi đợt khoảng 1.000 - 2.000 thí sinh. Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết có thể mở rộng quy mô thông qua khai thác nguồn lực, cơ sở vật chất của các đơn vị thành viên, trực thuộc hoặc đối tác.

Việc tuyển sinh theo phương thức đánh giá năng lực và phương thức xét tuyển tiếp tục được mở rộng, phương thức đánh giá năng lực được áp dụng cho 81 chương trình đào tạo, phương thức xét tuyển được áp dụng cho 16 chương trình đào tạo.

Đại Minh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI