Đại học Quốc gia Hà Nội thí điểm hỗ trợ tài chính cho cán bộ khoa học xuất sắc

06/07/2024 - 10:17

PNO - Đại học Quốc gia Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc thí điểm thực hiện chính sách hỗ trợ tài chính đối với cán bộ khoa học xuất sắc của đơn vị.

Theo đó, các cán bộ khoa học có công bố kết quả nghiên cứu khoa học vượt trội sẽ được hưởng mức hỗ trợ với hệ số gấp từ 1,5-3 lần so với mức hỗ trợ hiện hành.

Giảng viên Trường đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội cổng VNU của ĐHQGHN á chị
Giảng viên Trường đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội - Ảnh: VNU

Với việc thí điểm này, mức hỗ trợ là 150 triệu đồng/công trình được công bố trên tạp chí khoa học thuộc tốp 1% tạp chí hàng đầu được phân loại theo nhóm lĩnh vực, ngành hoặc chuyên ngành của Scimago và tương đương; 80 triệu đồng/công trình trên tạp chí khoa học thuộc tốp 5% tạp chí hàng đầu được phân loại theo nhóm lĩnh vực, ngành hoặc chuyên ngành của Scimago và tương đương; 50 triệu đồng/công trình trên tạp chí khoa học thuộc danh mục cơ sở dữ liệu của WoS hoặc Scopus, được Scimago xếp hạng Q1 và tương đương; 30 triệu đồng/công trình trên tạp chí khoa học thuộc danh mục cơ sở dữ liệu của WoS hoặc Scopus, được Scimago xếp hạng Q2 và tương đương.

Mức hỗ trợ đối với đơn vị đăng ký bảo hộ: 90 triệu đồng cho đăng ký bảo hộ bằng độc quyền sáng chế được tổ chức quốc tế chấp nhận đơn hợp lệ; 45 triệu đồng cho đăng ký bảo hộ bằng độc quyền sáng chế do Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam chấp nhận đơn hợp lệ và 22,5 triệu đồng cho đăng ký bảo hộ bằng độc quyền giải pháp hữu ích được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam chấp nhận đơn hợp lệ.

Đây là mức hỗ trợ cao nhất mà Đại học Quốc gia Hà Nội áp dụng. Chính sách tập trung vào các công trình công bố đỉnh cao, áp dụng đối với bài báo từ hạng Q2 trở lên đã được công bố và áp dụng đối với đơn đăng ký bảo hộ đã được chấp nhận hợp lệ trong khoảng thời gian từ ngày 1/1/2024 đến ngày 31/3/2025. Ngoài ra, cán bộ khoa học có nhu cầu sẽ được tạm ứng trực tiếp tại Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI