Đại học Quốc gia Hà Nội dành nhiều ưu đãi cho nhà khoa học xuất sắc

27/09/2023 - 06:13

PNO - Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết đang triển khai chính sách thu hút các nhà khoa học xuất sắc với nhiều quyền lợi đặc thù. Đặc biệt, nhà khoa học xuất sắc về làm việc được đầu tư kinh phí thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ 3 tỉ đồng trong 3 năm.

 

Đối tượng thu hút là các nhà khoa học có thành tích nghiên cứu xuất sắc, ở trong và ngoài nước (bao gồm cả người Việt Nam ở nước ngoài và người nước ngoài), có mong muốn tham gia nghiên cứu khoa học, đảm nhận các vị trí trưởng nhóm nghiên cứu ở các lĩnh vực khoa học và công nghệ mà Đại học Quốc gia Hà Nội định hướng nghiên cứu ưu tiên. Đó là: khoa học công nghệ thông tin và tính toán, khoa học công nghệ vật liệu và năng lượng, khoa học và công nghệ sự sống, khoa học - công nghệ trái đất và môi trường, khoa học quản trị và kinh tế, khoa học xã hội và hành vi, khoa học nhân văn và nghệ thuật. 

Khi tham gia, các nhà khoa học được hưởng chế độ ưu đãi theo quy định của Nhà nước và Đại học Quốc gia Hà Nội; được ưu tiên sử dụng cơ sở vật chất, trang thiết bị dùng chung; được đầu tư kinh phí thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ 3 tỉ đồng trong 3 năm. Tùy theo hình thức ký kết hợp đồng, các nhà khoa học có thể làm việc tại Đại học Quốc gia Hà Nội, trong nước và nước ngoài…

Với các chính sách đã được triển khai, năm 2022 Đại học Quốc gia Hà Nội đã thu hút được hơn 100 nhà khoa học trẻ trình độ cao về làm việc.

D.Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI