Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND TPHCM tiếp thu ý kiến cử tri về dự án treo ở huyện Bình Chánh

01/07/2024 - 20:11

PNO - Chiều 1/7, tổ Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị số 8 và tổ Đại biểu HĐND TPHCM đơn vị số 25, 26 đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Bình Chánh sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và kỳ họp thứ 17 của HĐND TPHCM khóa X.

Tham gia tổ ĐBQH TPHCM (đơn vị số 8) gồm các đại biểu: Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Tô Thị Bích Châu; Luật sư Trương Trọng Nghĩa - Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TPHCM và Thiếu tướng Đặng Văn Lẫm - Phó Tư lệnh Quân khu 7.

Liên quan đến vấn đề quy hoạch treo, cử tri Phạm Văn Bao (ấp 1, xã Lê Minh Xuân) nêu, dự án đầu tư Khu đô thị Sing Việt có chủ trương quy hoạch từ năm 1997, với diện tích trên 331 ha, thuộc xã Lê Minh Xuân (huyện Bình Chánh). Thế nhưng, dự án kéo dài đến nay đã gần 30 năm.

Cử tri Huỳnh Xuân Tuyền bày tỏ băn khoăn - Ảnh: T.L
Cử tri Huỳnh Xuân Tuyền bày tỏ băn khoăn - Ảnh: T.L

“Các bất cập tại dự án khu đô thị Sing Việt, trong đó có vấn đề giá bồi thường mặt bằng, khu tái định cư và tiến độ dự án đến bao giờ mới giải quyết dứt điểm cho người dân? Dự án này, đã kéo dài gần 30 năm qua, ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống người dân, nhưng dự án này có làm nữa hay không thì cũng chưa được chính quyền trả lời dứt khoát” - ông Phạm Văn Bao đặt vấn đề.

Trước thực tế này, ông Phạm Văn Bao kiến nghị, các tổ ĐBQH và tổ Đại biểu HĐND TPHCM lập riêng tổ hoặc nhóm chuyên giải quyết các dự án treo trên địa bàn để giải quyết vướng mắc cho người dân sinh sống tại đây.

Cùng vấn đề, cử tri Tô Đức Cường (xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh) cho rằng: “Từ đầu dự án này đã không công khai, minh bạch thông tin với người dân, dẫn đến nhiều bất cập đến nay chưa thể giải quyết. Chẳng hạn, dự án ban hành quyết định bồi thường thu hồi đất nhưng lại chưa lập dự án tái định cư cho dự án, dẫn đến người dân không có nhà ở khi di dời, không biết đi đâu về đâu”.

Ngoài ra, cử tri Huỳnh Xuân Tuyền (ấp 5, xã Lê Minh Xuân) cũng phản ánh bức xúc liên quan đến công tác giải phóng, bồi thường mở đường làm dự án ở địa phương.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Tô Thị Bích Châu phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri - Ảnh: T.L
Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Tô Thị Bích Châu phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri - Ảnh: T.L

“Một số dự án thi công kéo dài trên địa bàn xã Lê Minh Xuân, khiến ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống đi lại, sinh hoạt của người dân. Gia đình tôi dù đã phải di dời nhưng chính sách bồi thường chưa hợp lý và chúng tôi cũng không được hướng dẫn về tái định cư, khiến cuộc sống gia đình vô cùng khó khăn” - ông Huỳnh Xuân Tiền bày tỏ băn khoăn.

Trao đổi lại, bà Tô Thị Bích Châu - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam - cho biết, sẽ ghi nhận, tiếp thu các ý kiến góp ý, kiến nghị của cử tri, đồng thời cho biết sẽ tổng hợp để chuyển đến Quốc hội xem xét trong kỳ họp tiếp theo.

“Về 14 ý kiến của cử tri tại buổi tiếp xúc và trong đó có 2/3 nội dung liên quan đến bất cập, khó khăn tại Dự án Sing Việt. Cả 2 tổ đại biểu sẽ ghi nhận, tiếp thu ý kiến. Sau đó, sẽ chuyển đến các cơ quan liên quan của TPHCM xem xét, hỗ trợ, tháo gỡ cho các hộ dân bị ảnh hưởng” - bà Tô Thị Bích Châu nhấn mạnh.

Khuê Lâm

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu