Đại biểu lo tăng trưởng kinh tế TPHCM bị ảnh hưởng vì dịch bệnh COVID-19

01/03/2020 - 20:34

PNO - Góp ý cho Dự thảo Văn kiện Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố, các đại biểu cho rằng cần điều chỉnh một số chỉ tiêu cho phù hợp hơn với tình hình kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn ra.

Là một trong ba đơn vị được Huyện ủy Hóc Môn chọn tổ chức Đại hội điểm, ngày 1/3, Chi bộ trường THPT Nguyễn Văn Cừ đã tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

!00% đại biểu tham gia biểu quyết tại Đại hội.
Đại biểu tham gia biểu quyết tại Đại hội

Tại Đại hội, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến quan trọng cho Dự thảo Văn kiện Đại hội Đại biểu Đảng bộ TPHCM và huyện Hóc Môn.

Đại biểu Ninh Văn Minh đề nghị: "Để phát triển thành phố thành đô thị văn minh, cần nâng mức chi khoa học công nghệ thêm 1%; điều chỉnh một số chỉ tiêu, chẳng hạn chỉ tiêu 100% hộ dân sử dụng nước sạch là rất khó đạt, nhất là ở các vùng nông thôn, ngoại thành vì người dân có thói quen sử dụng nước giếng khoan".

Đại biểu Nguyễn Văn Bản góp ý: "Trong dự thảo văn kiện chưa lường được ảnh hưởng từ dịch COVID-19vì vậy cần xem xét, bổ sung vào dự thảo những ảnh hưởng do dịch bệnh, cũng như điều chỉnh các kết quả tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách cho phù hợp hơn".

anh Đinh Văn Minh
Đại biểu Ninh Văn Minh đề nghị nâng mức chi khoa học công nghệ tăng thêm 1%

Đại biểu Nguyễn Thị Ái thì cho rằng: "Mức sinh liên tục giảm trong các năm gần đây cho thấy người dân TPHCM ngại sinh con. Vì vậy, thành phố cần có giải pháp khuyến khích các gia đình sinh con thứ hai, như miễn viện phí, giảm thời gian làm việc 30 phút/ngày, hỗ trợ chi phí giáo dục cho con thứ hai trong gia đình…"

Chị Nguyễn Thị Ái có nhiều góp ý cho Dự thảo Văn kiện Đại hội Đại biểu Đảng bộ TPHCM
Đại biểu Nguyễn Thị Ái góp ý về việc khuyến khích các gia đình sinh con thứ hai

Đánh giá kết quả hoạt động của Chi bộ trường THPT Nguyễn Văn Cừ, Bí thư Huyện ủy huyện Hóc Môn Nguyễn Cư nói: "Trường đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Tỷ lệ học sinh giỏi ngày càng tăng, học sinh yếu kém giảm, nhiều giáo viên có trình độ thạc sĩ… Tuy nhiên, tỷ lệ học sinh hạnh kiểm khá, tốt, học sinh giỏi cấp thành phố trong một số năm không đạt chỉ tiêu nghị quyết đã đề ra. Vì vậy, trong nhiệm kỳ 2020-2025 cần có kế hoạch, phương pháp giảng dạy để chỉ tiêu tốt nghiệp trung học phổ thông, hiệu suất đào tạo phải đảm bảo đạt và vượt chỉ tiêu, tỷ lệ học sinh khá giỏi phải đạt từ 65% trở lên".

Ông Nguyễn Cư ghi nhận nhiều kết quả đạt được của Chi bộ Nhà trường trong nhiệm kỳ Đại hội.
Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Cư ghi nhận nhiều kết quả đạt được của Chi bộ Trường PTTH Nguyễn Văn Cừ

Trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, tỷ lệ học sinh đạt khá, tốt của trường trung bình từ 68% - 74% (năm 2019 đạt tỷ lệ trên 84%). Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT ở trường đạt mức cao từ 98% đến 100%. Tỷ lệ cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến hằng năm hơn 94%. 100% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ.

Nhiệm kỳ 2020 – 2025, Chi bộ Trường PTTH Nguyễn Văn Cừ đặt chỉ tiêu tỷ lệ học sinh học lực khá, giỏi đạt từ 65% trở lên, yếu kém dưới 10%; học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt đạt từ 80% trở lên, yếu dưới 5%; có học sinh giỏi cấp thành phố; tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 98% và trường đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc".

Trang Nguyễn

 
TIN MỚI