Đại biểu Hội đồng nhân dân TPHCM: Nói được, làm được, đừng hứa suông!

06/05/2021 - 22:54

PNO - "Nói được, làm được, đừng hứa suông!" - Đó là nhắn nhủ của cử tri với người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân TPHCM khóa X (nhiệm kỳ 2021 – 2026), đơn vị bầu cử số 5 (Quận 3).

Tại Hội nghị, 5 ứng cử viên gồm: Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó chủ tịch UBND TPHCM; Ngô Thị Hiền, Ủy viên Ban thường vụ Thành đoàn, Quận ủy viên, Bí thư Quận đoàn 3; Nguyễn Đặng Hiến, Ủy viên Ban chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Tân Quang Minh; Phạm Thành Kiên, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy quận 3; Phạm Đăng Khoa, Quận ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận 3 đã trình bày tóm tắt chương trình hành động của mình với hơn 200 cử tri đang sinh sống tại phường 1, 2, 3.

5 ứng cử viên đại biểu HĐND TPHCM ở đơn vị bầu cử số 5 (quận 3).
5 ứng cử viên đại biểu HĐND TPHCM ở đơn vị bầu cử số 5 (quận 3).

Với vai trò Phó chủ tịch UBND TPHCM phụ trách các mảng y tế, giáo dục, thông tin - truyền thông, quan hệ đối ngoại, quan hệ địa phương, chương trình hành động của ông Dương Anh Đức tập trung vào vấn đề phát triển y tế hiện đại, nâng cao chăm lo sức khỏe người dân; phát triển giáo dục, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao… Ông Dương Anh Đức cũng quan tâm đến các giải pháp phòng, chống tham nhũng; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính; hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số…

Là một doanh nhân, ông Nguyễn Đặng Hiến đặc biệt quan tâm đến sự đóng góp của doanh nghiệp cho sự phát triển TP. Hiện kinh tế tư nhân đóng góp hơn 43% vào nền kinh tế TP, ông Hiến sẽ tiếp tục theo đuổi các giải pháp đẩy mạnh phát triển kinh tế tư nhân nhằm tạo nguồn thu ngân sách cho TP nhiều hơn. Ngoài đề xuất giải pháp phát triển kinh tế, ông Hiến mong muốn tham gia phản biện các chủ trương chính sách cho thật sát sườn cuộc sống người dân, hoạt động của doanh nghiệp, từ đó tạo đòn bẩy thúc đẩy kinh tế TP phát triển.

Phát huy vai trò nhà quản lý giáo dục, ông Phạm Đăng Khoa mong muốn đóng góp cho việc xây dựng các chính sách phát triển giáo dục với những đặc thù cho TP. Từ đó, xây dựng được môi trường học đường hạnh phúc, thân thiện; đổi mới phương pháp giáo dục, tập trung giáo dục trải nghiệm; xây dựng kỹ năng mềm; thực hiện giáo dục thông minh…

Ông Phạm Thành Kiên tập trung cho các nhiệm vụ quan trọng của Đảng bộ quận 3 là: chỉnh trang đô thị, giải quyết ùn tắc giao thông, cải cách hành chính, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng không gian văn hóa để người dân thụ hưởng…

Bà Ngô Thị Hiền quan tâm đến việc hỗ trợ tư vấn pháp lý, tuyên truyền pháp luật cho nhân dân; chăm lo bảo vệ quyền lợi, thiết thực của cán bộ, đoàn viên thanh niên; đặc biệt là việc chăm lo cho các em thiếu nhi. Đồng thời là ứng viên nữ duy nhất tại tổ đại biểu, bà Ngô Thị Hiền khẳng định sẽ phát huy vai trò trong việc thúc đẩy bình đẳng giới, bảo vệ quyền lợi phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ yếu thế, để người phụ nữ càng khẳng định vị thế trong gia đình và ngoài xã hội.

Đặc biệt, tất cả các ứng viên đều đề cao vai trò của giáo dục, xây dựng gia đình hạnh phúc và vấn đề chống bạo lực học đường, phòng chống xâm hại trẻ em – một trong những vấn đề xã hội nhức nhối cần có giải pháp triệt để.

Hơn 200 cử tri của phường 1, 2, 3 tham gia buổi tiếp xúc cử tri tối 6/5.
Hơn 200 cử tri của phường 1, 2, 3 tham gia buổi tiếp xúc cử tri tối 6/5.

Tại Hội nghị, các cử tri bày tỏ sự đồng tình và đánh giá cao các ứng cử viên đã chuẩn bị khá kỹ chương trình hành động của mình dựa vào các Nghị quyết Đại hội đảng toàn quốc, Nghị quyết Đại hội Đảng của TP và của quận 3 để nêu lên các mục tiêu sát sườn cho sự phát triển của địa phương và TP. “Chúng tôi chỉ mong các đại biểu nói được, làm được, đừng hứa suông! Trong công tác phát triển TP, mong rằng các đại biểu quan tâm việc nâng cao chất lượng cán bộ, nhất là ở cơ sở. Đã đề đạt cán bộ thì giữ bất cứ chức vụ nào cũng phải có đạo đức, năng lực, trách nhiệm!”, cử tri Đinh Đình Tuân (phường 1) bày tỏ.

Cử tri Nguyễn Nho Tình (phường 2) đề nghị các đại biểu rà soát lại những gì còn tồn tại của nhiệm kỳ trước và phải cố gắng hoàn thành, điển hình như việc cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh (hiện TP đứng thứ 20), hoàn thành công trình chống ngập…; đồng thời tăng cường vai trò giám sát, đánh giá uy tín lãnh đạo các quận thật chính xác, công tâm phục vụ xây dựng chính quyền đô thị hiệu quả.

Cử tri Nguyễn Nho Tình (phường 2) đề đạt những ý kiến cụ thể về xây dựng quận 3, xây dựng TPHCM.
Cử tri Nguyễn Nho Tình (phường 2) đề đạt những ý kiến cụ thể về xây dựng quận 3, xây dựng TPHCM.

Cử tri Đoàn Thị Bích Dung (phường 3) và Nguyễn Tương Khởi (phường 1) cho rằng việc chăm lo đời sống người dân luôn phải là mục tiêu hàng đầu. “Đây là việc phải làm và làm cho bằng được. Chúng tôi muốn một cuộc sống đàng hoàng hơn, đầy đủ hơn để từ đó có thể đóng góp nhiều hơn cho đất nước này, cho TP này. Muốn thế, quý vị càng phải chú trọng nhiều hơn đến vấn đề giáo dục cho con em chúng ta. Hãy giáo dục thực tế, đừng “ở trên mây” hay chạy theo thành tích, trong đó phải giúp con em chúng ta nắm cho được lịch sử - văn hóa của đất nước, dân tộc”, ông Nguyễn Tương Khởi đề đạt nguyện vọng.

Thay mặt tổ ứng viên, Bí thư Quận ủy quận 3 Phạm Thành Kiên đã cám ơn những góp ý của cử tri và khẳng định dù có trúng cử hay không thì mỗi ứng cử viên đều xem đây là cơ hội tốt để lắng nghe ý kiến của bà con đóng góp chung cho quận 3 và TPHCM.

“Với trách nhiệm của mình, mỗi người chúng tôi, không phải đợi tới ngày nhận được kết quả bầu cử mà từ hôm nay, những góp ý của bà con cử tri sẽ được đáp ứng ngay và giải quyết ngay những vấn đề trong khả năng của mình. Mong bà con tiếp tục theo dõi và tin tưởng!”, ông Phạm Thành Kiên khẳng định.

Tam Bình

 
TIN MỚI