Đã uống rượu, bia nên sử dụng dịch vụ công nghệ hoặc nhờ người thân đưa đón

28/01/2024 - 07:25

PNO - Đó là lời khuyên của công an tại buổi tuyên truyền an toàn giao thông, phòng chống tội phạm dịp tết Nguyên đán 2024 do UBND quận 3 tổ chức.

Tối 27/1, Phòng Văn hóa và Thông tin quận 3 đã phối hợp với Công an quận 3, Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận 3 và UBND 12 phường trên địa bàn tổ chức chương trình tuyên truyền an toàn giao thông, phòng chống tội phạm dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Tuần lễ không cồn - Đã uống rượu bia, không lái xe”.

Thiếu tá Nguyễn Anh Thoại - Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an quận 3 - nói về sự nguy hiểm và các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông do lái xe sau khi uống rượu bia tại chương trình tuyên truyền an toàn giao thông, phòng chống tội phạm dịp Tết Nguyên đán tối 27/1 - Ảnh: Quốc Ngọc
Thiếu tá Nguyễn Anh Thoại - Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an quận 3 - nói về sự nguy hiểm và các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông do lái xe sau khi uống rượu bia tại chương trình tuyên truyền an toàn giao thông, phòng chống tội phạm dịp tết Nguyên đán tối 27/1 - Ảnh: Quốc Ngọc

Các đại biểu khách mời, đại diện các ban ngành đoàn thể, lực lượng công an, cùng đông đảo người dân tham dự đã được đại diện Công an quận 3 trình bày về sự nguy hiểm của hành vi lái xe sau khi uống rượu bia và các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông do lái xe sau khi uống rượu bia. Đại diện Công an phường Võ Thị Sáu cũng cho người tham dự nắm rõ các thủ đoạn lừa đảo cần lưu ý dịp cận tết Nguyên đán, các biện pháp phòng ngừa tội phạm nói chung trong dịp tết.

Trả lời báo chí, thiếu tá Nguyễn Anh Thoại - Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an quận 3 - cho biết, công tác tuyên truyền, truyền thông về an toàn giao thông được lãnh đạo quận 3 đặc biệt quan tâm, thực hiện xuyên suốt, đặc biệt là trong đợt tết Nguyên đán.

Nhằm bảo đảm an toàn giao thông trong dịp tết, ông Thoại khuyến cáo người dân nên hạn chế sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông. “Nếu đã uống rượu, bia thì tuyệt đối không điều khiển phương tiện, thay vào đó có thể sử dụng dịch vụ công nghệ hoặc nhờ người thân đưa đón. Việc hạn chế và xử lý vi phạm về nồng độ cồn là để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông và cho các hoạt động giao thông được thông suốt”, ông Nguyễn Anh Thoại nhấn mạnh.

Việc tổ chức chương trình tuyên truyền an toàn giao thông, phòng chống tội phạm dịp tết Nguyên đán nhằm nâng cao ý thức của người dân về tầm quan trọng của an toàn giao thông, phòng chống tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn quận 3.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI