Đã tìm được thi thể nạn nhân thứ 2 bị lũ cuốn trôi

21/07/2024 - 15:18

PNO - Chiều 21/7, ông Phan Văn Đức - Phó chủ tịch xã Phúc Sơn (huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) - cho biết, sau 2 ngày nỗ lực tìm kiếm các lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể chị Đoàn Thị Hằng và bàn giao cho gia đình mai táng.

Thi thể chị Hằng được tìm thấy trên sông Giăng, cách nơi gặp nạn khoảng 5km về phía hạ nguồn.

Hơn 100 người tham gia tìm kiếm 2 người phụ nữ bị lũ cuốn trôi những ngày qua - Ảnh: Văn Đức
Hơn 100 người được huy động đi dọc suối Vều tìm kiếm 2 người phụ nữ bị lũ cuốn trôi - Ảnh: Văn Đức

Trước đó, chiều 19/7, chị Hằng và Hà Thị Lan (cùng trú xã Phúc Sơn) cùng 10 người khác lên rừng để trồng keo thuê. Chiều cùng ngày, khi trở về, do mưa lớn, nước từ thượng nguồn đổ về khiến nước suối dâng cao nên họ mắc kẹt ở suối Vều.

Nhóm người này sau đó nắm tay nhau lội qua dòng nước chảy xiết để về nhà. Chị Hằng và chị Lan sợ nên không dám đi cùng. Khi thấy những người trong nhóm lần lượt nắm tay nhau lội qua suối thành công, chị Hằng và chị Lan mới cùng nhau vượt qua suối Vều.

Khi 2 chị đang băng qua suối thì bị trượt chân ngã, rồi bị dòng nước chảy xiết cuốn đi. Những người có mặt tìm cách ứng cứu song bất thành.

Sáng 20/7, thi thể chị Lan được tìm thấy cách nơi gặp nạn hơn 1km. Chị Hằng bị dòng nước cuốn trôi 5km.

Lãnh đạo xã Phúc Sơn cho hay, nước ở suối Vều bình thường rất nhỏ, người dân lội qua suối để lên rừng đi làm bình thường. Chỉ khi mưa lớn, nước dâng cao mới nguy hiểm.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI