Đã tìm được 4 thi thể vụ sạt lở đất ở Hà Giang

02/10/2024 - 11:34

PNO - Lực lượng cứu hộ đã tìm được thi thể thứ tư trong vụ sạt lở đất gây hậu quả nghiêm trọng tại Hà Giang.

Sáng 2/10, Công an tỉnh Hà Giang cho biết lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể ông N.V.T. - là nạn nhân thứ tư bị vùi lấp trong vụ sạt lở đất tại Km49, quốc lộ 2, thuộc địa phận xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, Hà Giang.

Trước đó, 3 thi thể khác đã lần lượt được tìm thấy.

Lực lượng chức năng tìm thấy thi thể thứ 4 trong vụ sạt lở ở Hà Giang - Ảnh: CACC
Lực lượng chức năng tìm thấy thi thể thứ tư trong vụ sạt lở ở Hà Giang - Ảnh: CACC

Vụ sạt lở đất xảy ra vào sáng 29/9, khiến nhiều người và phương tiện bị vùi lấp. Ngay sau sự cố, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký công điện của Thủ tướng về việc khẩn trương khắc phục hậu quả và ứng phó với nguy cơ sạt lở, lũ ống, lũ quét tại Hà Giang.

Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang tiếp tục chỉ đạo, triển khai quyết liệt, kịp thời, hiệu quả công tác khắc phục hậu quả và ứng phó nguy cơ sạt lở đất, trong đó tập trung tìm kiếm người mất tích; cứu chữa người bị thương; tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình người bị nạn, đồng thời bảo đảm đời sống cho người dân.

Văn phòng Ban chỉ đạo phòng thủ dân sự quốc gia điều phối, huy động lực lượng, phương tiện cần thiết, phối hợp, hỗ trợ địa phương triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn, ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở đất, lũ quét theo quy định.

Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải và địa phương triển khai ngay các flycam bay quét các điểm xung yếu, có nguy cơ sạt lở, kịp thời phát hiện các vết để cảnh báo sớm và có biện pháp phòng ngừa, di dời dân cư; đảm bảo an toàn cho các lực lượng cứu hộ…

Theo báo cáo nhanh của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Hà Giang, trận mưa lớn kéo dài từ đêm 29/9 đến trưa ngày 1/10 đã làm thương vong và mất tích 15 người; thiệt hại hàng trăm nhà ở và nhiều diện tích hoa màu, tài sản, đàn gia súc, gia cầm, thủy sản của nhân dân.

Ước tính tổng thiệt hại hơn 36 tỉ đồng. Trong đó, huyện Bắc Quang là địa phương thiệt hại nặng nề nhất.

Tính đến trưa ngày 1/10, mưa lũ đã làm 3 người chết, 3 người mất tích, 9 người bị thương do sạt lở đất tại địa bàn huyện Bắc Quang. Toàn tỉnh có 348 nhà ở bị thiệt hại và 78 nhà ở trong vùng có nguy cơ sạt lở cao.

Bên cạnh đó, 2 công trình thủy lợi tại huyện Bắc Quang bị vùi lấp, gãy đổ, hư hỏng nặng. Trên tuyến quốc lộ 2, lý trình từ Km240+300 - Km240+450, đoạn qua xã Việt Vinh (Bắc Quang) sạt ta luy dương với khối lượng đất, đá sạt lở khoảng trên 20.000m3, chiều dài đường khoảng 300m, giao thông vẫn bị ách tắc…

Hiện trên khu vực tỉnh có mưa rào và dông rải rác, khu vực vùng núi thấp và vùng núi phía tây có mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to đến rất to và dông. Lượng mưa phổ biến từ 10 - 40mm, có nơi trên 80mm. Mưa lớn cục bộ có nguy cơ gây ngập úng tại vùng trũng, thấp; lũ quét và sạt lở đất, đá trên các khe suối nhỏ, nơi có địa hình sườn đất dốc; sạt lở ta luy trên các tuyến đường giao thông, các công trình xây dựng...

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI