Đã thương thì thương cho trót

13/08/2024 - 09:32

PNO - Đừng để lời thề khóa em chặt lại trong một kỷ niệm quá đau buồn, khi mà em đã có thể tha thứ, bao dung cho người làm em tổn thương.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Vợ em ngoại tình ở chỗ làm, và em phát hiện được vào đúng ngày sinh nhật em. Em đã thề với mình là từ nay không có ngày sinh nhật. Thấm thoát 1 năm trôi qua kể từ ngày vợ em xin lỗi, và được em bỏ qua.

Hôm nay, sắp đến sinh nhật em, vợ em có ngỏ lời muốn tổ chức, thì ký ức cũ chợt kéo về... Em lại thấy buồn và đau lòng nên từ chối, và yêu cầu cô ấy đừng nhắc ngày sinh nhật em nữa.

Chị cho em hỏi, em làm thế có ích kỷ quá không? Có làm vợ em cảm thấy tội lỗi không? Thật sự là em không có tâm trạng để vui ngày đó. Mà cố tỏ ra bình thường để ăn uống chúc tụng thì em lại không làm được.

Chị cho em xin lời khuyên, những dịp sinh nhật, em nên làm gì để vượt qua với ạ.

Sơn Hùng

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Sơn Hùng thân mến,

Em đã có thể vượt qua được cú sốc đau đớn cách đây 1 năm, tha thứ và chấp nhận hàn gắn với vợ, đó là một điều rất đẹp đẽ và mạnh mẽ của một người chồng, người đàn ông. Chẳng mấy ai ở vị trí của em có thể làm được.

Chắc chắn là vợ em sẽ rất biết ơn em vì điều đó. Bởi với người phụ nữ, cuối cùng vẫn không gì quý giá hơn gia đình, hơn người chồng đã có thể bao dung cho sai lầm của mình. Và chắc chắn là cô ấy đang làm mọi cách để sửa chữa sai lầm đó, để mang lại niềm tin và hạnh phúc cho em.

Hạnh Dung cũng rất hiểu nỗi đau của em, khi phát hiện chuyện ngoại tình của vợ ngay ngày sinh nhật của mình - một ngày mà bất cứ ai cũng muốn được vui và được cảm thấy yêu thương. Thế nhưng sự thật phũ phàng kia đã dập tắt tất cả, để lại cho em một vết sẹo quá lớn...

Tuy nhiên, vì nỗi đau đó mà em đã có một lời thề dành cho ngày mà mỗi năm sẽ được nhắc lại một lần. Chính lời thề đó đã khóa chặt một mảnh ký ức buồn, và giữ em mắc kẹt lại trong đó, dù Hạnh Dung nghĩ rằng em đã muốn được giải thoát cho mình và vợ mình khỏi ký ức buồn đau ấy.

Em cần phải mở cái khóa đó ra, trước tiên là vì chính bản thân mình. Hãy nghĩ rằng mình xứng đáng được hưởng những điều tốt đẹp, nhất là vào ngày kỷ niệm sự ra đời của mình. Sao lại phải tự trừng phạt mình bằng một điều đau đớn như vậy?

Em đã làm tốt điều em cần làm, là tha thứ và hàn gắn gia đình, có nghĩa là gia đình em cũng xứng đáng để có một cuộc sống mới bình an, tốt đẹp. Sao em lại không thể cho nó niềm vui trọn vẹn của sự tha thứ, bao dung?

Vợ em cũng đang cố gắng tạo nên những ký ức mới hạnh phúc, vui vẻ hơn, "đã thương thì thương cho trót", đừng để câu chuyện này mãi mãi ám ảnh, và khiến cô ấy phải dằn vặt suốt đời. Nếu cô ấy luôn cảm thấy mình là kẻ tội đồ, liệu cô ấy còn có thế hạnh phúc tiếp, và muốn tiếp tục ở bên em nữa hay không?

Hãy để cho những câu chuyện cũ, nỗi đau cũ thật sự lùi hẳn vào quá khứ. Hãy cùng với vợ làm nên những kỷ niệm mới tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn. Hãy cho phép bản thân được sống những ngày nhẹ nhàng và thanh thản em nhé.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI