Da sáng, tóc óng mượt nhờ lá dứa

22/06/2023 - 12:48

PNO - Ngoài việc tạo hương thơm và màu tự nhiên cho các món ăn, lá dừa còn là nguyên liệu làm đẹp cho da và tóc hiệu quả.

Lá dứa còn gọi là lá nếp, lá thơm, dùng để tạo hương thơm và tạo màu tự nhiên cho các món ăn như chè, xôi, trà… Ngoài ra, đây còn là một nguyên liệu tự nhiên để chị em làm đẹp da và tóc rất hiệu quả.

Trong lá dứa chứa hàm lượng diệp lục rất cao giúp thanh tẩy thải độc cơ thể rất tốt. Thành phần trong lá dứa chủ yếu là chất diệp lục, chất xơ có tác dụng giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố. Bạn có thể xay nước lá dứa để uống, coi như thay cho diệp lục khô.

Lá dứa cũng là một vị thuốc giúp làm dịu da trong mùa hè. Nếu bạn đang đi ở trời nắng về, hãy đợi mát cơ thể rồi ngâm vào lá nước sẽ giúp da dịu lại, làm giảm tình trạng cháy nắng, giúp da sáng bật tông.

Lá dứa còn giúp trị gàu, mang đến cho bạn mái tóc óng mượt. Bạn có thể dùng lá dứa xay ra lấy nước để thoa lên da đầu, xoa bóp nhẹ nhàng sau đó gội lại bình thường. Tinh chất lá dứa còn giúp nuôi dưỡng chân tóc giúp kích thích mọc tóc và ngăn ngừa tình trạng rụng tóc.

Chưa hết, lá dứa còn là nguyên liệu để nhuộm đen mái tóc tự nhiên và an toàn cho da đầu. Cắt nhỏ 7 lá dứa, rửa sạch và đun sôi. Sau đó để nước cô đặc lại qua đêm. Sáng hôm sau, trộn thêm 3 thìa nước trái nhàu để mát xa cho da đầu, trước khi gội sạch tóc. Nếu thực hiện thường xuyên sẽ có hiệu quả tốt hơn.

Bên cạnh đó, lá dứa còn có công dụng giúp làm giảm cơn đau và sưng nướu, hãy nhai và ngậm nước lá dứa tươi trong trường hợp này.

Cách dùng lá dứa:

- Dùng lá dứa để hãm cùng với trà để làm trà lá dứa thông thường. Hoặc có thể nấu nước sôi thả lá dứa vào đun thêm tầm 10 phút để uống hoặc làm đẹp.

- Xay nhuyễn lá dứa, lọc lấy nước, bỏ bã và uống luôn là một cách bổ sung diệp lục rất tốt cho việc thanh tẩy cơ thể, đào thải độc tố đường tiêu hóa, hỗ trợ tình trạng táo bón. Tuy nhiên bạn phải đảm bảo lá dứa và dụng cụ xay sạch để tránh nhiễm khuẩn.

Thu Vân (theo EH)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI