Đà Nẵng, Vinh: đang mưa rất lớn, người dân bì bõm đi làm sáng đầu tuần

13/11/2023 - 09:27

PNO - Sáng 13/11, nhiều nơi ở Đà Nẵng mưa lớn; thành phố ra cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, ngập úng... Trong khi đó, nhiều tuyến đường ở TP Vinh ngập nặng.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự TP Đà Nẵng vừa cho biết: Trong 6 giờ qua (từ 1g-7g ngày 13/11), trên địa bàn TP Đà Nẵng đã có mưa to đến rất to. Tổng lượng mưa một số nơi như: Hòa Bắc 206.8mm, Hòa Phú 171.2mm, Bà Nà 171.8mm...

Dự báo, trong 6 giờ tới trên địa bàn TP Đà Nẵng tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa ở khu vực đồng bằng ven biển 30-60mm, có nơi trên 60mm; vùng vúi 70-100mm, có nơi trên 120mm.

Nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở trên sườn dốc đối với các xã, phường vùng đồi núi; nguy cơ xảy ra ngập úng cục bộ tại các khu đô thị và các vùng trũng thấp.

TP Đà Nẵng liên tục ngập úng thời gian gần đây
TP Đà Nẵng liên tục ngập úng thời gian gần đây

Chính quyền cảnh báo, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế - xã hội. Ngày hôm nay, toàn bộ học sinh của TP cũng được cho nghỉ học để tránh ảnh hưởng do mưa lớn.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia; trong 6 giờ tới, khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa tiếp tục có mưa, với lượng mưa tích lũy như sau: tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị phổ biến từ 50-100mm, có nơi trên 150mm; các tỉnh Nghệ An, Quảng Bình, Khánh Hòa phổ biến từ 30-60mm, có nơi trên 100; tỉnh Thanh Hóa phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 50mm.

Trong 6 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại nhiều quận, huyện của các tỉnh, thành.

Đường phố Vinh ngập nặng, người dân bì bõm đi làm sáng đầu tuần

Sáng 13/11, nhiều nơi ở Nghệ An vẫn có mưa lớn. Mưa lớn kéo dài từ tối 12/11 đến sáng nay đã khiến nhiều tuyến đường ở TP Vinh (Nghệ An) bị ngập nặng, gây khó khăn cho người dân đi làm trong sáng đầu tuần.

Nhiều xe ô tô chết máy trên đường phố Vinh - Ảnh: Phan Ngọc
Nhiều xe ô tô chết máy trên đường phố Vinh - Ảnh: Phan Ngọc

Nhiều đường chính như Lê Nin, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Minh Khai, Nguyễn Trường Tộ, Phan Bội Châu, đường 72m… bị ngập sâu. Nhiều đoạn bị ngập từ 0,3-0,5m khiến nhiều xe máy, ô tô chết máy giữa đường.

Xe chết máy giữa đường, nhiều người buộc phải đẩy lên giữa dải phân cách chờ đợi xe cứu hộ đến hỗ trợ.

Để di chuyển qua những tuyến đường này, phần lớn các phương tiện đều phải “xếp hàng” di chuyển ở giữa đường vì đó là khu vực cao nhất, tránh xe chết máy.

Bà Hoàng Phương Thảo - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP Vinh - cho biết, tình trạng ngập úng chỉ xảy ra ở một số tuyến đường nên sáng nay học sinh ở TP Vinh vẫn học bình thường. “Chỉ có 3 trường do đặc thù có đoạn đường đi qua đang làm, thoát nước chậm, hoặc trong trường đang xây dựng nên cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn” - bà Thảo nói.

Tuyến đường 72m bị ngập nặng, mênh mông nước
Tuyến đường 72m bị ngập nặng, mênh mông nước
Các phương tiện xếp hàng di chuyển giữa đường Lê Nín, tránh bị chết máy
Các phương tiện "xếp hàng" di chuyển giữa đường Lê Nin, tránh bị chết máy
Xe chết máy được đưa lên các giải phân cách giữa đường chờ cứu hộ
Xe chết máy được đưa lên các dải phân cách giữa đường chờ cứu hộ
Người dân TP Vinh bì bõm trên các tuyến đường bị ngập nặng
Người dân TP Vinh bì bõm trên các tuyến đường bị ngập nặng

Phan Ngọc

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI