Đà Nẵng thu giữ gần 1.500 bánh trung thu không rõ nguồn gốc

21/09/2023 - 06:11

PNO - Gần 1.500 chiếc bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ đã bị Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) thu giữ.

Gần 1.500 chiếc bánh trung thu không rõ nguồn gốc bị niêm phong - Ảnh: Đình Dũng
Gần 1.500 chiếc bánh trung thu không rõ nguồn gốc bị niêm phong - Ảnh: Đình Dũng

Ngày 20/9, Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đã lập biên bản, niêm phong và tịch thu gần 1.500 chiếc bánh trung thu không nguồn gốc xuất xứ, không hóa đơn chứng từ.

Sáng cùng ngày, Đội Cảnh sát Kinh tế và Môi trường, Công an quận Thanh Khê tiến hành kiểm tra hộ gia đình tại địa chỉ tổ 15 (phường An Khê, quận Thanh Khê) do D.T.H. (25 tuổi) làm chủ, phát hiện gần 1.500 chiếc bánh trung thu các loại. 

Toàn bộ số bánh trung thu này đều không có tem, nhãn, không tem thành phần, không có địa chỉ sản xuất, và ghi ngày sản xuất không đúng với thực tế.

Toàn bộ số bánh trung thu này đều không có tem, nhãn, không thành phần... Ảnh: Đình Dũng
Toàn bộ số bánh trung thu này đều không có tem, nhãn, không tem thành phần... - Ảnh: Đình Dũng

Tại thời điểm kiểm tra, chủ lô hàng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa. Cơ sở này cũng không có giấy phép kinh doanh, không có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, giấy công bố chất lượng sản phẩm. 

Chủ cơ sở khai nhận, lô bánh trung thu này được vận chuyển từ Hà Nội vào Đà Nẵng. Sau khi tập kết, số bánh này sẽ được phân phối lại cho các đơn vị khác để đóng hộp và dán nhãn, "phù phép" thành bánh trung thu có thương hiệu và bán ra thị trường. 

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI