Đà Nẵng thiếu cầu đi bộ qua những tuyến đường đông đúc

09/04/2025 - 11:48

PNO - Quy hoạch hơn 30 vị trí cầu đi bộ trên các trục đường chính lưu lượng giao thông cao nhưng đến nay Đà Nẵng vẫn chưa đầu tư.

Hiện nay, Đà Nẵng đang rất thiếu những cây cầu đi bộ cho người dân và khách du lịch đi qua đường. Chưa kể các cây cầu đi bộ cũng có thể trở thành điểm ngắm cảnh nổi bật thu hút cho mọi người.

Rất nhiều du khách và người dân đã phản ánh bức xúc về vấn đề này đến TP Đà Nẵng. Đơn cử tại tuyến đường Ngô Quyền - là tuyến đường nối từ cảng Tiên Sa, đi qua vùng trung tâm đông đúc của quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn - nhưng không có cầu đi bộ bắc qua.

Đây là tuyến đường với lưu lượng xe cộ rất đông, từ xe container đến hệ thống xe tải, xe du lịch, xe cá nhân. Đây cũng là tuyến đường được thành phố Đà Nẵng đầu tư chi phí lớn để cải tạo, phân luồng thông minh; là tuyến đường phía đông của các cây cầu Sông Hàn, cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý…

Nút giao Ngô Quyền-cầu Sông Hàn, hoặc Ngô Quyền-cầu Rồng xe cộ lưu thông rất lớn nhưng chưa có cầu khác mức cho người đi bộ khiến du khách rất vất vả qua đường
Nút giao Ngô Quyền - cầu Sông Hàn, hoặc Ngô Quyền - cầu Rồng xe cộ lưu thông rất lớn nhưng chưa có cầu cho người đi bộ khiến du khách rất vất vả qua đường

Tuy nhiên, do không có cầu đi bộ nên rất nhiều khách du lịch bất lực qua đường dù vẫn đang đèn xanh cho người đi bộ. Tại nút giao Ngô Quyền và cầu Sông Hàn, du khách phải đứng chờ đợi giữa dòng xe cộ khói bụi rất khó chịu khi tham quan và mua sắm tại thành phố. Tình trạng này cũng xảy ra ở các tuyến đường sầm uất như Trần Hưng Đạo, Lê Duẩn, Võ Nguyên Giáp…

Về vấn đề này, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết: Theo quy hoạch giao thông đô thị và định hướng phát triển của thành phố thì trên địa bàn được quy hoạch hơn 30 vị trí đi bộ khác mức qua đường trên các trục đường chính lưu lượng giao thông cao, trong đó trục đường Ngô Quyền có 4 vị trí và đã có vị trí tại phía đông cầu sông Hàn (Vincom). Đối với các vị trí cầu đi bộ trên đường Ngô Quyền, UBND thành phố đã giao Ban QLDA các công trình giao thông và nông nghiệp khảo sát, lập đề xuất đầu tư. Đối với các vị trí khác, thành phố sẽ thực hiện đầu tư theo lộ trình và khuyến khích, kêu gọi đầu tư từ nguồn vốn ngoài ngân sách.

Cũng theo sở này, Chủ tịch UBND thành phố cũng đã có ý kiến chỉ đạo về việc lựa chọn phương tiện để lập hồ sơ đầu tư các tuyến xe buýt trong năm 2025, trong đó thành phố chủ trương chuyển đổi sang xe buýt điện cho các tuyến đầu tư mới từ năm 2025. Sở Xây dựng sẽ chỉ đạo Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục nghiên cứu các giải pháp phù hợp nhằm tối ưu hóa khả năng tiếp cận giao thông công cộng.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI