Đà Nẵng: Tàu cá cũng bán vé xem pháo hoa!?

29/04/2013 - 10:07

PNO - PNO - Mặc dù không được cấp phép, hàng chục tàu cá neo đậu dọc sông Hàn cũng treo biển bán vé xem pháo hoa trên sông (sẽ diễn ra tại Đà Nẵng tối 29 và 30/4). Các tàu cá này hầu như không có phương tiện bảo đảm an toàn cho du khách.

Da Nang: Tau ca cung ban ve xem phao hoa!?

Tàu cá cũng bán vé chở du khách xem pháo hoa trên sông Hàn

Ghe tàu, khách sạn đua nhau bán vé giá cao

 Ban tổ chức lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2013 (DIFC) cho biết đã phát hành, bán gần 40.000 vé ở các khán đài A, B, C, D để phục vụ nhu cầu của người dân và du khách. Theo đó, giá vé được UBND TP Đà Nẵng quy định thấp nhất là 200.000 đồng và cao nhất là 400.000 đồng/vé. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Đà Nẵng cũng quy định các dịch vụ xem pháo hoa khác ở tầng thượng khách sạn, tàu du lịch cũng không được quá 300.000 đồng/vé.

Tuy nhiên, chiều ngày 28/4, các khách sạn ở hai bên bờ sông Hàn vẫn treo biển bán chỗ xem pháo hoa với mức giá cao ngất ngưỡng từ 600.000 đến 1 triệu đồng mỗi người cho một đêm diễn. Khách mua vé được thưởng ngoạn pháo hoa trên tầng thượng của khách sạn. Tại khách sạn S.V. nằm trên đường Trần Hưng Đạo, chủ khách sạn cho biết đã bán được gần 250 vé mỗi đêm cho người dân. Theo quan sát của chúng tôi, tầng thượng khách sạn này khá cũ kỹ, mới được sửa chữa để phục vụ người xem pháo hoa.

Tối 29/4, Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2013 (DIFC) sẽ được khai mạc tại sân khấu chính bên bờ sông Hàn. DIFC có 5 đội tranh tài đến từ các nước Nga, Ý, Nhật Bản, Hoa Kỳ và Đà Nẵng với chủ đề “Tình yêu sông Hàn”.

Ngoài ra, dọc bờ sông Hàn, nhiều tàu cá của ngư dân cũng treo biển chở khách thưởng lãm pháo hoa. Thấy chúng tôi ngỏ ý thuê tàu đi xem pháo hoa đêm 29/4 cho 10 người, ông Nguyễn Thành (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) chỉ vào chiếc tàu cá nhỏ, vó lỉnh kỉnh, sàn gỗ đã cũ nát, bong tróc rồi ra giá 4 triệu đồng/đêm. Trên sàn tàu, vài bộ bàn ghế cũ đặt ngả nghiêng làm chỗ cho du khách ngồi, 2 bên thành cầu không có lan can bảo vệ. Ông Thành cho biết, tàu này có thể chở đến 30 khách. Tuy nhiên, trên tàu không hề có dụng cụ bảo hộ hay chiếc áo phao nào.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ở phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà) có khoảng 30 ghe, tàu đang được cải hoán tương tự để làm tàu chở khách “thời vụ”. Hầu hết các ghe, tàu này đã cũ kỹ, không trang bị phương tiện bảo hộ, cứu hộ.

Trong khi đó, vé ở khán đài cũng được các “cò” vé bán tại nhà hát Trưng Vương cũng như trên các diễn đàn mạng. Khách muốn mua một cặp vé VIP ở khán đài phải chi khoảng từ 1 đến 1,5 triệu đồng.

Ngăn chặn chặt chém

Theo quan sát của chúng tôi, từ chiều 28/4, hàng trăm chiến sĩ công an, cảnh sát cơ động đã được huy động quanh khu vực khán đài và hai bên bờ sông Hàn để bảo vệ an toàn cho khu vực diễn ra cuộc thi pháo hoa quốc tế.

Sở Cảnh sát PCCC TP. Đà Nẵng cũng cho biết đã chuẩn bị 8 xe chữa cháy, 2 xe cứu nạn cùng 2 ca nô để tham gia cứu hộ, cứu nạn trong dịp lễ hội pháo hoa. Sở Cảnh sát PCCC cũng trang bị các bình chữa cháy mini để dập tắt cháy kịp thời nếu có xảy ra cháy tại lễ hội để đảm bảo an toàn.
Để tránh tình trạng chặt chém diễn ra, Sở Công thương TP. Đà Nẵng cũng đã thành lập nhiều đoàn kiểm tra liên ngành với các khách sạn, nhà hàng để xử lý kịp thời. Những đơn vị vi phạm quy định, có hành vi chặt chém du khách sẽ bị xử lý kịp thời.

Ngoài ra, UBND TP. Đà Nẵng cũng chỉ đạo các địa phương liên quan tổng hợp các địa điểm giữ xe ở khu vực diễn ra cuộc thi. Giá giữ xe theo quy định là 2000 đồng/xe đạp, 5000 đồng/xe máy và 30.000/ô tô. Du khách có thể phản đối nếu điểm giữ xe lấy quá giá so với quy định trên.

Đình Thức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI