Đà Nẵng: Tạm giữ bánh trung thu nhập ngoại không có hóa đơn, chứng từ

13/09/2023 - 09:35

PNO - Quản lý thị trường Đà Nẵng vừa thu giữ hàng trăm loại bánh trung thu do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn, chứng từ.

Đội QLTT số 1 thuộc Cục Quản lý Thị trường (QLTT) thành phố Đà Nẵng vừa kiểm tra đột xuất cửa hàng Phương Lê (34 Hoàng Diệu) và cửa hàng Tu Ti Fruit shop (10 Lê Duẩn) thuộc quận Hải Châu.

Tại thời điểm kiểm tra, Đội QLTT số 1 đã phát hiện và tạm giữ gần 150 đơn vị sản phẩm là mặt hàng bánh các loại là hàng hóa nhập lậu, do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hoá.

Lực lượng QLTT Đà Nẵng kiểm tra các cửa hàng bán bánh kẹo phục vụ Tết Trung thu
Lực lượng QLTT Đà Nẵng kiểm tra các cửa hàng bán bánh kẹo phục vụ Tết Trung thu

Theo Cục QLTT Đà Nẵng, bên cạnh các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu uy tín, sản phẩm bảo đảm an toàn… vẫn còn một số tổ chức, cá nhân đưa thực phẩm, hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ ra thị trường tiêu thụ, gây ảnh hưởng sức khỏe của người dân. 

QLTT khuyến cáo, để lựa chọn thực phẩm, bánh kẹo, bánh trung thu an toàn, người tiêu dùng nên lựa chọn sản phẩm theo các tiêu chí như: Thông tin trên bao bì sản phẩm phải có tên, địa chỉ của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu; có ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần, hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản. Bánh kẹo, thực phẩm không bị dập nát biến dạng, bao bì nguyên vẹn không bị rách nát, không có màu sắc khác thường, không bị thiu, không bị mốc, hư hỏng và không có mùi khác lạ.

Đồng thời, thực phẩm phải được bày bán ở nơi hợp vệ sinh, có đủ thiết bị che đậy tránh bụi bẩn, mưa nắng, côn trùng xâm nhập, bảo quản theo đúng quy định trên nhãn sản phẩm của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu.

Khi mua hàng, người tiêu dùng cần yêu cầu người bán hàng cung cấp hóa đơn (đối với hàng hóa có giá trị trên 200.000 đồng) hoặc phiếu tính tiền hoặc giấy tờ liên quan đến hàng hóa và lưu giữ để có thể sử dụng trong khiếu nại, phản ánh về hàng hóa nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI