Đà Nẵng siết chặt quản lý hoạt động dịch vụ thẩm mỹ

20/12/2023 - 15:37

PNO - Chủ tịch Đà Nẵng chỉ đạo siết chặt quản lý hoạt động dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn sau nhiều vụ việc được phát hiện.

Ngày 20/12, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh vừa có chỉ đạo về việc tăng cường hiệu quả công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động dịch vụ thẩm mỹ.

Theo đó, yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện tăng cường công tác kiểm tra hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của các cơ sở hành nghề y tế tư nhân trên địa bàn; xây dựng kế hoạch kiểm tra đột xuất, định kỳ đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi chuyên khoa thẩm mỹ và phạm vi chuyên khoa da liễu trên địa bàn thành phố.

Đồng thời, thực hiện thanh tra, hậu kiểm sau công bố đối với các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn thành phố và xử lý nghiêm các cơ sở có vi phạm hoạt động trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh theo quy định. Cùng với đó, công khai kết quả xử lý trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, phòng tránh.

Đặc biệt xử lý triệt để các cơ sở cung cấp dịch vụ thẩm mỹ không phép trên địa bàn thành phố.

Cơ sở thẩm mỹ ID Korea ở quận Thanh Khê có nhiều sai phạm vừa bị chính quyền TP Đà Nẵng đình chỉ hoạt động
Cơ sở thẩm mỹ ID Korea ở quận Thanh Khê có nhiều sai phạm vừa bị chính quyền TP Đà Nẵng đình chỉ hoạt động

Các sở ngành chuyên môn cũng được yêu cầu thường xuyên kiểm tra, xử lý các trang thông tin điện tử có đăng tải thông tin quảng cáo về lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh và dịch vụ thẩm mỹ không đúng quy định pháp luật.

Thanh tra, kiểm tra các cơ sở đào tạo ngành nghề về dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, dịch vụ thẩm mỹ; kiểm tra việc sử dụng lao động trong lĩnh vực thẩm mỹ theo quy định của Luật Lao động.

Tăng cường công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe cho người dân về tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe khi sử dụng các dịch vụ thẩm mỹ tại các cơ sở không phép, không đảm bảo điều kiện hoạt động theo quy định.

Thành phố khuyến khích người dân khi phát hiện các dấu hiệu nghi ngờ về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh không phép, đặc biệt các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ “trá hình” cung cấp ngay thông tin đến các cơ quan quản lý nhà nước để ngăn chặn và xử lý.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI