Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi tỉa cây, yêu cầu các thủ trưởng không đi khỏi địa phương... để chống bão Trami

24/10/2024 - 15:54

PNO - Các đơn vị ở Đà Nẵng đang tích cực cắt tỉa cây xanh, rà soát các địa điểm sạt lở, phòng chống ngập úng… trước khi bão Trami áp sát.

Ngày 24/10, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã ký ban hành công điện ứng phó với bão Trami. Theo đó, giao Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố khẩn trương thông báo cho tất cả các chủ phương tiện, tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển biết diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm.

Công an thành phố phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, Ban Quản lý Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang và UBND các địa phương hướng dẫn ngư dân thực hiện các giải pháp tránh bão, bố trí lực lượng thường trực phòng cháy chữa cháy khi neo đậu tàu thuyền tránh trú bão tại Âu thuyền Thọ Quang và vịnh Mân Quang.

Các đơn vị, địa phương ở Đà Nẵng đang tăng cường máy móc và nhân lực để cắt tỉa cây xanh trước khi bão vào
Các đơn vị, địa phương ở Đà Nẵng đang tăng cường máy móc và nhân lực để cắt tỉa cây xanh trước khi bão vào

Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan chỉ đạo triển khai phương án phòng, chống ngập úng, khơi thông cống rãnh thoát nước; lưu ý đảm bảo máy phát điện dự phòng sẵn sàng để ứng phó xử lý kịp thời.

Đồng thời phối hợp UBND các quận, huyện khẩn trương hoàn thành chằng chống và cắt tỉa cây xanh đường phố, hạn chế ngã đổ; phối hợp với ngành giáo dục rà soát, xử lý các cây xanh không đảm bảo an toàn trong khuôn viên các trường học.

Sở TN-MT chủ trì, phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan chỉ đạo triển khai phương án phòng, chống sạt lở đất đá trên địa bàn thành phố; sẵn sàng triển khai phương án dọn dẹp vệ sinh môi trường sau mưa lớn.

Theo Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, trong mùa mưa bão năm 2024, số lượng cây xanh bóng mát phải cắt tỉa cành nhánh khoảng 46.855 cây/62.656 cây các loại. Trong đó, số lượng dự kiến gia cố chống dựng khoảng 3.000 cây. Hiện, các đơn vị đang tăng cường máy móc và nhân lực để cắt tỉa trước khi bão Trami áp sát vào những ngày tới.

Chiều 24/10, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã có công văn khẩn về việc tập trung chỉ đạo ứng phó bão Trami. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương chỉ được đi công tác ngoài tỉnh khi có công việc cần thiết và phải được sự đồng ý của cấp có thẩm quyền, không thể vắng mặt theo yêu cầu của các bộ, ngành trung ương hoặc chỉ đạo của cấp trên.

Đồng thời, chỉ đạo tổ chức các biện pháp ứng phó bão theo chức năng, nhiệm vụ được phân công và phương án ứng phó thiên tai của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Các thành viên Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao khẩn trương xuống địa bàn được phân công để phối hợp, đôn đốc, kiểm tra công tác chuẩn bị sẵn sàng ứng phó thiên tai. Định kỳ tổng hợp và báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh trước 15g hàng ngày, bắt đầu từ ngày 26/10/2024 cho đến khi cơn bão kết thúc.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam kiểm tra công tác ứng phó bão số 6 tại xã Tam Quang, huyện Núi Thành.
Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam kiểm tra công tác ứng phó bão số 6 tại xã Tam Quang, huyện Núi Thành.

Tại Quảng Nam, để chủ động ứng phó với bão Trami, ngay trong sáng nay 24/10, Bộ chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh đã trực tiếp đến các xã ven biển để kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng, chống bão số 6.

Bộ CHQS tỉnh đã chủ động tham mưu chỉ đạo các địa phương vùng xung yếu như Nam Trà My, Bắc Trà My, Tây Giang và Nam Giang nhanh chóng xác định các nơi có nguy cơ sạt lở đất để di dời bà con đến nơi ở an toàn.

Đối với 6 huyện ven biển, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp và chỉ đạo các địa phương kêu gọi tàu thuyền vào nơi trú ẩn an toàn; đồng thời phát huy lực lượng xung kích tại chỗ cấp xã chèn chống nhà cửa để sẵn sàng đón bão vào khu vực địa bàn tỉnh.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI